Mandy POV
Limang buwan pa lang ako dito pero nababagot na ako, i need someone to talk too.
"Kuya busy ka ba?" Tinignan niya lang ako saka itinaas ng mga documents na hawak niya, kaya napabuntong hininga ako at nahiga sa sofa, agad kong kinuha ang cellphone ko at tinawagan si kuya dhruv, kahit sobrang snob niya sabi niya message lang ako sa kanya sasagutin niya tapos hindi pala.
"Yes?" Bungad niya sa akin.
"Anong ginagawa mo kuya?" Masayang tanong ko at agad akong pumasok sa kwarto ko at dumapa.
"Mandy im at the meeting call you later" nawala ang ngiti ko ng binabaan niya ako, puro nalang siya call you later tapos hindi naman niya gagawin kaya ng hintay ako, mga isang oras akong nag hintay at hindi pa siya tumawag kaya tumawag ulit ako at sinagot naman niya.
"Kuya tapos na?" Sabay tawa ko ng mahina at narinig ko siyang napabuntong hininga.
"Yes were done but im busy Mandy" napapout ako.
"Hindi mo ba ako namiss?" Malungkot kong tanong at hindi siya sumagot.
"Sige na nga bye na ingat ka lage dyan ha' sabi ko at ibababa na sana ng magsalita siya.
"Fine we can talk" napangiti ako
"FaceTime tayo" sabi ko at agad hinarap ang phone sa mukha ko saka ko siya nakitang messy ang buhok at may kunting balbas sa mukha pero bakit ganun? Gwapo pa rin siya? I mean mas lalong gumagwapo?
"Kuya you look so tired" ngumiti siya sa akin.
"How are you there?" Tanong niya habang inaayos ang eyeglasses niya saka may pinipirmahan.
"Okay lang medyo bored" hindi na siya nagsalita kaya napangiti nalang ako at tinignan lang siyang busy sa kaka basa ng documents sa harap niya tapos pipirmahan niya, para ngang nakalimutan niyang nandito ako kausap niya.
"Why so gwapo kahit pagod ka?" Pang aakit ko sa kanya at napatingin siya sa akin kaya ngumiti ako.
"Continue i love seeing you, i mean watching you" sabay smile ko kaya nagpatuloy siya sa ginagawa niya habang ako humiga nalang sa kama ng maayos at nakatingin sa kanya, sobrang seryoso niya.
"Kuya puntahan mo ako dito ha pag may time ka"
"Maybe I don't know" maikling sagot niya.
"Hihintay kita dito kuya" natawa siya saka ako tinignan at kumunot ang noo niya.
"Bakit?" Takang tanong ko.
"What are you wearing" dahil doon ay parang natigil siya sa ginagawa niya.
"Ah nasa bahay lang kasi ako kuya" napataas kilay siya ng makita ang soot ko.
"Magbihis ka baka giginawin ka" galit niyang sabi pero agad akong nag kumot.
"Ano namang meron sa naka panty at sando lang ako? Saka nasa kwarto naman ako kuya kaya okay lang paglalabas ako nagbibihis naman ako" paliwanag ko.
"Who saw you wearing that?" Strict niyang tanong kaya ngumiti ako.
"Ikaw Lang" sabay kindat ko at napailing iling lang siya.
"Are you sure?" Tumango ako
"Ikaw Lang talaga promise" tinignan niya ako kaya nakipagtitigan ako sa kanya feel ko kaharap ko siya.
"Tulog ka na" sabi niya kaya napangiti ako.
" i love you ko nasaan?" Nakangiti kong sabi at natawa siya.
BINABASA MO ANG
The Hot Chef And His Lover (18+)
Romance[COMPLETED] Series 3: Dhruv Fugo (BOOK 1) Smile is a sweet girl at the same time matigas ang ulo, what she want will make her want to desire to make it, she's the one and only girl of Sykes Smith Lee also known as Damian, Smile want to pursue coo...