Chapter 103

5.3K 128 4
                                    


Dhruv POV

Gusto kong matawa habang nakatingin sa asawa ko, it's just when i wake up nasa kwarto ako i look for her and hindi ko siya mahanap and here she is, just simply smiling, kinikilig tuloy ako as how they interrogate my babe, pero ng makita kong pabalik na siya agad akong bumalik sa kwarto and i just waited for her, and when the doors open i smile at her pero biglang nawala ang ngiti niya kaya kinabahan ako, agad siyang tumakbo sa akin at agad piningot ang ilong ko.

"Ikaw bakit ang dami mong mga kinalantari noon" sabi niya pero natatawa siya kaya napakunot noo ako, binitawan niya ang ilong ko at nagpatuloy siya sa pag tawa niya.

"If you just seen their faces babe hahaha" tinignan ko lang siya.

"Are you okay?" Tanong ko sa kanya at ngumiti siya at tinignan ako at kasabay nun ang pag higit niya sa pesnge ko at hinalikan ako sa labi, nagulat ako sa ginawa niya at parang ako pa ang hindi maka react, dahan dahan siyang lumayo na may ngiti sa labi.

"Babe sorry for hurting you" sabay pout niya kaya napangiti ako at marahang hinaplos ang buhok niya niyakap siya.

"It's okay, gumaan nga ang loob ko na joke mo lang yun, kung alam mo lang kung anong kaba ko when you said were about to do a divorce shit babe parang gusto ko ng mamatay" niyakap ko siya ng mahigpit and i just feel her hand touching my back caressing it.

"Sorry it was yuri's idea wala kasi akong maisip so that's it, sorry babe i saw you were in so much pain, nung makita kitang malungkot at umiiyak parang pinipiga nga ang puso ko eh" sumbong niya sa akin kaya marahan akong lumayo at hinaplos haplos ang pesnge niya,

"I love you babe always remember that" tumango siyang may ngiti sa labi.

"Wait babe" agad siyang tumayo kaya sinundan ko lang siya ng tingin at may kinuha siya sa gilid, isang box pero maliit lang yun, agad siyang umupo sa tabi ko saka niya ito inilahad.

"Happy birthday" napangiti ako sa sinabi niya.

"I thought you forget it" marahan siyang umiling.

"How can i? Super excited nga ako sa birthday mo eh" kinilig ako at ewan ko ba hindi naman ako ganito dati, receiving gifts is not a big deal to me, at babae ang lumuluhod sa akin at nagkakandarapa pero pag dating kay mandy bahala na, wala na akong pakialam basta akin lang siya, but before hindi ko naman to naramdaman sa iba, yung kiligin ng sobra sobra at matakot ng sobra sobra pag dating sa kanya.

"Go on babe, stop staring" natawa nalang ako at agad itong binuksan, medyo kinakabahan ako na excited, ganun ang feeling ko ngayun, pero ng buksan ko ito, i saw a Gucci wrist watch kaya tinignan ko siya pero nakangiti lang siya sa akin.

"Babe come on explore it" mas excited pa niyang sabi kaya ngumiti nalang ako, its a black gucci watch and i know this is expensive, kinuha ko ito pero may napansin ako, i look at her and she just wink, kaya agad kong tinignan ang likod nito and i was surprised, something was engraved on the back on it.

I love you, my hubby, your kisses make me feel the happiest woman on Earth, when I am in your arms there is nothing else but you and me. I am very glad to be your partner for the rest of our lives, thank you for making me happy every day of my life. I love my husband, my babe, and that's the only thing I am sure about in life, I love you Dhruv Fugo.

Love, Your Wife Smile Mandy Lee Fugo

"Ohhhh why are you crying" natataranta niyang sabi at pinunasan ang pesnge ko, napangiti nalang ako at niyakap siya.

"It's not because im sad it's because i am happy babe, you are my happiness alam mo yan" bulong ko sa tenga niya and slowly i kiss her head.

"Babe i will do anything for you, alam mo ba may reward ka pang matatanggap sa akin" marahan akong lumayo.

"Reward" tumango siya habang sinusuot ko naman ang relo na ibinigay niya, while she's just wiping my tears away.

"Yes a reward" napangiti nalang ako.

"Ano naman yun?" Curious kong tanong pero may na alala ako.

"Wait babe" natigil siya at tinignan ako.

"Hmmm?" Tanong niya sa akin kaya hinawakan ko ang kamay niya.

"Your not mad at me anymore? About what happened to benny?" Ngumiti siya at umiling.

"Babe it's was an accident it's not your fault saka ayaw ni benny na mag tanim ako galit  sayo, baka multuhin niya ako, everything was just a show babe hindi ako galit sayo at hinding hindi mangyayari yun" ewan pero natawa siyang pinupunasan ang pesnge ko.

"Babe ang iyakin mo hindi naman ikaw yong buntis eh" natawa nalang ako.

"Eh hindi ko rin alam babe eh, ang sarap nga ding kumain ng manga" sumbong ko sa kanya.

"Ganun ba yun?" Tanong ko at napailing iling siya sa akin.

"Maybe ikaw ama eh" napalunok nalang ako.

"So ayun na nga may reward pa ako" tinignan ko ulit siya.

"So what's your reward?" Tanong ko ulit sa kanya at agad naman siyang kumandong sa akin paharap kaya agad ko siyang inalalayan sa bewang.

"So babe ilan gusto mong anak?" Bigla akong napalunok sa tanong niya, saka titig na titig pa siya sa akin.

"Hmmm" napaisip ako.

"I don't know basta may mabuo edi it's fine diba?" Marahan siyang tumango.

"But your busy right? So it means laging gabi ka na umuuwi?" I smile at her at hinalikan ang tungki ng ilong niya.

"Babe i need to work, lalo na ngayung may baby na tayo" tumango naman siya.

"Don't worry as soon as i finished my work uuwi agad ako and i have sous chef, and since im married to you now, im planning to promote him as executive chef" natapango siya sa akin pero naguguluhan pa rin.

"But anong trabaho mo na?" I slowly caress her back as i look at her lovingly.

"Then I'll be handling all my business, it means I'll be just at the office" tumango siya.

"Ah so you'll be working on papers?" I nod at her at napatango tango siya.

"Okay now i get it" napangiti nalang ako.

"So what's your reward?" Tanong ko ulit at ngumiti siya sa akin. And it makes me wonder ano ang reward niya, it makes me excited for it.

To be continued...
TheMirrorPrincess

The Hot Chef And His Lover (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon