Chapter 138

4.3K 112 10
                                    

Dhruv POV

Nakahawak lang ako sa kamay ni Mandy habang lumalaban siya sa sakit,

"Babe you can do it" bulong ko sa kanya.

"Mommy push more harder malapit na" rinig kong sabi ng babaeng doctor kaya sinunud siya ni mandy kaya napapikit ako and a minute has passed bigla akong nakarinig ng iyak ng bata kaya napadilt ako at agad napatingin sa doctor and i see her holding my baby bigla akong napangiti at napatingin kay mandy, sa sobrang saya ko agad ko siyang hinalikan sa labi niya habang nahihirapan pa siyang humihinga.

"Congratulations it's a boy" masayang sabi ng doctor kaya napatingin ako sa asawa kong nawalan ng malay kaya wala ang ngiti ko.

"Doc she fainted" nataranta ako ng agad naman akong hinawakan sa braso ng dalawang nurse.

"Sa labas nalang po muna kayo" inalalayan nila akong ilabas sa delivery room at kasabay nun ang pag bagsak ng pintuan sa harap ko.

"Dhruv ano? Kumusta ang mag ina mo?" Napahinga ako ng malalim at napatingin kay mommy at nanginginig ang kamay ko.

"Dhruv?" Tawag sakin ni mommy.

"It's a boy" napangiti sila sa sinabi ko.

"At bakit ka umiiyak?" Mas lalong tumulo ang luha ko sa tanong nila.

"She fainted" lahat ng ngiti nila ay nawala.

"She's what?" Gulat na tanong ni phinnaeus kaya umiiyak na ako.

"I was just holding her, i saw her looking at me smiling kaya sobrang saya ko kasi for the first time she smile when our baby came out kaso sa sobrang saya ko hindi ko namalayang nawalan na siya ng malay" napahagulhul ako when mom hug me and comforted me.

"Shhh everything's gonna be alright normal lang naman siguro yan diba phinnaeus?" Napatingin ako kay Phinnaeus ng napakagat labi siya.

"Phinnaeus" tawag ko sa kanya at napahinga siya ng malalim.

"Fainting while giving birth is a sign of loss of oxygen on her brain the first organ mostly affect is her heart when it's started not to pump up kaya nawawalan ng malay ang isang tao lalo na kung nanganganak since they loss so much blood" mas lalo akong nanghina sa narinig ko.

"But don't worry maybe she can survive, just trust on god" napayakap nalang ako kay mommy saka kami nag hintay sa labas mahigit dalawang oras kaming naghintay ng lumabas na ang doctor.

"Mr.Fugo" agad akong napatayo at hinarap ang doctor.

"Hows my wife?" Agad kong tanong sa kanya at ngumiti naman siya.

"We already did what we could but we saved her heart started to beating again" napatango ako sa kanya.

"What happened actually? Tell me what happened? Why did she fainted" lakas loob kung tanong sa doctor.

"She suffered a stroke" nagulat ako sa inamin niya

"Stroke?" Tumango siya sa akin.

"She's nearly had her birth death" biglang bumagsak ang luha ko sa narinig ko.

"But we can assure you we will do everything we can to save your wife" nanghihina ako sa narinig ko at napaupo dahil doon.

"Excuse me" paalam nito sa amin kaya napatingin ako sa mommy ko.

"Why mom?" Umiiyak kong tanong.

"Why? Ito na ba? Is this really my karma?" Umiling iling sa akin si mommy.

"Anak wag mong isipin yan"

"Sa lahat ba naman na pwedeng maging karma ko talagang yung taong pinakamahalaga pa sa akin ang kukunin niya?" Mahinang sabi ko.

The Hot Chef And His Lover (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon