VITTORIA POV
"Richard! Nasaan ka na ba?!" Bigla kong sinigaw lahat ng ‘yon dahil nadin sa naiinis ako dahil wala pa siya dito sa bedroom at nag vivideo games pa! Mas inuna pa 'yon kaysa sa'kin na buntis na!
Oo tama kayo jan ilan months din ang nakalilipas simula nu'ng nag kita kita ulit kami magbabarkada atsaka ang dami na na'ng nangyari sa mundo namin lahat bigla nalang nagkakaganito masaya naman ako para sa'amin lahat pero mas gusto ko 'yung nakikita parin silang lahat.
Na alam kong wala na'ng mangugulo pa sa'amin at lagi kaming nandito naglalabanan sa lahat lahat ng mga problema namin, ‘yon lang naman ang gusto ko.
Gusto ko din na kapag lumabas na ‘tong baby namin ni Richard, gusto kong makilala agad ng mga inaanak ko na may baby pang hahabol! Two months pregnant nako and Richard gave a lot of hard work when I'm on my mood swings.
Napaka saya ko na lagi siyang nanjan para sa'amin ng baby namin! For now we don't know the gender because of it's still early para magpa ultrasound or para makita ang baby kaya naman tinanong ko one day si Richard kung anong gusto niya maging una kung girl or boy.
Then he answered 'basta't kamukha mo' agad naman akong napanganga nababaliw na talaga siya, sinabi ko ngang anong gusto niya may ka- photocopy ganon? Wala na'ng gender basta kamukha ko? May mood swings pa naman ako nu'ng araw na 'yon kaya naman double kill siya.
Minsan naman naaawa ako dahil sa kakamood swings ko eh lagi ko na siyang binabara o nasasagot ng papilosopo kaya ayan madalas lagi nalang nakatuon ang pansin sa pagtulog o sa paglaro nalang ng video games! Kaya ako naman si nagagalit parin.
Pero siyempre, minsan di niya ko matiis kaya nilalambing niya ko minsan naman ako 'yung naglalambing sa kaniya dahil lagi akong nagagalit at naiinis, frustrated tuloy siya at pressured sa lahat ng gusto ko at pinaglilihian ko ngayon na buntis ako.
Kaya ayon masaya naman kahit mahirap dahil the moment na makita mo ang baby mo sa mga braso mo nakikita mo na 'yung mga mukha nila lahat ng paghihirap mo bilang isang ina at ama ay mapapalitan ng pagka saya at pagka maligaya mo dahil sa nakikita mo na 'yung pagbubunga niyong dalawa ng iyong asawa.
Ako din naman excited nakong pumunta sa ganoong pangyayari o sitwasyon dahil that moment is everything to me and that will be the best time of my life including the first time I met Richard. Oh 'di ba I love them so much! Pero di ko kailangan magmadali dahil dapat ko munang 'enjoyin ang paglaki ng t'yan ko! Haha.
"Ano 'yon boo?" Tinignan ko si Richard mula ulo hanggang paa at ngayon mukhang gulong gulo ang buhok niya muntik niya pa kong masigawan nakontrol niya lang ang tonada ng boses niya nu'ng makita ako tumayo ako may maliit na umbok nadin ang t'yan ko at napamaywang ako sa kaniya.
"Tama ba ang narinig ko? Tinaasan mo ko ng boses? Ay muntik lang pala pero tinaasan mo parin ako ng boses! kung hindi mo nako mahal sige iwan mo nako! Wa'g mo nakong i-boo boo jan! Hmp!" Mangiyak ngiyak kong sinabi sa kaniya sabay na humiga ako sa kama at tumagilid sa side na hindi ko siya makikita.
"Boo.. Sorry na.. please di ko naman natuloy eh and if I shouted on you know that I still love you, boo.. I love you." Mamaya ineehos niya lang ako binola pa ko! Ako pa tuloy ang mauuto dito pero.. di ko siya ma-resist eh kaya tumingin ako sa kaniya at ngumiti siya at pinilit na yakapin ako niyakap ko nadin Sige na!
"Okay, Sige. Wa'g mo na uulitin 'yon gusto ko lang na lagi kitang nakikita." Sabi ko sabay ngiti sa kaniya at tinignan ang buhok niyang sobrang gulo inayos ko nga. Bigla nalang tumunog ang cellphone ko kaya sinagot ko 'yon nabasa kong si Jenny ang tumatawag.
"Hello! Girl! May dinner ngayon araw mamayang 6pm sa restaurant nila Mj, ibalita ko nalang daw sa'yo may paguusapan daw. Are you going?"
BINABASA MO ANG
Barkada [COMPLETED]
Teen FictionIsang barkadang puno ng saya, maibabalik pa ba ang saya kung may dadating na mga problema? Subaybayan niyong lahat ang pinaka masaya, makulit at madramang BARKADA ng all time! #WATTYS2019