Chapter 74

5.6K 142 7
                                    

Dhruv POV

Natatawa ako kay Sykes, magkaharap kami ngayun at talagang nagpipigil siya.

"Yes?" Nakangiti kong tanong ng makita niyang natutulog ng mahimbing si Mandy.

"Wala ka talagang awa alam mo bang 17 years old pa yan" tumango ako.

"Hindi ka ba nahihiya?" Napahinga ako ng malalim.

"Ano namang ikakahiya ko doon sykes? Saka hindi naman ako tatakas ikaw lang yata ang amang gagawin ang lahat para ilayo ako sa anak" napapikit siya.

"Mandy have a dream dhruv" tumango ako.

"Pinag usapan na namin yun ni mandy, she will enrolled next year don't worry" tinignan niya ako at parang takang taka.

"Why next year?" I look at him with a smile.

"Come on hindi pwede ma stress si mandy she's having our second baby" pang aasar ko sa kanya at bigla nalang niya akong hinigit at susuntukin na sana ng marinig namin ng boses ng asawa niya.

"Ano ba yan sykes, tama na nga nasa tamang edad na si mandy it's already 12 in the midnight and one more day she'll be 18" hinigit niya si sykes palayo sa akin.

"Matulog ka na dad" natatawa kong sabi at mas lalo siyang nainis.

"GAGO" at niinis na umalis sa harap ko.

"Pasensya na ka doon dhruv, baka mamimiss niya lang si mandy bunso namin yan eh" ngumiti lang ako.

"Ito pala ang remote ng speaker sa room ni mandy, i think hindi na namin yan kailangan" tinanggap ko naman ito at tinignan siya.

"Si mandy kasi laging binabangongot noong bata pa siya kaya nag lagay kami ng speaker through our room para marinig siya, but now your with her it's your time to took care of her, ingatan mo ng maayos ang anak namin dhruv" tumango ako.

"I will don't worry" ngumiti siya at tinapik ang braso ko saka na siya umalis kaya sinara ko na ang pinto at tinignan si mandy na tulog na tulog, linapitan ko siya as i slowly kiss her forehead.

"I love you mandy" hinaplos ko ang pesnge niya saka ako naligo, sobrang aga pa like it's 2am in the morning but i need a lot to do today, bukas na ang birthday ni mandy, i need to do this its for her, only for her.

Ng matapos ako ay may iniwan akong sulat at bago ako umalis at tinitigan ko muna siya, i kiss her lips again for a long time saka na ako umalis.

Mandy POV

Nagising ako dahil sa sinag nag araw napatitig ako sa bintana ng matagal kasabay doon ang pagkapa kapa ko kay dhruv pero napakunot noo ako dahil hindi ko siya makapa kaya napaupo ako at wala siya doon, bigla akong kinabahan at tatawagan na sana siya ng may makita akong sulat kamay niya, nasa tabi nun ang mini mp3 kaya kinuha ko ang sulat niya.

Good morning my precious babe,
Bago ka maghinala
Grab my mp3 and listen to a song
I prepared for you.

                       I love you - Dhruv

Kinuha ko naman ang mp3 niya with a headphone on it kaya inilagay ko na ito sa tenga ko saka ko binuksan ang mp3 niya and there's a song waiting for me to play at dahil hindi ako makapag hintay and I started to play it until i heard him sang kaya napangiti ako.

The Hot Chef And His Lover (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon