"Đại tiểu thư, là lão phu" - Trần Túc gật đầu thừa nhận mình chính là lão quản gia Phượng phủ.
"Trần quản gia sao ngươi lại ra nông nỗi như vầy. Không lẽ Phượng phủ đã xảy ra chuyện gì rồi" - nàng dò hỏi hắn.
"Đại tiểu thư, cầu xin ngươi hãy nhờ Ly vương đem người tới cứu lão gia, hắn hiện tại sắp không xong rồi"
"Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Trần quản gia ngươi mau nói rõ đi" - nàng nôn nóng hỏi.
"Đại tiểu thư, ngươi còn nhớ ly rượu ngày ấy mà nhị tiểu thư đưa cho ngươi uống hay không. Lúc đấy lão gia đã thay ngươi uống ly rượu đó..."
Có cảm giác bất ổn trong lòng, không đợi hắn nói hết câu nàng liền gặng hỏi ngay.
"Không lẽ ly rượu đó có độc. Không đúng, rõ ràng hôm đó ta đã bắt mạch cho hắn rồi mà, sao ta lại không thấy có dấu hiệu trúng độc gì hết"
Dù nàng không phải là thần y tuyệt đỉnh như Dịch Dương Thiên Khanh, nhưng cái chuyện bắt mạch đoán bệnh này Phượng Tử Hinh nàng vẫn tự tin đủ sức để làm tốt.
Không lẽ khi ấy nàng đã sơ suất cho nên mới không nhìn ra được lão cha Phượng Tử Minh đã trúng độc ư.
"Làm sao mà đại tiểu thư ngươi có thể nhìn ra được khi mà vài canh giờ sau đó độc tính mới phát tác cơ chứ. Đại tiểu thư ngươi có lẽ không biết, từ lâu nhị tiểu thư đã cấu kết với tam vương gia Nam Cung Viễn âm mưu đoạt binh quyền trong tay lão gia rồi. Cho nên đại hôn ngày ấy cũng đã nằm sẵn trong kế hoạch của bọn họ"
"Hóa ra Phượng Tử Lam đưa rượu cho ta uống cũng chỉ là để che mắt người đời, chỉ là để diễn vở kịch hảo tỷ muội tình thâm thôi sao. Thực ra kẻ mà nàng ta muốn hại là hắn ư?" - nàng chợt nhận ra âm mưu của Phượng Tử Lam ngày đó.
"Đâu chỉ vậy, bọn họ còn phá hủy thanh danh của lão gia nữa. Nam Cung Viễn nói rằng lão gia âm mưu tạo phản, cho nên mới cứ ôm khư khư binh quyền không chịu buông ra, lại còn nói lão gia cấu kết với ngoại tộc âm mưu tiêu diệt Long Nhật quốc. Thử hỏi người bấy lâu nay liêm chính như lão gia có thể làm ra những chuyện như thế hay sao. Khi xưa, Long Nhật quốc vẫn còn là một nước yếu thế, ngoại ban đến xâm lược chẳng phải cũng đều do một mình lão tướng quân ngài mặc giáp phi ngựa ra chiến trường đánh địch hay sao. Hừm!! Vậy bây giờ đây bọn chúng lại dám đổi trắng thay đen, dám biến công thần trở thành phản thần trong chớp mắt trước mắt bao nhiêu người trong thiên hạ. Thử hỏi công bằng ở đâu ra" - Trần Túc ai oán nói ra tất cả nỗi nhục mà chủ tử của mình đã hứng chịu trong mấy ngày qua.
"Ta chỉ rời Phượng phủ có mấy ngày mà đã xảy ra chuyện lớn như vậy hay sao. Hiện giờ tình hình ở Phượng phủ thế nào rồi. Còn cha của ta nữa, độc tính trong người hắn..." - Tử Hinh chợt nghĩ tới lão cha mà lo lắng không thôi.
"Hiện giờ Phượng phủ đều bị binh lính của Nam Cung Viễn bao vây cả, không một ai trong Phượng phủ có thể ra ngoài được. Còn tình trạng hiện giờ của lão gia không được ổn cho lắm, độc tính trong người hắn càng ngày nguy kịch hơn, đã vậy có đôi lúc còn ho ra cả huyết nữa..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên Không] Tu La lão công! Ngươi mau cút!
Short StoryTác giả: leNT Thể loại: ngôn tình, xuyên không, 3s, HE, nam cường, nữ cường Tình trạng: đang ra Nhân vật: Phượng Tử Hinh, Dạ Nguyệt Ly Văn Án: Nàng- Phượng Tử Hinh, cỗ máy giết người không chớp mắt bị tổ chức truy...