"Vì sao nha đầu ngươi lại vẽ Bỉ Ngạn hoa cho ai gia. Chẳng lẽ ngươi có quan hệ với lũ người Tu La môn?" -Thái Hậu dò hỏi.
"Thái Hậu hiểu sai tâm ý của tiểu nữ rồi. Tiểu nữ thực sự chẳng có quan hệ gì với Tu La môn cả. Còn lý do tại sao tiểu nữ lại vẽ Bỉ Ngạn hoa... không biết liệu Người có muốn nghe hay không?"
"Ngươi cứ nói đi. Ai gia cho phép đấy!"
"Liệu Người đã từng nghe qua về truyền thuyết Bỉ Ngạn hoa hay chưa..." - nàng mỉm cười nói.
"Truyền thuyết! Bỉ Ngạn hoa mà cũng có cái gọi là truyền thuyết sao? Vậy Phượng nha đầu nói cho ai gia nghe thử xem" - thái hậu hứng thú cả lên khi nghe nàng nói.
"Khác với Bỉ Ngạn hoa dùng để giết người của Tu La môn... Bỉ Ngạn hoa mà tiểu nữ muốn nói... nó còn có cái tên gọi khác. Xưa kia, Bỉ Ngạn hoa gồm có hai loại. Màu đỏ gọi là Mạn Châu Sa hoa, còn màu trắng gọi là Màn Đà La hoa. Điểm chung của hai loại này là đều mang ý nghĩa phân ly, đau khổ, vẻ đẹp của cái chết, về những hồi ức bi thương...." - nàng bắt đầu kể cho mọi người nghe về truyền thuyết Bỉ Ngạn hoa mà ở thời hiện đại đã từng nghe qua.
Cảm thấy mọi người có vẻ chăm chú lắng nghe những gì mình nói nên Tử Hinh cũng vui vẻ mà tiếp tục nói:
"Tương truyền rằng, xưa có một đôi nam nữ... Theo luật Thiên Đình họ không được phép gặp gỡ.
Một ngày, cả hai đã phá vỡ giới luật để tìm đến bên nhau.
Chàng là một nam tử hào hoa anh tuấn, còn nàng là một nữ tử đẹp tựa tiên sa. Cả hai vừa gặp như đã thân, quyến luyến không xa rời, nguyệt ước hẹn ở bên nhau đến đời đời kiếp kiếp mãi chẳng bao giờ buông... Nhưng vì đã phạm luật trời, họ đã bị đày xuống trần gian rồi biến thành hoa và lá của cùng một cây.Lá xanh, hoa đỏ... đẹp kiêu sa nhưng chất chứa biết bao nỗi ưu sầu. Đã vậy, loài hoa này không thấy lá, mà có lá lại chẳng thể thấy hoa.
Giữa hoa và lá vĩnh viễn cũng không thể gặp mặt. Bởi thế người ta vẫn thường nói, Bỉ Ngạn hoa là loài hoa độc nhất thế gian, cho nên ái tình cũng là một thứ độc dược khiến những ai chìm đắm trong đó phải đau khổ day dứt cả một đời:
Bỉ Ngạn hoa, một nghìn năm nở
Một nghìn năm tàn...
Hoa, lá vĩnh viễn không thể gặp nhau
Tình không vì nhân quả...
Duyên đã định sinh tử bên nhau...""Bộp...bộppp" - bỗng tiếng vỗ tay của Dạ Nguyệt Ly vang lên khiến cho mọi người bừng tỉnh hẳn mà thoát khỏi câu chuyện của Tử Hinh vừa kể.
"Hay cho câu Tình không vì nhân quả, duyên đã định sinh tử bên nhau... Thật không ngờ Bỉ Ngạn hoa cũng có truyền thuyết như vậy a? Nếu Quỷ Lệ của Tu La môn mà có mặt ở đây, chắc chắn hắn cũng sẽ như bản vương mà khen ngợi Phượng đại tiểu thư thôi... Bỉ Ngạn hoa của Tu La môn dùng để giết người, để huyết tẩy chúng sinh mở đường luân hồi đẩy họ xuống địa ngục... Vậy mà giờ đây khi qua lời của Phượng đại tiểu thư lại trở thành một câu chuyện tình bi thương thấm đẫm thiên trường địa cửu ha?" - Dạ Nguyệt Ly cong khóe môi, tà mị nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên Không] Tu La lão công! Ngươi mau cút!
Short StoryTác giả: leNT Thể loại: ngôn tình, xuyên không, 3s, HE, nam cường, nữ cường Tình trạng: đang ra Nhân vật: Phượng Tử Hinh, Dạ Nguyệt Ly Văn Án: Nàng- Phượng Tử Hinh, cỗ máy giết người không chớp mắt bị tổ chức truy...