So before I start, I just wanna remind you all that this chapter would have flashbacks. Itutuloy ko nalang ang trip nila :)
---
THIRD PERSON POV
Habang naglalakad lakad sa dalampasigan ang magkakaibigan binalikan nila ang nakaraan kung paano at kung saan sila nagkakilala lahat.
"I remembered that we always hangout together naalala niyo pa ba 'yung sa bar 'yung kumanta si Via dahil she loss the bet haha!" Tawa ni Jun sa kaniya sinamaan naman siya ng tingin ni Via.
"Ang kapal mong epal ka! Bawiin mo 'yung sinabi mo." Natawa din siya. "Pero naalala ko talaga 'yung na guilty talaga si Mj dahil kay Grace! Haha!" Malakas na malakas ang tawa niya sabay hampas sa braso ni Gabby na namula.
"Anong problema mo? Natalo ka lang sa bet!" Asar naman ni Mj sa kaniya.
"Wait! Naalala niyo naman nu'ng nagka bet din sila Rovic at Joethane! Hahaha! Epic fail parin sa huli!" Biglang sinabi ni Dave na agad natuwa binatukan naman siya ni Prince sabay belat.
"Dave! Okay speaking of Joethane and Rovic naalala niyo naman nu'ng sinabunutan ni Mj si Grace? Hahaha! That was the best moment!" Sabi naman ni Thea at humalakhak ng malakas.
"Oo nga 'yon din 'yung best moment ko." Napatingin silang lahat kay Mj na akala nila na di sasang-ayon pero nag thumbs up naman silang lahat.
"Ang daming nangyari grabe, tapos biro niyo nakayanan natin lahat? It's really unbelievable. Tapos naalala niyo naman nu'ng nakilala na natin sila Luke, Prince, Dave at Matthew grabe pala 'no? Duon na tayong lahat nagka lovelife." Sabi ni Mich kaya naman tumango silang lahat at napangiti 'yung apat.
"Whatever the world can bring us or the universe rather, we're still staying strong and powerful as friends as a family." Sambit ni Matthew at ngumiti sa kanilang lahat.
"Cheers!" Sigaw ni Jenny at nag cheers silang lahat sabay uminom ngayon gabi ang free night nila away from stress and away from everything.
"We're understructable!" Sigaw naman ni Jean sabay tawa ng malakas dahil sa sinabi niya natawa silang lahat sa tawa niyang parang pang witch.
"Ganyan ka pala talaga tumawa ano?" Manghang sabi ni Caden at tumingin kay Jean kaya naman tumango ito.
"Nakakatakot ba? Sorry kung natakot ko kayo." Malungkot nitong sambit pero halatang nagbibiro lang din.
"Hindi nakakamangha lang naman haha!" Tumawa din 'tong si Caden minsan lang kasi 'tong magsalita kaya naman ngayon namangha din sila nag apir sila lahat kay Jean. "Oh bakit?" Nagtatakang tanong nito.
"Caden, you laugh! Once ka lang kaya gumanyan! Finally! Haha! Masyado ka kasing seryoso eh, pre!" Sabi ni Prince at nag akbayan naman silang lahat.
"Di ko na maalala kung bakit tayo naging close ng ganito?" Nalilitong sinabi ni Joethane at napakamot sa ulo pa dahil gustong gusto niyang maalala 'yon.
"Nu'ng second meet up natin duhh!" Tapik sa kaniya ni Vittoria at tinulak siya ng mahina lang.
"Oh?"
"Oh ka din." Sabi ni Jenny.
"Ay sumasapaw!" Sabi naman ni Vittoria sabay ngiwi.
"Makasapaw 'to akala mo naman na ngingialam talaga ako."
"Eh sumasapaw ka eh."
"Para kang bata Via!" Sabi ni Mj at umiling iling.
"Ikaw din sumasapaw!" Sigaw ni Via. "Magsama kayo! Hahaha! Sige na nga kwikwento ko na ako naman lagi ang story teller sa'inyo eh, posisyon ko na bang maging mambabasa? Ha-"
BINABASA MO ANG
Barkada [COMPLETED]
Teen FictionIsang barkadang puno ng saya, maibabalik pa ba ang saya kung may dadating na mga problema? Subaybayan niyong lahat ang pinaka masaya, makulit at madramang BARKADA ng all time! #WATTYS2019