Chapter 4

9.3K 226 1
                                    


Hindi ako dumiretso ng uwi kundi dumiretso ako sa area kung saan ako laging nag eensayo sa pag lalangoy, gusto ko kasing umiyak at ayokong may makakita sakin, sobrang dilim sa loob dahil lalo na at akin naman to, pinagawa to ni daddy para sakin dahil na rin sa sport ko.

Inilagay ko sa gilid ng mga gamit ko at agad akong tumalon sa pool kahit may damit pa ako lumangoy ako ng paulit ulit ayokong tumigil, biglang humapdi ang kamay ko pero hindi ko ito pinansin, ayokong tumigil dahil gusto kong mas mapagod pa ako. Pero natigil ako sa gitna at doon ako umiyak, binuhos ko lahat ng sama ng loob ko sa tubig, nagpalutang ako sa tubig at pumikit.

Yuri

Napatingin ako sa oras at ang gaga late na, first day of work niya lang kahapon suko na siya? Biglang dumating si boss at tinignan kaming lahat at napatingin siya sa sink.

"Baka po malate si Smile boss" boses lalaki kong sabi at hindi naman sumagot si boss at dumiretso lang sa office niya pero wala pa rin ang gaga, ang ayaw pa naman ni boss ay yung malalate sa trabaho.

But then i saw her pero mukhang wala sa mood.

"Are you okay?" Pag aalalang tanong ko and she smile and nod.

"Sympre naman ako pa, nandyan na si sir?" Tumango ako sa kanya sabay turo sa office nito pero napansin ko ang bandaid sa little finger niya.

"Okay ka lang?" She smile again.

"Okay lang ako" at pumunta na siya sa locker para mag bihis. Nalaman ko kahapon pinagalitan siya ni boss dahil may customer daw kasing nag reklamong may sabon yung plato.

Kawawa nga dahil parang nasaktan yata si smile.

I look at her na nag simula ng mag hugas kaya hindi ko nalang siya pinansin.

Smile

Biglang nag announce si sir na break kaya napatigil kaming lahat at napatingin sa kanya. Hindi naman sa galit ako kay sir, at wala akong karapatang magalit at alam kong may mali ako dahil hindi ko inayos ang pag huhugas.

"We have schedule for catering service for a wedding and here's our menu" binigyan niya ang mga kasama niya sa pagluluto.

"So alam niyong hindi lahat kayo kasama,  i only need my right hand chef so somes of you na hindi makakasama take somes leave for 3 days" napangiti naman ako.

Because I still have 3 days to practice.

"That's all and pwede na kayong umalis as wala na tayong customer and smile let's talk" tumango akong may ngiti sa labi at sinundan siya.

Nakarating kami sa office niya at nakatayo lang siya kaya ng humarap siya sa akin at ngumiti ako.

"I need you there too" nawala ang ngiti ko.

"Bakit? I mean wala naman akong gagawin doon sir?" Takang tanong ko but he gets this envelope at may kinuha na papel at ipinakita sa akin pero wala naman akong maintindihan.

"Ano po yan?" Ngumiti siya sakin.

"It means nakiusap ang uncle mo sa akin na assistant ko na ikaw muna ang ipapalit niya dahil manganganak ang asawa niya" bigla akong napasimangot.

"Pero hindi ko naman alam yan eh" sabay pout ko but then umalis siya sa harap ko at umupo siya kaya umupo rin ako.

"Hindi naman mahirap ang gagawin mo, you just need to prepare what should i wear kung bagay ba sa akin" napakagat labi ako.

"Eh wala akong alam dyan mapapahiya ka lang pag ako ang ipapalit mo" he look at me.

"Galit ka ba sa akin?are you giving me a revenge now?" Agad akong napailing iling.

The Hot Chef And His Lover (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon