Lumalim ang gabi at hindi ako pinayagan ni kuya Dhruv na amponin ang pusa dahil na rin sa illegal da yun, makikita kasing may ari talaga si pitchy dahil may name tag siya kaya pitchy ang pangalan niya, wala akong magawa ng tawagan niya ang may ari, nasa likod kasi yun ng pangalan ni pitchy kaya todo yakap ako kay pitchy."Alam mong hindi siya sayo" hindi ako sumagot sa kanya, habang nag hihintay sa may ari ni pitchy ay mas lalo akong nalungkot lalo na at may narinig kaming batang umiiyak kaya napatingin ako saka may batang lumabas sa kotse at ng makita niya si pitchy tumakbo ito papunta sakin kaya lumuhod ako para makuha niya ito, iyak ito ng iyak at sobrang saya niya rin at paulit ulit na nanghihingi ng sorry kay pitchy saka siya tumingin sa akin.
"Thank you for saving pitchy" maluha luha niyang sabi kaya ngumiti ako.
"Your welcome" sabi ko nalang at tumingin sa mama niya.
"Salamat talaga kanina pa kasi siya umiiyak ng mahulog si pitchy sa helicopter sobrang salamat talaga sa pagtawag sa amin, baby pa kasi si Amy si pitchy na ang kalaro niya" ngumiti lang ako.
"Okay lang po" sabi ko nalang saka sila nagpa alam na aalis na kaya tinignan ko lang sila hanggang umalis na sila.
"Told you" sabi niya saka ako hinila papasok sa loob dahil umuulan nanaman ng mapatingin ako sa kanya ay napatulala ako, sino ba naman ang hindi kong makikita kong sobrang ikli ng buhok niya at kulay itim na saka ang gwapo niya lalo sa eyeglasses niya
"Nag make over ka?" Takang tanong ko ng tinignan niya ako ng masama.
"Fine I won't ask" sabi ko nalang pero pasilip silip ako sa kanya ng binitawan niya ako saka tinuro ang pagkain sa mesa , umupo nalang ako at sabay kaming kumain pero napapatingin ako sa kanya dahil na rin sa sobrang gwapo niya,
"Kuya" tawag ko sa kanya kaya tumingin siya sa akin.
"Yung first love mo?" Kumunot noo siya.
"You mean true love?" Napatango ako sa kanya.
"What about her?" At nagpatuloy siya sa pagkain niya
"Hinahanap mo pa ba siya?" Tumango siya sa akin.
"Kilala mo ba siya?" Natigil siya sa pagkain niya at tumingin sa akin.
"Hindi" napaisip ako.
"So paano mo siya mahahanap kong hindi mo siya kilala? Or not even her face?" Napakagat labi siya saka napasuklay sa buhok niya pero hinawakan niya ang bracelet niya.
"This bracelet sa kanya to" napatango ako.
"Para kang si prince charming kuya hinahanap ang true love niya by things" ngumiti lang siya at nagpatuloy sa pagkain kaya lumipat ako ng upo tabi sa kanya dala dala ang plato ko sako ko kinuha ng kamay niya.
"Patingin" malaya naman niyang pinahawak sakin ang kamay niya, tinignan ko ito ng maige.
"Saan mo to nakuha kuya?" Tanong ko sa kanya curious kasi ako.
"Nasa bulsa ko na yan sa polo ko" napatango ako, napatingin ako kay kuya dhruv, were same kasi i mean im not saying na ako yung hinahanap niya we just have the same accident, kung sana nakita ko ng maayos ang mukha ng taong yun baka makilala ko siya.
"Are you okay?" Ngumiti ako sa kanya at umiling nalang at nagpatuloy sa pagkain.
"Kuya" tumingin siya sa akin pero umiling nalang ako.
"Kain na tayo" yun nalang sabi ko, kuya dhruv is a real man, i mean kahit hindi pa sila nagkikita he already fell inlove with her and already love her.
"Why are you staring at me?" Takang tanong niya kaya ngumiti ako.
"Saan ka nalunod nun kuya?" Tinuro niya ang terrace kaya napatango ako but I don't even remember na nakapunta ako, i mean it was my sweet sixteen birthday at cruise ship the ships was just going everywhere when i got bored and swim onto nowhere underwater when i saw a man drowning, at that time i didn't get even the chances to look at his face all i know was his tattoo on his collar bone yun lang ang dapat kong makita makikilala ko na yung lalaking sinagip ko, kaya tinignan ko si kuya Dhruv.
"Kuya" naghuhugas na siya ngayun at naka black shirt siya kaya uminom ako ng tubig at agad siyang nilapitan at tinignan ng collarbone niya.
"What?" Takang tanong niya.
"May tattoo ka ba?" Nakangiti kong tanong.
"Yes i have why?" Ngumiti ulit ako.
"Saan banda?" Excited kong tanong ng lumingon siya sakin..
"On my butt wanna see" nakangiti niyang sabi kaya nawala ang ngiti ko.
"Gago" sabi ko kaya natawa siya.
"Go to sleep now" natatawang sabi niya pero hindi ako susuko i wanted to see the chances na malaman ko rin ang katutuhanan.
Habang nasa kama ako hindi ako mapakali kaya napabangon ako at lumabas ng kwarto at dahan dahan na naglakad sa kwarto niya, sumilip ako ng kunti dahil hindi lock pero kumatok ako.
"What?" Sagot niya sa katok ko kaya pumasok ako.
"Yes?" Nakita ko siya nakaupo sa sofa with his laptop on his lap and with his glasses on at sobrang gwapo niya, his wearing white shirt and black short above his knee, umupo ko sa kama niya kaharap siya.
"I can't sleep" sabay pout ko at tinignan niya lang ako.
"So what do you want?" Tinignan ko siya with my puppy eyes.
"I am thinking what your thinking right?" Tumango ako sa kanya at tinaasan niya lang ako ng kilay.
"Please" sabay puppy eyes ko kaya napahinga siya ng malalim.
"Fine sleep there" ngumiti ako.
"Tabi tayo" nakangiti kong sabi.
"Yeah yeah" walang ganang sabi niya kaya agad akong humiga at tumagilid paharap sa kanya at tinignan lang siya, like taking a chance na makita ng collarbone niya but no i can't.
"Hindi ka pa dyan tapos?" Ang tahimik kasi yung pag tye-type niya lang ang naririnig ko,
"Hindi pa" yun lang ang sagot niya hanggang sa napahikab ako at hindi ko alam bakit parang gusto ko ng matulog kaya pumikit na ako.
"Goodnight kuya" mahinang sabi ko at natulog na
To be continued...
TheMirrorPrincess
BINABASA MO ANG
The Hot Chef And His Lover (18+)
Romance[COMPLETED] Series 3: Dhruv Fugo (BOOK 1) Smile is a sweet girl at the same time matigas ang ulo, what she want will make her want to desire to make it, she's the one and only girl of Sykes Smith Lee also known as Damian, Smile want to pursue coo...