Nagising ako ng may kumatok kaya dahan dahan akong umupo at tumayo."Sino yan?" Tanong ko
"Ako to" ng marinig ko ang boses ni yuri agad ko itong binuksan saka ko nakita ang pagkaing dala niya at mga grocery kaya napangiti ako, agad siyang pumasok at inilagay sa mesa ang dala niyang tray kaya umupo ako at nagsimulang kumain at habang siya inilagay sa ref ang mga binili niya.
"Ikaw ha wag kang pabaya sa sarili mo dalawa pa naman kayong kakain" napangiti nalang ako sa kanya ng umupo siya sa tapat ko.
"So what happened?" Napangiti ako ng tinanong niya ako nun.
"He cheated on me" nagulat siya sa sinabi ko.
"And that woman got pregnant" mas lalo siyang nagulat
"And she's dhruv ex and she's 8 months pregnant" this time tulala siyang nakatitig sa akin.
"Your lying" hindi makapaniwalang tanong niya kaya napangiti ako.
"Im not" halos hindi siya makapaniwala sa sinabi ko.
"But everyone knows that mahal na mahal ka niya, his like a perfect husband na hindi kayang gawin sayo yun" napatango tango naman ako.
"So kaya umalis ka dahil nalaman mo to?" Tumango ulit ako sa kanya.
"Oh my god i didn't know" i just smile at him while eating.
"Anong plano niyo?" Napahinga ako ng malalim at tinignan siya.
"Well they decided na mapupunta kay dhruv yung baby pag nanganak na yung ex niya dahil na rin sa hindi afford nung girl ang baby niya lalo na sa pagpapalake, and that woman beg for me to be her kid mother like hell i would do that" inis na sabi ko ng nakatingin lang sa akin si yuri at napahinga ng malalim.
"You know mandy walang kasalanan yung baby dito tapos idadamay mo, good choice naman kasi yung ginawa ni girl she's just being practical dahil na rin sa status niya and you know dhruv have Everything and can do everything and can give everything what that baby wants, pero mandy" i look at him.
"Sana wag mong idamay si baby ni girl kasi hindi rin naman siguro ginusto ng baby na yun na mabuo siya, sabihin na nating iba ang mommy niya but still anak siya ng asawa mo" umiwas ako ng tingin sa kanya at kumain nalang.
"Wag mo sanang mamasamain to mandy pero wala na kayong magagawa dyan ni dhruv ayoko rin namang konsintihin kita sa gusto mo pero ang magagawa ko lang ay tanging payo lang sayo but still desisyun mo pa rin ang masusunod" natahimik kaming dalawa.
"Alam kong masakit yan tanggapin na may ibang anak ang asawa mo pero ikaw rin naman ang kikilalanin nun bilang mommy niya" napangiti ako sa sinabi niya
"Alam mo yuri baka masaktan ko lang yung bata, baka hindi ko maibigay ang pagmamahal na gusto niya, alam mo yung pinipoint ko? Kaya nga gusto ko na nga lang na doon siya sa mommy niya dhruv can give everything they want, pero yung bubuhayin ko siya na parang anak ko ayoko, kasi hindi ko maipapangakong mamahalin ko siya dahil alam ko pag dumating yun baka maisip ko lang yung kasalanan ni dhruv sa akin dahil siya ang bunga ng kasalanang yun yuri" medyo inis kong sabi.
"Naiintindihan naman kita pero hindi rin naman siguro to ginusto ng asawa mo na mangyari to" napangiti nalang ako.
"If you just saw their videos yuri baka sabihin mong hindi siya lasing" hindi naman siya nag salita.
"Hindi ako na niniwala na pag nalasing nawawala sa sarili ano yun? Kaluluwa mo ang gumawa nun habang tulog yung inner soul mo? Ang sabihin lang nun talaga he wants to do it with other woman, hindi ako naniniwalang mahal ako ng taong yun" nakatitig lang siya sa akin.
BINABASA MO ANG
The Hot Chef And His Lover (18+)
Romance[COMPLETED] Series 3: Dhruv Fugo (BOOK 1) Smile is a sweet girl at the same time matigas ang ulo, what she want will make her want to desire to make it, she's the one and only girl of Sykes Smith Lee also known as Damian, Smile want to pursue coo...