69: last night

120 8 2
                                    

VITTORIA POV

I woke up I saw myself fully dressed.. ugh..

Ang sakit ng ulo ko.. I can't even remember what happened last night? Ano nga ba? Hmm...

I have no idea what happened.. tanging naaalala ko lang ay ang naginuman lang kami at ayun boom! Wala na.

Tinignan ko ang katabi ko at si richard na tulog parin.. nakita ko ang bedsheets na may suka! Yuck! Ewww!

Pagharap ko sa salamin may suka din pala ang damit ko! Wahhh! Yuck! Agad akong pumunta sa banyo at sinarado ang pinto at naligo na!

What the heck?! Saan nanggaling 'yun?!  Wag niyong sabiin sumuka si richard? I can't remember baka ako or what!? I can't remember it!?

Hay nako para tuloy akong may amnesia di na nakakaalala. "Matanda na ba ko?!" Nakakabaliw na tanong ko sa sarili ko habang nag kukuskos ng buhok kong may shampoo.

Nagmadali nako nagtuwalya nako at paglabas ko agad akong napasigaw! "Wahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!" Nakita ako ni richard na naka tapis lang! Naka tuwalya lang! Ang tanga ko nandito nga pala ako sa kwarto niya. VITTORIA!!!! talaga eh!

"Wahh! Sige iisipin kong panaginip lang 'to!" Sabi niya na pinikit ang mata niya abay! Binato ko nga ng Isa pang tuwalya sa may tabi ko kaya naman dumilat ulit siya. "YAHHH!" Sigaw niya ulit at 'yung binato kong tuwalya pinagharang niya sa mata niya para di na niya ko makita.

"Baliw ka! Panaginip edi nakita mo parin ako! Wah! Bastos ka!" Sabi ko sa kaniya sabay takbo sa kwarto niya at pagtakbo ko may sinabi siya sa'kin.

"Vittoria, can you please close the door and get dressed." He told me kaya naman kumunot ang kilay ko.

Hay nako kay tanga ko! Wala akong damit! Wahhh! "Oy richard wala akong damit!" Sigaw ko sakaniya at tumalikod siya at tinanggal 'yung tuwalya sa mukha niya kaya nakikita niya nalang ang window.

"Edi damit ko!" Sigaw niya naman sa'kin Sige magkakaintindihan kami sa pagsisigawan sige push lang namin 'tong kalokohan na 'to.

Wala naman akong nagawa pumunta ako banyo ulit syempre kumuha nako ng shirt niya na parang dress na sa'kin jusko naman tapos shorts niyang parang pantalon na sa'kin. Jologs in short.

"Tignan mo naman ako!" Sabi ko sa kaniya na'ng buksan ko ang pinto ng banyo niya.

"HAHAHA!" Hindi niya na napigilan ang tawa niya. "WAHAHAHA!" Tawa niya pa Sige lang siya may sabi na suotin ko 'to kaya naman bahala siyang magka kabag.

"Nakakatawa 'yun?" Nakapoker face nako ngayon sa kaniya. "Pwede bang bilhan mo nalang ako?" Sabi ko sa kaniya at syempre tumango siya.

Nilagay ko sa isang papel ang size ko sa lahat at umalis na siya. Habang papunta siya sa mall ay nagutom ako.

Kaya naman naisipan kong magluto na ng paborito kong bacon at ham with rice gutom ako eh!

Pagtapos kong mag luto hinanda ko na ang lamesa at nu'ng natapos naman ako du'n nakita ko ang sofa na ang daming kalat at niligpit ko nadin kalat naman namin 'yun eh.

Di naman ako tamad eh masunurin din akong tao kaya tularan niyo nako hehehe...

Pagtingin ko sa phone ko nagulat ako..

Jun:

"I'm sorry via.. I'm really sorry.. hindi ko kayang makita kang nasasaktan.."

I just can't, 'yung tipong masaya ka na pero lilipas din ang saya mo dahil sa mga taong nakakahawa din ang malungkot nilang buhay..

I need to reply..

Reply:

"I'm fine.. happy nadin ako.. I hope you'll be happy too, with your wife. Just lift it all to the Lord.."

Reply ko and I hope okay na sila they are married kaya aasahan kong magiging okay na sila.

And besides I like them to be happy with each other. Ayoko naman na kasal nga sila pero di sila masaya sa kanya kanyang buhay diba?

