Mandy POV
This is it, ito na talaga, napahinga ako ng malalim pero nanginginig talaga ako, cheese bakit ba ganito? i mean kanina pa ako hindi mapakali.
"WAHHHH MADAAMMM" napalingon sa tumili saka ko nakita si Yuri na tumatakbo palapit sa akin at agad akong niyakap.
"madaam ang ganda ganda mo" ngumiti nalang ako ng pilit sa kanya.
"ano ba yan para kang natatae" tinignan ko siya ng masama.
"come on ang ganda ganda mo, ayaw mo ba? finally matatali na ang pinagkakaguluhan ng mga malalanding babae dyan sa labas alam mo ba maraming umiiyak when they found out na ikakasal na ang isang Dhruv Fugo, everyone wants to be you right now" napapikit ako, today is our wedding day, we only had a week preparing at akala ko jokes lang lahat ng yun eh, kasi parang ang dali lang, like dhruv really want this to get fast iwan ko ba sa kanya bakit niya minamadali eh
"babe wake up" nakapikit pa ako ng kinarga niya ako kasi kanina pa niya ako ginigising,
"come on babe we have a lot to do" i look at him as i embrace him.
"ano bang gagawin natin? its still so early eh natutulog kami ni baby" inis na sabi ko but he just shut me up with his lips kaya tinignan ko siya ng masama.
"babe did you forgot something?" napakunot noo ako sa sinabi niya his still carry me at gaan ko kaya kasi parang hindi naman siya nahihrapan.
"look at your finger" sinunud ko naman siya.
"what did you see?" napapout akong sinagot siya.
"my engagement ring?" tumango siya
"so what do expect?" napapikit ako
"sympre ikakasal tayo" tumango siya
"that's right ikakasal tayo"tinignan ko siya
"babe seryoso? kahapon ka pa lang nag propose" he smile
"patatagalin ko pa ba to? come on im so excited to be your husband" dumukmo ako sa dibdib niya.
"i thought dyan na pag nailabas ko na si baby" umiling iling siya kaya tinignan ko siya
"babe do you know woman have limits? kung ako lang wala akong limit i can give a baby even i age of 80 ikaw babe hanggang 45 lang eh come on, i dream to have a lots of kids running around our house" kinurot ko siya.
"ewan ko sayo ang bata bata ko pa para alalahanin yan" napangiti siya as he kiss my forehead.
"come on cooperate babe nandyan na sila sa labas, kanina ka pa nila hinihintay come on" napapikit naman ako,
"fine, ibaba mo na ako"napangiti naman siya and before that he kiss me on my lips saka niya ako binababa saka niya inayos ang damit ko, pinabayaan ko nalang siya, inayos niya rin ang buhok ko and still hindi pa ako naliligo but then im still smell good noh,
inalalayan niya ako at lumabas na kami pero napatigil ako ng maraming tao sa labas kaya napatingala ako sa kanya at inakbayan niya lang ako at dinala ako sa sala na yun,
"hello po misis" napangiti ako ng mapakla sa baklang may hawak na pang sukat.
"babe sino sila?" pabulong ko sa tenga niya
"sila yung magsusukat sa weding gown mo" napangiti ako ng mapakla
"did you really on for this?" piningot niya ilong ko.
"i do babe" napahinga nalang ako ng malalim at walang magawa at sinunud nalang ang gusto niya,
well hindi naman sa napipilitan ako its just bakit kasi minamadali eh, nasunod naman lahat ng gusto ko pero kasi kinakabahan.
"Mandy?" napalingon ako kay Yuri
"paano pag natapilok ako yuri? mapapahiya si dhruv? saka paano na si baby maiipit siya pag natumba ako" yun talaga ang concern ko ngayun.
"hay nako mandy your only just over thinking, OA na mandy, lalakad ka lang and just look at Sir Dhruv ng mawala ang kaba mo and one more thing kasal mo ito hindi kasal ng ibang tao kahit ano pang gawin mo wala silang magagawa, okay so just relax, breath in and breath out" sinunud ko naman siya at pumikit ako.
