127: bonding

82 6 2
                                    

(After 3 years..)



Third person POV


Masayang na mumuhay ang  lahat.. matiwasay at masaganang namumumhay sa sari-sariling buhay, Wala na sigurong hihigit pa sa mga pag-iibigan nilang lahat, sa hirap at ginhawa nakayanan din nilang makatayo sa sarili nilang mga paa maraming lumipas na araw na buo parin silang mag barkada.

Sa mga lumipas na araw, oras at panahon sila'y buo at bawat araw nagiging matapang at malakas. Ganon naman talaga hindi ba? Lumaban ng lumaban wa'g kang susuko dahil kapag sumuko ka inamin mo na rin na mahina ka.

Sa mga nag daang araw ng kanilang buhay natutunan nilang mahalin ang Isa't Isa parang isang pamilya na rin. "Babe! My gosh help me!" Narinig 'yon ni Matthew ngunit mas inuna niya muna bihisan sila chimchim at chumchum dahil may dinner silang lahat sa bahay nila Mj. "Babe!" Sigaw ulit nito.

"Yes babe! Just a second!" Tugon nito kay Mj kaya naman napahinto siya ng saglit at nu'ng matapos na ang pagbibihis niya sa dalawang aso ay agad na siyang pumunta sa kitchen kung saan nakita niyang nahihirapan si Mj. "Babe, I could cook two times better than you. I'll be the one who's gonna cook I'll replace you." Sabi nito para hindi na mapagod si Mj pero na misunderstood ata ito.

"Matthew, bawasan mo ang pagka confident okay? It bugs me out. And of course I know that. Kaya pwedeng ikaw na talaga ang mag luto. And welcome." Tumaas ang kilay ni Matthew sa kaniya at lumapit naman sa kaniya si Matt at bigla nalang ngumisi.



"So inaamin mong mas magaling ako?" Nakangisi parin siya si Mj naman ay agad na tinarayan si Matthew di naman niya pinalampas ang pagtaray sa kaniya ni Mj he grabbed her arms.

"Matthew I have many things to do! Uhh.. pupunta pa dito ang buong barkada magluto ka na now na, kung hindi mamaya mauubusan tayo ng oras." Alalang sabi ni Mj at tinignan pa si Matthew na naguguluhan naman sa mga sinasabi nito. "Pressured nako." Pahabol niya pa ngumiti naman si Matthew hindi niya napigilan na pisilin ang kanyang dalawang pisngi.




"Damn! Masakit.." mahinahon na sinabi ni Matthew sabay hawak sa dalawa niyang cheeks na ngayon ay namumula na dahil sa kagagawan ni Mj natuwa nalang ito at nag giggle pa ng mahina. "Babe.. 'di ba ayaw mo kong masyadong clingy? Wa'g mo kong pilitin sige ka." Pananakot pa nito sa kanyang iniibig na babae na ngayon ay napa Iwas ng tingin.




"Yaya Nelly! Nasaan na ba ang pang table setting? Jusko! Alam kong mamaya pa sila dadating pero pressured nako! Dapat naka ready na tayo marami na sila ngayon kasama ng mga inaanak ko, I mean.. oo nga inaanak ko! Kila Sophia, Michelle, Joethane atsaka s-si.." Hindi natuloy ni Mj ang sasabiin niya na'ng makita ang half naked na gwapo sa harapan niya, nag hubad kasi ito ng pangitaas para isuot ang apron ngayon nakatalikod ito at kitang kita ang makinis na likod mas makinis ata 'to kaysa sa kaniya.




"Babe ang dami mo naman pinagsasabi, alam mo kung alam ko lang 'yung mga gagawin, ako nalang gagawa eh, ayaw mo lang sabiin sa'kin kung ano ang mga 'yon e-" natigilan din si Matthew nu'ng nakita niyang titig na titig si Mj sa kaniyang likod at nakaisip ito ng kalokohan kaya mas humarap siya kay Mj.

"Alam mo babe dapat lagi ako ang magluto dito eh para naman makita mo talaga ang aking katawan na laging nakaharap sa'iyo siguro gustong gusto mo ano?" Nakatingin lang si Matthew at nakangisi lang habang pinagmamasdan lang si Mj nakatitig sa katawan niya.


"Uh.. o-oo nga eh.. hehe.. b-babe kung pwede lang pahawak- uhh! Ah.. eh.. Yaya Nelly!!!!" Biglang sigaw nito at kumaripas ng takbo papunta sa pwesto ni Yaya Nelly sa may table at nagaayos ng lamesa para mamayang dinner nilang lahat magbabarkada.


Barkada  [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon