Chapter 13: the truth

181 6 6
                                    

(Ang saya ko na malalaman na nila HAHA! Ibinabahagi ko lamang, HAHAHAHA! Charot! Enjoy nalang tayo!)

MJ POV

It's about three days na sobrang hirap makipag communicate sakanilang pito, Lalo na, na ganito ang sitwasyon namin pito nakakasama din ng loob na pati sila nagagalit nadin sa inaasta ko.

But I'm doing this for us, hindi lang kasi nila alam dahil ayokong may masaktan, agad agad ayokong masaktan si rovic na mapapaasa lang pati nadin silang lahat.

Im not scared to talk about it or to split it all up. I'm just afraid na baka masaktan sila gusto ko din naman maging maayos ang lahat, by not hurting someone.. but someone needs to be hurt..

Atsaka;

Ayaw na ayaw kong pinagmumukha akong masama sa lahat ng tao! Oo na ako na masama sa paningin niyo, oo ako na!

"Wag niyo na kong sundan!" Agad silang natigilan at tinignan ako.

"Mj, hello were your friends." Sabi ni gabby na kinaway kaway ang kamay sakin.

"Yeah. And we can help you." I know what their plans for, namasira kami, nice job. I can see on there back na humabol sila michelle.

"Mj! Bumalik na tayo du'n." Michelle said with a big smile in her face. Agad na tumabi si rovic kay grace hingal na hingal ito, si grace pinunasan pa ang pawis ni rovic. Tss.

"Excuse me, wala ka nang kaibigan na may pangalan na mj." Agad na sinabi ni gabby sakaniya sabay cross arms.

"Hoy maldita! Wag na wag mong angkinin ang samin!" Pasigaw na sinabi ni thea at tinuro si gabby.

"Thea! Wag kayong mag away!" Agad na pinigilan siya ng kakadating lang na si via. "Ano ba! Naghahanap nanaman ba kayo ng away?!"

"Baka kayo?" Agad na sinabi ni grace at ang ikinagulat ng lahat. "Kayo ang sumugod dito eh, tapos kami sisihin niyo? Ang kapal naman ng face." May galit akong naramdaman sa sinabi ni grace.

I half to end this. "Walang manipis na mukha, paalala lang." Inis na sinabi ni joethane.

"Wag mo kong idaan sa pagiging pilosopo mo."

"Sorry walang kalsada ang pagiging pilosopo ko."

"Talaga lang ah?"

"Tumigil na nga kayo! Taena!" Sigaw ni jun kaya tumigil na silang lahat this is it.

"Tara na nga!" Hindi ako nagpahila kay grace nag stay ako. "Mj let's go." Pag pilit niya ulit sakin.

"May sasabiin lang ako." Naka ngisi ako at tumango nalang siya at tumabi sakin, perfect haha.

"Ano mj sasama ka ba saamin?" Hindi ko sinagot si michelle kung hindi binuka ko ang bibig ko.

"Rovic paano kung nalaman mong may plano sayo ang nagugustuhan mong babae?" Naguluhan sila sa tanong ko at lahat sila napatingin kay rovic.

"Huh? Ano?" Tss. "Si grace lang naman mahal ko eh." Inikot ko ang mga mata ko sakaniya alam ko naman eh duhh.

"How come you know she loves you back?" Ngayon luminaw ng konti sakaniya tinignan niya si grace at nakikita ko sa mukha ni grace na naguguluhan siya.

"Mahal niya ko at kahit walang dahilan yun sapat na ko." Sabi niya at natawa ako ng mahina. "Ano bang pinapalabas mo? Na Isa siya sa mga lolokohin ko?" Mas tumawa naman ako.

"Pinapalabas ko lang na parehas kayong manloloko." Agad nalang ako natawa. "Grace alam mo gagawa ka na nga lang ng plano ang lakas pa ng boses mo. Kahit gabi pa nun at wala nang tao sa corridor may makakarinig at makakarinig parin sainyong tatlo haha!"

Barkada  [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon