(trip ko lang lagyan ng music, witch is the title of this chapter)
JENNY POV
.
It's sunday! And rest day natapos ko na lahat ng mga pinapagawa ng teacher ko at ang thesis ko din.
.
May onti nalang akong explain sa mga gawain at sa thesis ko naman kailangan ko pa ng oras.
.
Pero bago sumabog ang utak ko gusto kong makasama muna si caden sa pagaalaga sa mama niya.
.
Gusto ko din maalagaan ang mommy ko kapag nagkasakit siya pero never akong pinapalapit kapag may sakit siya eh baka daw mahawa ako.
.
Pero hindi naman ako sakitin eh strong nga eh haha.
.
Nakabihis nako naka simple pants at shirt lang ako dahil hospital lang naman ang pupuntahan ko.
.
Sa araw na dumaan wala si michelle at parang nagkanya kanya na kami di na kami nagkakasama.
.
Hindi ko nga din alam eh parang isang himala lang ang nangyari? Ang napapansin ko lang ay wala nang nagugulo sa school at wala nadin halos mga kababalaghan na nangyayari sa school.
.
So it really means na si Richard talaga ang nagnakaw at ang sumaksak kay rovic aha! Bakit naman kaya?
.
Guilty Naman siya dahil inamin niya lahat, three years ang kulong niya according to vittoria. Wow big word ACCORDING haha!
.
Okay according to her three to four years ang kulong niya okay naman kay rovic yun eh kaya ayun!
.
Nasa tapat nako ng kwarto nila at kumatok muna ako tapos nag bukas sakin si caden.
.
"Oh? Ikaw pala pasok." Sabi niya parang bahay lang eh 'no? Haha. "Bakit ka nandito?"
.
"Ahh wala gusto ko lang bumisita sainyo." Sainyo? Jenny, okay ka lang? Haha.
.
"Nako jenny dapat lagi kang bumisita laging nag aayos si caden eh." Sabi ng kuya ni caden na pangalan ay eric.
.
"Kuya Eric naman." Mukhang napahiya itong si caden sakin nako nako.
.
"Nahiya ka pa. Pero Kailangan mo narin pala pumasok sayang naman ang chance mo."
.
"Ayoko kuya." Nakakunot ang kilay ng kuya niya. "Mas gusto kong alagaan si mama.." nakita ko ang mama niyang siguro kakatulog pa lang at mukhang mahinbing na.
.
"Mas sasaya si mama kung mag aaral ka."
.
"Pero-"
.
"Wala nang pero pero."
.
"Pwede bang next school year nalang?" Napabuntong hininga ang kuya niya dahil sa matigas na ulo nitong si caden.
BINABASA MO ANG
Barkada [COMPLETED]
Teen FictionIsang barkadang puno ng saya, maibabalik pa ba ang saya kung may dadating na mga problema? Subaybayan niyong lahat ang pinaka masaya, makulit at madramang BARKADA ng all time! #WATTYS2019