"Vi thần chúc mừng Viễn vương, chúc mừng" - mấy lão đại thần trong triều hớn hở tranh nhau chúc mừng Nam Cung Viễn
"Mời các đại nhân vào sảnh đường ngồi chung vui ngày đại hôn của bản vương"- Nam Cung Viễn mỉm cười tiếp đón đám đại thần
"Tam ca, chúc mừng huynh đã có thêm vương phi a"
"Nếu vậy thì lục đệ cũng hãy nhanh chóng lập phi đi, để tam ca này còn uống rượu mừng"
"...."
"...."
"...."
Hết người này đến người nọ nhiệt liệt đi đến chỗ Nam Cung Viễn mà chúc mừng hắn.
Kẻ thì thật tâm chúc mừng, người thì nhân cơ hội này mà tỏ ý nịnh bợ tặng quà mong hắn ta chú ý tới.
"Tam vương gia" - Thôi công công, tên thái giám hầu hạ bên cạnh lão hoàng đế Nam Cung Lý lên tiếng.
"Thôi công công" - nghe hắn ta gọi, Nam Cung Viễn tỏ ý gật đầu chào hỏi.
"Hôm nay hoàng thượng thân mình không được khỏe cho nên không thể đến Viễn vương phủ được. Mong rằng Tam vương gia sẽ không chấp nhặt a"
"Không chấp nhặt. Ta nào dám chấp nhặt cơ chứ. Nếu phụ hoàng đã không được khỏe thì cũng không cần phải đến đây đâu. Không biết bệnh tình của phụ hoàng ra sao a"
"Ân, Tam vương gia quả là hiếu tử*. Người yên tâm, hoàng thượng chỉ là bị cảm mạo hàn khí thôi. Thái y đã chuẩn bệnh và kê đơn rồi, chắc hẳn khoảng vài ngày nữa là sẽ khỏi. Ân, người đó tam vương gia, hoàng thượng còn gửi thăm lời chúc mừng đến đại hôn hôm nay của người nữa đấy. Vì vậy mà Thôi Sự ta mới tới đây thay long nhan của hoàng thượng chủ trì hôn lễ của người a"
(Hiếu Tử: đứa con có hiếu)
"Vậy thì làm phiền Thôi công công rồi. Được Thôi công công đây chủ trì hôn lễ thì còn gì bằng"
"Không dám. Không dám... Thôi Sự ta được ân điểm của hoàng thượng cho nên mới được diễm phúc mà làm người chủ trì hôn lễ của người. Ân, đã tới giờ lành rồi kìa"
"Vậy mời Thôi công công" - Nam Cung Viễn vẻ cung kính nhường lối mời hắn ta.
"Vậy thì thuộc hạ cũng chả khách sáo nữa" - hắn ta vui vẻ mà ung dung đi vào đại sảnh.
Đợi Thôi Sự đi vào sảnh đường, ánh mắt Nam Cung Viễn liền thay đổi hẳn.
Hừm! Nam Cung Viễn hắn biết rõ lão cha Nam Cung Lý kia của hắn nào có đau ốm bệnh tật gì.
Hôm qua còn khỏe mạnh bình thường mà bây giờ bảo thân thể không khỏe.
Lừa người à, có quỷ mới tin được.
Nam Cung Viễn hắn biết rõ lão cha này của mình chả mấy là ưng thuận, ưa thích hắn là mấy.
Bởi lòng của Nam Cung Lý chỉ có mỗi một lục đệ Nam Cung Thương của hắn mà thôi.
Mặc dù hắn và cái người lục đệ Nam Cung Thương kia đều cùng do thân mẫu là Tiêu hoàng hậu sanh ra nhưng về đối xử thì thật khác biệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên Không] Tu La lão công! Ngươi mau cút!
Short StoryTác giả: leNT Thể loại: ngôn tình, xuyên không, 3s, HE, nam cường, nữ cường Tình trạng: đang ra Nhân vật: Phượng Tử Hinh, Dạ Nguyệt Ly Văn Án: Nàng- Phượng Tử Hinh, cỗ máy giết người không chớp mắt bị tổ chức truy...