"maam ready na po ba kayo?" napadilat ako saka ko nakita ang babae na tinatanong ako kaya marahan akong tumango while Yuri give me the flowers.
"kaya mo yan, just think of the night you enjoy with him" tinignan ko ng masama si Yuri at natawa lang siya
"oh see? nawala ang kaba mo" tapos tumawa siya kaya napa iling iling nalang ako saka ko nakita si mommy na pumasok, habang nakatitig ako kay mommy parang nagpipigil iyak siya, ito ang naguguluhan ako parang ayaw ko pang ewan si mommy at daddy parang gusto kong mag back out parang hindi pa ako ready yun ang iniisip ko ngayun, sobrang sikip ng dibdib ko.
"mommy" naiiyak kong sabi at agad akong tumakbo at niyakap silang dalawa.
"mommy ayokong ewan kayo" napahagulhul na ako at wala na akong pakialam kung matanggal pa ang make up ko.
"maam magsisimula na po" sabi nung babae pero niyakap ko pa rin sila mommy at daddy, marahan akong inilayo ni mommy at umiiyak siyang nakatingin sa akin at hinawakan ang mukha ko.
"anak naman ngayun ka ba tatakbo kung kailan buntis ka na? sana inisip mo yan noon, alam mong hindi kami papayag ng daddy mo ng hindi panagutan ni dhruv yan, pero masaya kami kasi sigurado kami kay dhruv kita mo naman diba minamadali ka niya kasi baka mag iba ang isip mo" mas lalo akong naiyak
"ngayun ko lang po kasi naisip na pag ikasal ako kay dhruv ibig sabihin sa kanya na ako uuwi, hindi na sa bahay natin, tapos mababago na ang kwarto ko, kasama ko na siya, mommy hindi pa ako sanay eh" natawa si mommy habang si daddy ay yumakap sa bewang ko nasa likod ko si daddy habang hinahalikan ako sa sintido ko.
"baby gusto mo bang mag back out? nandito si daddy" napatingin ako kay daddy at natawa sila ni mommy dahil doon.
"mamaya ka na lumabas pakabahin mo muna si dhruv" natawa kaming tatlo saka nila aka niyakap ng sobrang higpit.
"dont worry baby, pwede naman muna kayong tumuloy sa bahay eh, you can still come home, just think about your baby's future kailangan niya ng daddy" napangiti ako.
"alam ko po, i love dhruv but mas mahal ko kayo, si dhruv kasi minamadali ako eh" piningot ni mommy ang ilong ko.
"pasalamat ka inlove sayo yang magiging asawa mo" napangiti ako
"ang ganda ko kasi mommy kaya ganun" napailing iling nalang si mommy at niyakap ulit ako.
"nandito lang kami sa tabi mo, hindi ka namin iiwan, panatag na kami dahil napunta ka sa mabuting tao, like dhruv, we really trust him on you, bata ka pa lang lagi kong sinasabi sa daddy mo na sana si dhruv ang magiging asawa mo" napangiti nalang at pumikit.
"just calm down this is your day, don't think about us, think about the future you will hold together with your husband Dhruv" marahan akong tumango kay mommy.
Mom's right, bakit ko ba ito naisip, hindi ko man lang naisip ang mahal ko ang masasaktan, but then this is woman always percriptions, hindi niya ako masisi kasi minamadali niya ako.
To be continued...
TheMirrorPrincess
BINABASA MO ANG
The Hot Chef And His Lover (18+)
Roman d'amour[COMPLETED] Series 3: Dhruv Fugo (BOOK 1) Smile is a sweet girl at the same time matigas ang ulo, what she want will make her want to desire to make it, she's the one and only girl of Sykes Smith Lee also known as Damian, Smile want to pursue coo...