Chapter 1

17.6K 268 1
                                    


Huminga nang malalim si Dhruv nang dumating na siya,

"Ladies and gentleman this is your captain speaking were finally safely arrived at Philippines International Airport, thank you for traveling with us have a nice day"

Naghintay lang siya nang mga ilang minuto saka na siya lumabas sa eroplano, 

Habang dala dala niya ang backpack niya ay maraming nagbubulungan nang makita siya.

"Siya yung nanalo sa paris nang best chef diba?"

"Oo siya yung gumawa nang masarap na niluto"

"Ang gwapo niya,  saka swerte ang mga magulang niyan,  alam mo bang lahat nang anak puro successful sa buhay"

Yumuko nalang siya at nagpatuloy sa paglalakad at nang makalabas siya sa Arrival Area ay nakita na niya ang mga taong may dalang placard at sinisigaw ang pangalan niya,  nung bata pa kasi siya hanggang nag high school ay naging commercial model siya, pero simula nang tumuntong siya nang college ay sa paris na siya nag aral.

Nakita niya ang assistant niya na kumakaway sa kanya pero tinignan niya lang ito.

"Welcome back po sir" he just nod at kukunin sana ang backpack niya pero pinigilan niya ito.

"It's fine,  can i just have my car key? " ngumiti ito sa kanya at ibinigay naman saka siya napahinga nang malalim.

"Don't tell this to my parents,  i want to surprise them" tumango lang sa kanya ang assistant niya kaya tinapik tapik nito ang balikat saka na siya umalis.  Habang pinipigilan nang guard niya ang mga babaeng pilit siyang hawakan. 

"Ano ba!  DHRUV FUGO WHERE ARE YO----AWW" biglang napahawak sa batok niya si Smile at napaharap na naiinis sa bumatok sa kanya pero agad ding lumabas ang maganda niyang ngiti.

That's the reason why her name is Smile.

"Tito naman!  Sinusundo ko na yung pinaraket mo sakin"

"Baliw ka talaga wala na! ako na ang sumundo, alam mo namang ayaw ni boss nang late diba? " napasimangot si smile.

"Pero tito ipasok mo ako sa restaurant nung boss mo,  kahit taga hugas man lang ako please" sabay beautiful eyes niya kaya napailing iling ito sa kanya.

"Di kasi ako talaga marunong mag luto eh,  sumali na ako sa lahat nang pwedeng mag turo sakin pero wala eh!  Di ko makuha yung tamis na masarap nang mga panot at gurang na judges" inis niyang sabi.

"Mas lalong di ka tatanggapin ni boss kilala mo ba yun? Nag mana yun sa ama kaya umayos ka smile"

"TITO NAMAN KASI SINABI MO 7 AM KO SIYA SASALUBUNGIN PERO 6 AM PALANG OH" sabay dotdot sa mukha nang tito niya nung wrist watch niya kaya pinigilan siya nang tito niya saka tinignan ang relo.

"Anong sinasabi mo oh" sabay pakita din nang tito niya sa relo niya. Kaya tinignan niya ito at tama ang tito niya.

"Eh sira na yang relo mo ipaayos mo" napapout siya.

"Eh kasalanan nang relo tito kaya akin na yung pera alam mo ba kung magkano ang taxi fare papunta dito?"  Napailing iling nalang ang tito niya.

"Ewan ko sayong bata ka" saka siya iniwanan kaya inis na tinignan niya ang placard.

"Nakakainis naman eh" napapout ulit siya.

"TITO YUNG TALENT FEE KO" sigaw niya ulit nang tumigil ito at hinarap siya.

The Hot Chef And His Lover (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon