ALFREDO POV
"NABABALIW KA NA BA?" napapikit ako at naglakad palayo sa kanya.
"WAG NA WAG MO AKONG TALIKURAN ALFREDO" hindi ko siya pinansin at nagpatuloy lang sa paglalakad kung nasaan ang abo ng mga anak ko.
"PAKAWALAN MO SI MANDY" Sigaw nanaman niya saka ako hinigit paharap at isang sampal niya ang natanggap ko kaya natabingi ang mukha ko.
"WALA KANG KALULUWA KONG GAGAWIN MO TO, BUNTIS SI MANDY WALA KA BANG KONSENSYA, SOBRANG BATA PA NG BATANG YUN TAPOS ITO GAGAWIN MO? MAKIKIPAGHIWALAY AKO SAYO KUNG HINDI MO ITO ITITIGIL" tinignan ko siya at marahang hinaplos ang nagdugo kong labi.
"Wala ka nang magagawa dahil hindi na magbabago ng desisyon ko, ipaghihiganti ko ang mga anak natin, pag nagawa ko yun doon na ako titigil pero hindi ko matatanggap na ang kagaya nila magiging masaya habang sinira nila ang buhay ng mga anak natin"
"HINDI NILA KASALANAN ANO BANG HINDI MO MAINTINDIHAN DOON?"
"magalit ka kung magalit ka, hiwalayan mo ako kung gusto mo pero talagang hindi magbabago ako plano kong kitilin ng buhay ng babaeng yun" dahil sa sinabi ko sa kanya napapikit siya saka niya ako tinalikuran, hindi ko siya pinigilan dahil matagal ng nasira ang pamily namin, simula ng dumating sa buhay namin yan si mandy, bwesit siya sa pamilya ko.
Agad kong kinuha ang cellphone ko at tinawagan si Sanny
"Sanny gawin niyo na ang inutos ko sa inyo" saka ko ito binaba at napangiti.
"Magtatapos din ang lahat ng ito mga anak"
Dhruv POV
Hindi ako maka galaw at tanging nakatitig lang sa hawak ko, yung puso ko parang gustong lumuwas sa dibdib ko at parang hindi ko na kakayanin.
"Dhruv tititigan mo nalang ba yan? Ano? Hindi mo pa naayos ang cellphone ni drixity? Tatlong araw ng nawawalas si mandy" napalunok ako at marahang pumikit, not again, damn bakit ngayun pa to nangyari? I already lost my first blood and not now again hindi ko na yata kakayaning mawalan ulit ng anak.
"ANO BA DHRUV IKAW ANG KASAMA NG KAPATID KO HINDI MO BA ALAM NASAAN SIYA?" Hindi ko sila pinansin at nagsimulang kumilos pero lahat ng ginagawa ko napapapalpak dahil sa nanginginig ang kamay ko.
"Give me 3 minutes please" pagmamakaawa ko dahil kanina pa nila ako sinisigawan dahil sa pagkawala ni Mandy at sinisisi ako at hindi ko naman din sila masisisi kung yun ang nararamdaman nila, ako ang laging kasama ni mandy pero ito nawawala siya. Habang maigi ko itong inaayos ay napangiti ako ng gumana ito agad ko itong kinonek sa computer para eh copy ang database ng Location ng necklace ni Mandy at maya maya ay nakita ko ito pero nagtataka ako sa lugar, bigla akong kinabahan dahil ito ang lugar kung saan kami lagi na mamasyal ni shasha noon.
Third Person POV
Agad tumakbo si dhruv kaya biglang nagtaka ang ama ni mandy pati na rin ang kapatid nito.
"Don't follow him, it might be dangerous, ako na bahala" pigil ni cohan sa mga kapatid ni Mandy at ama nito saka tumawag ng tulong si cohan at agad naman itong nag bigay ng oo, sinabihan niya itong sila na ang bahala at magtiwala sa kanila kaya yun ang ginawa nito pero to do dasal ang ina ni mandy na sana nasa ligtas ang anak niya, pero si Mandy ay walang malay na nakahiga sa isang kabaong, pinatulog ito ni alfredo at madali lang nakatulog si Mandy sa pinaamoy nila dito pero dahil sa isang oras na biyahe ay nagising si mandy pero nahihirapan siyang huminga sobrang dilim ng nakikita niya at pinagpapawisan siya ng sobra may takip pa siya sa bibig niya mga kamay at paang naka kagapos, pinilit niya ang sarili niya saka siya napalinga linga hanggang sa maintindihan niya kung nasaan siya nag simula na siyang maglikot at umiiyak na umuungol.
"Hmmmmmm" umiiyak niyang ungol gusto niyang sumingaw at humingi ng tulong pero parang walang nakakarinig sa kanya, nang hihina na siya at sobrang sakit pa ng ulo niya parang hindi na niya kakayanin pa.
Habang si dhruv naman ay umiiyak na minamaniho ang aircraft niya, gusto niyang makarating agad kung nasaan si Mandy dahil hindi niya mapapatawad ang sarili niya pag may mangyaring masama sa mag ina niya, hindi na pwedeng maulit ng ano man ang nangyari noon, hindi pwede.
Tinignan niya ang location ni Mandy hanggang sa nakita niya ng kumpulan ng labing anin na lalaki at gulat na gulat siya ng my kabaong sa gilid at naghuhukay ito ng lupa, sinigurado niya muna kung si mandy ito at tama siya nandun si mandy, bigla siyang nanginginig at walang pakundungan binaril niya ito isa isa kaya lahat ay naalarma at tumakbo pero hindi niya ito tinantanan, hindi siya titigil hanggang hindi niya mauubos ito,
"Location target is near" rinig niyang sabi ng aircraft and he did right, Mandy is in inside that coffin.
"Just hold on baby" bulong niya habang patuloy sa pakikipag barilan, ng makita niyang lahat ay wala ng buhay ay agad siyang naglanding pero bago yun may baon siyang baril at inilagay niya ito sa waistband niya at tumakbo sa kabaong na yun, ng makalapit siya ay nanginginig siya.
"Babe can you hear me please don't sleep" pagmamakaawa niya dito and he heard a voice inside kaya pilit niya itong buksan ginawa niya ang lahat pero hindi ito nabubuksan pero hindi siya titigil, hanggang sa may nakita siyang itak at agad niya itong kinuha at sinira ito, at ng masira ang gilid ay agad niya itong nabuksan saka niya nakita si mandy namumutlang pinagpapawisan.
"Babe" agad niya itong niyakap pero isang tama sa balikat niya ang naramdaman niya kaya napaungol siya saka siya napalingon at nakita ang ama ni shasha.
"Alam kong magkikita rin tayo dhruv" tinignan niya ito ng masama pero inilabas niya muna si Mandy sa kabaong at inihiga ito ng maayos at hinalikan sa noo saka siya humarap sa kay lfredo.
"Ano bang problima mo wala kaming ginagawa sayo" galit niyang tanong at dahan dahan na kinuha ang baril niya at hindi iniinda ang sakit.
"Babe" rinig niyang sabi ni mandy kaya napalingon siya pero nasa delikado ang buhay nila kaya humarap siya ulit sa kay alfredo.
"Hindi mo naman sinabi na sasama ka pala kay mandy edi pagsabayin ko kayo" sabay totok ng baril nito kaya tinotok niya rin ang baril niya kay alfredo, he heard Mandy's cry pero hindi siya papayag na masaktan ito, hinding hindi.
To be continued...
TheMirrorPrincessYan lang nakayanan ko 😂 maya ulit 🤔
BINABASA MO ANG
The Hot Chef And His Lover (18+)
Romance[COMPLETED] Series 3: Dhruv Fugo (BOOK 1) Smile is a sweet girl at the same time matigas ang ulo, what she want will make her want to desire to make it, she's the one and only girl of Sykes Smith Lee also known as Damian, Smile want to pursue coo...