They should be happy in their lives as couples na di na mapaghihiwalay pa. "Ito na 'yung pinamili ko." Napatingin agad ako sa pinto parang ang bilis niya naman? Nandito na agad siya.

"Ang bilis ah?" Sa tono ng boses ko parang nang-aasar pa ko eh hahaha.

"Ah may nakita kasi akong ukay-ukay eh du'n sa may pangalawang kanto." Paliwanag niya pa kinuha ko 'yung plastic at madaling pumunta sa kwarto. Kahit ano pa 'to o kahit saan pa binili 'to gusto ko na'ng suotin na 'to ayoko na tong suot ko pang jologs!

Nakita ko lahat ng pinamili niya at natural na magaganda parin 'yun kahit papaano Hindi naman ako maarte kahit anong tela okay sa'kin.

Agad ko na'ng hinubad ang suot ko at sinuot ko naman ang mga damit na binili niya at ayun kasya sa'kin. Mabuti nakuha niya ang mga size ko sa ukay-ukay, sabagay free sizes naman lahat du'n eh.

Naka off shoulder na white tapos naka short na maong. Pagtapos kong ligpirin ang mga plastic napatingin ako sa kumot na may suka?

Ughh! Nakaka walang gana naman anak ng kemkem! Haha! Kung anu-ano na nasasabi ko dahil jan!

Lumabas nako paglabas ko anak ng chocolate hills eh kumakain na ang lalaking 'to! Di manlang ako hinintay para kumain din talagang plano niya ubusan ako!

"Oy! Baka gusto mo pa kong tirhan?" Matakaw kong sinabi at tinignan niya ko ng nakangiti habang ngumunguya.

"Kumain ka na kasi nakatayo ka pa jan eh." Napamewang ako at napailing sabay kuha ko ng pinggan at spoon and fork tapos kumuha ako ng ham at bacon. "Lakas kumain tapos ang payat payat." Nang-aasar pa 'to! Grabe ah.

"Malay ko ba dito sa tyan ko may malfunction siguro?" Natawa nalang siya sa sinabi ko. "Gusto ko ngang tumaba kahit mga 40-45 kilos lang mukha na kasi akong skinny masyado eh."

"Okay ka parin naman."

"Tanong ko lang bakit may suka du'n sa kumot?" Umiwas siya ng tingin at kumain nalang. "Huy binge?" Nawalan ba siya ng gana? Nandidiri ba siya sa sarili niya dahil siya ang nagsuka nahihiya pa siguro sa'kin nako okay lang naman 'yun sa'kin eh lahat naman tayo sumusuka pero di susuko! Yes! That's the spirit!

"Kasi eh.."

"Ano?"

"Ano.. kasi.."

"Paano tayo magkakaintindihan?"

"Wag kang magagalit ah.."

"Oo naman."

"Nu'ng natapos tayong magkiss bigla ka nalang sumabog, ayun nag vommit ka." Nanlaki ang mata ko! Wahhh! Ako nasuka?!ako pala 'yon?! Sinabi ko pang nahihiya siya ngayon parang gusto kong mawala na parang bula.. nakakahiya! Atsaka.. atsaka nag kiss?! 

Wahhh! Ako hinalikan ko siya?! Wahhh! Sana ramdam ko! Wahhhhh! "A-ano?! Wahhh! Omg!" Sigaw ko at bigla nalang ako nakaramdam ng pagkahiya shemay! Huhu.. sana kainin na ko ng upuan na inuupuan ko! Wahhh! Yoko na!

"Bakit?" Tanong niya.

"W-wala.. nahihiya nako sa mga kinikilos ko! Sana ginising mo ko nu'n!" Ginising sa katotohanan jusko pooo! Bigla nalang siyang napaiwas. "Pero wag mong sabiin gusto mo din!" Pinandilatan ko siya ng mata at tumawa lang siya ng mahina.

"It's for you to find out." Ano?! Ako? Talaga hahahahaha! So meron nga? Teka! Meron?! Omg! Ughhh! Ano 'tong naiisip ko?! Sheetttt! Ayoko na! Ayoko na sa world! Bakit ganito nafefeel ko? It's for you to find out? What's the meaning of those words?!

-----

Happy 1k mga kabarkada! Sobrang thank you grabe I cant believe na ang dami niyo na'ng nagbabasa nito.

Sana napatawa ko kayo sa mga kalokohan kong sinama ko dito! Haha! Maraming salamat!

- emjay

Barkada  [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon