"Này! Ngươi là tiểu thư nhà nào vậy? Sao ta chưa từng thấy ngươi?" - một nữ tử mặc y phục tử lam đến bắt chuyện với nàng.
"Ta là Phượng Tử Hinh, đại tiểu thư của phủ tướng quân. Còn ngươi?" - nàng vui vẻ trả lời.
"Ta a! Ta là Hạ Linh Nhi, tam tiểu thư của phủ tả tướng. Cha ta chính là Hạ Mễ - tả thừa tướng đương triều. Thật không ngờ ngươi lại là tỷ tỷ của ả Phượng Tử Lam đó" - Hạ Linh Nhi ngoái đầu nhìn Phượng Tử Lam của phía xa rồi quay sang nói với nàng.
"Ân! " - nàng gật đầu thừa nhận.
"Theo như ta biết, ngươi mới là đích nữ còn ả chỉ là thứ nữ mà thôi. Vậy mà cái danh tài nữ Long Nhật quốc này lại rơi vào tay một ả thứ nữ do di nương sinh ra a. Trong khi đó đích nữ con chính thất lại bị người người phỉ bám xem là phế vật tam không. Ta thấy mà uất ức thay cho ngươi"
"Phế vật tam không?"
"Ân! Có nghĩa là ngươi không tài, không dung, không đức ấy mà. Thật không ngờ ngươi lại khác xa lời đồn như vậy a. Vẫn là ta thích ngươi hơn vị muội muội kia của ngươi?"
"Ngươi với ta chỉ mới quen biết nhau thôi, làm sao ngươi hiểu rõ được ta mà đã vội vàng thích. Lỡ ta là kẻ xấu thì sao đây.." - nàng trêu chọc Hạ Linh Nhi
"Không đâu! Bởi ta tin tưởng rõ vào đôi mắt này của mình mà"
"Đâu phải cái gì diễn ra trước mắt cũng là thật đâu. Cho nên ngươi đừng bao giờ tin tưởng quá vào đôi mắt của mình, kẻo sau này lại hối hận không kịp..."
"Ân! A Hinh ngươi nói cũng phải a?...
Uy! Chúng ta tới ngự hoa viên rồi kìa..." - Hạ Linh Nhi kéo tay áo ra hiệu cho nàng dừng cước bộ.
Tử Hinh chẳng nói gì cả mà chỉ nhẹ nhàng mỉm cười với nàng để thay cho lời cảm ơn.Ngay vài khắc sau đó, tất cả các tiểu thư con em quan lại đều tựu tập đầy đủ.
"Thỉnh an Thái Hậu! Chúc Thái Hậu thọ tỉ nam sơn, phúc như Đông Hải" - tất cả các vị tiểu thư đều đồng thanh lên tiếng nói khi thấy Thái Hậu đã đến
"Ân! Xem ra năm nay các vị ái nữ của các ái khanh dung nhan ngày càng nở rộ hơn thì phải ha" - lão Thái Hậu hướng các viên quan lại tỏ ý.
Nghe Thái Hậu nói vậy, bỗng chốc vị tiểu thư nào cũng đỏ mặt cúi đầu thẹn vậy. Thấy một màn như vậy, Tử Hinh không khỏi khinh bỉ trong lòng. Hừm! Có vậy thôi mà cũng đỏ mặt, đúng là nữ nhân cổ đại thật lạ a?
"Mẫu hậu! Hôm nay các vị tiểu thư đây sẽ biểu diễn tài nghệ của mình để chúc thọ người... Người cảm thấy như thế nào?" - Hoàng hậu cũng quay sang nói.
"Hảo! Vậy phải phiền lòng các vị tiểu thư đây rồi?"
"Không phiền... vì Thái Hậu chúng tiểu nữ làm sao cảm thấy phiền được đây? Chỉ sợ lúc đấy lại làm Người chê cười mà thôi" - Phượng Tử Lam tỏ vẻ hiểu ý mà lên tiếng nói.
"Ân! Không hổ là tài nữ a? Thật không ngờ nói năng lại có quy cũ như vậy. Đúng là không uổng Phượng ái khanh nuôi nấn"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên Không] Tu La lão công! Ngươi mau cút!
Short StoryTác giả: leNT Thể loại: ngôn tình, xuyên không, 3s, HE, nam cường, nữ cường Tình trạng: đang ra Nhân vật: Phượng Tử Hinh, Dạ Nguyệt Ly Văn Án: Nàng- Phượng Tử Hinh, cỗ máy giết người không chớp mắt bị tổ chức truy...