VITTORIA POV
Nasaan ako? Bakit puro white? Wait! Wait! Wait! It's turning black! Wahh! Natatakot nako!
Bigla nalang may lumabas na mga tao sa isang pinto.. "Vittoria.. iiwan na kita." I looked through his face and I saw tears. "Iiwan nakita dito." Sabi niya ulit. "Magisa bahala ka na sa buhay mo." Anong nangyayari? What the heck?!
"R-richard! Please! Wait!" Hawak hawak niya na lahat ng maleta niya at bigla nalang siyang nawala.. "Richard! Please! Bumalik ka!" Umiiyak nako ng todo dito sa maitim na lugar na 'to?!
Bigla nalang may humila sa'kin at pinunta ako sa puro itim parin, tinignan ko ang paligid..
Itim talaga at sa gulat ko nalang bigla itong naging kulay pula.. may mga sunog.. nasaan ako?! SHET don't tell me na nasa?! Noooo!! I couldn't!
"Vittoria! Iiwanan ka na namin!" Nakita ko sa mata ni Mommy na nagagalit siya si Daddy malungkot naman ang mukha at kita mong naiiyak at nasasaktan siya.. "Walang hiya ka! Di ka marunong rumispeto ng nakakabata sa'yo!" Nagagalit na sinabi ni Mommy 'yon..
"Mommy? Daddy? Sino siya?" Turo ko sa babaeng yakap yakap ni Mommy na parang umiiyak narin dahil sa nangyayari? Bakit hindi ako ang nakayakap kay Mommy? Bakit ibang Babae? Wa'g mong sabiin na ampon talaga ako?!
"Iiwan ka na namin! Wala na'ng magaalaga sa'yo! Lahat ng tao iiwanan ka na!" Naiyak ako sa sinabi ni Mommy sa'kin napaka sakit ng mga salitang binibigkas niya. I feel so much pain now.. naiiyak sa lahat ng sinasabi niya..
"Bakit? Anong ginawa ko?" Bigla nalang siya umiling at ang sama sama ng tingin niya sa'kin na parang gusto niya nakong patayin sa mga titig niya.. naiiyak nako nanay ko pa ba siya?
Sa gulat ko bigla akong nahulog sa isang hole na walang katapusan na pagbagsak! Sumisigaw ako ng sumisigaw naiiyak at natataranta sa pagkahulog ko?! Mamatay na ba ako?
"Wahhhhh!" Hingal na hingal akong nagising at pawis na pawis. Binangungot ako.. hindi siguro ako kumain kagabi. Nalipasan siguro ako.. agad akong napahawak sa noo ko at hinawi ko ang buhok kong nakaharang sa pagmumukha ko at hingal na hingal parin.. napaka init!
"Ayos ka lang ba, Vittoria?" Tinignan ko si Richard na lumapit sa'kin niyakap ko kaagad siya at naiyak sa balikat niya dahil sa natrauma ako sa pagkabangungot.. hindi ko alam sobra akong natatakot.. at kinikilabutan..
"Sabi mo kasi iiwan mo na ko.. iiwan mo ko eh.. Sabi mo 'yun.." narinig ko siyang tumatawa? Anong nakakatawa?! Pinalo Palo ko siya gamit ang isa kong kamay. "Sabi mo nga eh iiwan mo ko!" Sabi ko sabay pinunasan ang mga luhang tumulo sa mata ko.
"I will never do that. Haha." Kumunot ang kilay ko sa kaniya eh... Sabi niya 'yon eh! Naiinis na para bang naluluha ako sa nangyayari sa'akin para akong pinaglalaruan..
"But you said right in front of my face, you're leaving me and you left without my permission!" Sambit ko sabay cross arms at nakapout na pang tumingin sa kaniya at hinihintay ang sagot niya.
"Kailangan ko pa ba ng paalam?" Nagbago naman ang ekspresyon ng mukha ko at syempre ako'y tumango sa sinabi niyang 'yon.
BINABASA MO ANG
Barkada [COMPLETED]
Teen FictionIsang barkadang puno ng saya, maibabalik pa ba ang saya kung may dadating na mga problema? Subaybayan niyong lahat ang pinaka masaya, makulit at madramang BARKADA ng all time! #WATTYS2019