Chapter 78

5.3K 135 6
                                    

Natapos nalang party wala pa rin ang pinakahihintay ko, talagang sa mismong birthday ko pa siya nawala, lahat ng bisita ko hindi ko naman kilala, some of my dances ay mga kamag anak lang actually si dhruv sana ang last dance ko kaso wala siya si daddy ulit, napabuntong hininga ako habang nakatingin sa dance floor, may mini stage kasi dahil may inimbitahan sila kuya na kakanta pero hindi ko talaga feel ang birthday ko, mas gugustuhin ko pa ngang hindi nalang sana sila ng pa party.

"Cheer up baby girl" nakangiting sabi ni kuya Laron pero hindi ko magawang ngumiti.

"Kanina ka pa palinga linga" sabi niya ulit dahil may part sa akin na sana pumunta siya pero hindi wala siya kaya gusto kong umiyak.

"Uy bakit ka umiiyak" hindi ko siya sinagot saka marahan kong pinunasan ang pesnge ko at tumayo at handa ng umalis ng mapatigil ako ng marinig ko ang boses niya.

[Song: I belong to you by Jacob Lee]

"If I could be honest, here in this moment"

Agad akong napalingon saka ko siya nakita na naka tayo sa gitna ng stage bigla akong naiyak ng makita siya, ngumiti siya sa akin habang kumakanta, kasama niya yung mga kapatid niya na para bang may sarili silang banda.

"I've been so nervous to stand here with you They're all here for us and I feel their aura But just for a moment I'll pretend it's just you"

Nag lakad ako palapit sa kanya hanggang sa nasa tapat na ako ng stage, nakatitig siya sa akin kaya nakatitig din ako sa kanya, sout ko pa naman ang night gown ko ito ang gown ko nung simula kaming magkita, nung sinagip ko siya medyo mas gumanda lang ng kunti pero hindi nagbago, this night gown curves my body perfectly with a tube style but have a nice shoulder strap with laces, napangiti siya habang nakatingin sa akin.

"Yes they can hear us, but they don't understand I have said all of my vows behind the curtains" bumababa siya ng stage kaya at nakatitig siya sa akin habang kumakanta habang ako umiiyak na nakatingin sa kanya, ito na yata ang pinaka the best na birthday gift na natanggap ko, gusto kong ilugay ang ang mahaba kong buhok dahil nakalugay yung buhok ko ng magkakilala kami.

"I know they see us, but they don't stand a chance I have kissed those lips a thousand times before this" napangiti ako ng haplosin niya ang labi ko

"Tomorrow I'll open in my eyes And I will whisper to my wife "I belong to you" " napangiti ako at niyakap siya kaya niyakap niya rin ako kasabay ng paghalik niya sa noo ko pero agad ko siyang tinignan, marahan niyang akong sinayaw dahil yung mic niya ay yung wireless na naka kapit sa tenga niya. He dance me slowly as he give me a full bouquet of different flower kaya tinanggap ko ito, hindi ko man lang namamalayan ang mga paligid ko at siya lang ang nakikita ko.

"And I will wait to hear you say As a tear rolls down your face "I belong to you" If I could be honest, here at the altar I refuse to grow older unless it's with you" pinag tagpo niya ang noo namin kasabay ng pag pahid niya sa pesnge ko kaya napapikit ako at hinawakan ang kamay niya at hinalikan ito.

"I fell in love and made you a promise Though I'd never noticed how much it meant to you" i smile at his song i really can't imagine na nandito siya sa harap ko kinakantahan habang sinasayaw, sobrang saya ko sobra.

"Yes they can hear us, but they misunderstand There is more behind these words that we have spoken I know they see us, but only at a glance Only you know the man that I am beyond the surface" napangiti ulit ako at tinitigan siya sa mga mata niya as he look at me with so much love, passion, and everything that i can't explain all i feel is happiness here in my heart.

" Tomorrow I'll open in my eyes And I will whisper to my wife "I belong to you" And I will wait to hear you say As a tear rolls down your face "I belong to you"" napatitig ako sa kanya ng at lahat ay pumalakpak pero parang siya lang ang nakikita ko

"I belong with you When they let us choose I will say I do I belong with you
When they let us choose I will say I do Tomorrow I'll open in my eyes And I will whisper to my wife "I belong to you" And I will wait to hear you say As a tear rolls down your face "I belong to you"" tumigil ang kanta niya kaya napangiti ako.

"I belong to you babe" bulong ko kaya napangiti siya.

"will you?" tanong niya ulit at tumango ako.

"i am babe"bigla nalang siyang naiyak kaya pinunasan ko ang pesnge niya.

"kahit ang tanda ko na tatanggapin mo pa rin ako sa buhay mo?"natawa ako at hindi lang ako kundi pati mga bisita ko.

"oo naman, tinatanong pa ba yun?"marahan siyang tumango.

"i dont care babe, i dont care about our age i dont care"napapikit siya kasabay ng paghalik niya sa noo ko kaya napapikit ako at niyakap ko ng sobrang higpit.

"i miss you so much"bulong ko sa kanya lumayo siya sa akin at hinawakan ang kamay ko kaso biglang nag dilim ang paligid kaya lahat ay napasigaw.

"wrong timing naman ng black out oh"inis na sabi ko, pero hawak hawak ko pa rin ang kamay ni dhruv pero ngayun bigla niya akong binitawan

"babe?"tawag ko agad sa kanya and i heard him laugh

"i am here" napahinga naman ako ng malalim

"akala ko kung nasaan ka na eh" i feel him kiss my hand pero sobrang dilim ng lugar ng biglang may nag spotlight sa akin kaya napapikit ako napatakip ng mata ko, inis na sisigawan ko sana kung sino man ang nagtotok sa akin nun pero hindi ko nagawa dahil nakatitig ako kay dhruv nanakaluhod ang isang tuhod, his smilling looking at me.

"babe don't tell me i love you 3000 tong ginagawa mo?"napakunot noo siya kaya napangiti ako.

"and all my friends they tell me they see you planning to get on one knee but i want it to be out of the blue so make sure i have no clues when you ask, baby take my hand i want you to be my husband cause your my iron man and i love you 3000, baby take a chance cause i want this to be something straight out of a hollywood movie" kanta ko para siyang nawala sa mood at lahat ay natawa sa kinanta ko.

"mandy panira ka ng mood"rinig kong sabi ng kapatid niya kaya nagtataka ako, i look on dhruv.

"babe im just joking"natatawa kong sabi

"i just heard that song on youtube" napayuko siya saka siya tumayo kaya naguguluhan ako saka may inilahad si phinnaues sa kanya at isa itong box kaya tinanggap ko.

"happy birthday"parang wala sa mood niyang sabi kaya tinignan ko siya.

"galit ka ba?" ngumiti siya at umiling iling.

"babe kanta lang yun i mean it's my fav song on stephanie may mali ba? akala ko kasi mag propropose ka sa akin eh"napapikit siya at niyakap ako.

"dont mind it" hindi nalang ako sumagot at niyakap nalang din siya.

"bakit ka pala lumuhod?"takang tanong ko.

"inayos ko lang yung sintas ko"buredo niyang sabi kaya hindi ko nalang siya kinulit.

To be continued...
TheMirrorPrincess

The Hot Chef And His Lover (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon