Chapter 40

7.2K 154 2
                                    

Ng makarating kami sa pinas ay nakita ko si mommy at daddy kaya napatakbo ako sa kanila at niyakap silang dalawa,

"oh baby we miss you" i feel my mom kiss on my cheeks kaya lumayo na ako at nandyan na pala si dhruv sa tabi ko, i saw my brothers at the back at ngumiti sa akin.

"how are you baby? okay ka lang ba?" tumango ako kay mommy at tumingin kay daddy as he look at dhruv too.

"so gusto namin kayong makausap" may ngiti sa labing sabi ni mommy kaya napakagat labi ako.

"oh no don't tell me kuya dhruv pumatol  ka dyan?' tinignan ko ng masama si kuya Laron.

"sure" sabi ni dhruv saka may tinawagan.

"excuse me for awhile" tumango si mommy at daddy sa kanya.

"baby look at me" tumingin naman ako kay mommy saka bigla nalang niyang hinawakan ang kamay at braso ko at nagulat siya kaya hindi ko maintindihan si mommy, napatingin siya kay daddy sabay sapak niya dito sa braso.

"kasalanan mo to eh" sabi ni mommy kay daddy.

"come on baby it's part of our life saka nasa tamang edad na sila"

"gago ka ba 17 years old palang si mandy" nagpalipat lipat ang tingin ko sa kanilang dalawa.

"she's turning 18 saka baby okay ka lang diba?" napakamot ulo ako. Sila kuya umalis muna dahil naiinip siguro or they just go get our car.

"mom dad ano bang pinag uusapan niyo" napatingin si mommy sa akin.

"ikaw bakit ka pumayag ni hindi pa nga kayo kasal pumayag ka na" nagtaka ako kay mommy

"ano ba amanda wag mong pagalitan yang anak mo, saka i know they enjoy it and i trust dhruv" napapikit si mommy.

"baby don't worry okay" sabi ni daddy at hinaplos ang buhok ko.

"hawak ko sa leeg yang boyfriend mo" this time nakuha ko na ang ibig nilang sabihin shit, nakakahiya, tinignan ko ni mommy.

"okay ka lang ba talaga? hindi ka ba nahirapan?" napakagat labi ako

"mom do i have to tell you that? saka wag na po natin yang pag usapan alam niyo naman po siguro kung anong ibig kung sabihin diba?" natawa si mommy sa akin at niyakap ako.

"pero sana anak nag isip ka ng mabuti, i know dhruv came from a greek god pero ang bata mo pa"

"mom" inis na sabi ko kaya natawa siyang lumayo.

"okay fine" tumigil na sila while were just waiting for dhruv, may kausap siya at sobrang seryoso pa yata niya.

"dad hindi po kayo galit?" tanong ko at ngumiti lang si daddy

"im not baby, knowing that you choose dhruv napanatag ako, i know dhruv since his young, mabait siya at responsable so just tell me if he hurt you ako ang kakatay sa kanya" natawa ako

"daddy" natatawang sabi ko

"sorry" sabi ni dhruv at ngumiti kina mommy at daddy.

"may oras ka ba?" tanong ni mommy sa kanya at tumango siya sabay hawak niya sa kamay ko.

"i have plenty of time" natawa nalang ako at napahinga ng malalim si mommy.

"stop it amanda kahit anong gawin mo nagawa na nila" napaubo si dhruv sa sinabi ni daddy saka siya napatingin sa akin.

"i didn't say anything" sabi ko sa kanya, pinandilatan niya ako ng mga mata niya.

"you know dhruv mothers knows the best, it's just sana kinuha mo siya yung nakapag debu man lang siya" natawa si daddy sa kay mommy.

"im sorry i tried to stop myself kaso ayokong pagdudahan ako ni mandy, yun kasi ang pinag aawayan namin, i just want to prove at her how much i love her, alam kong sobrang bata pa niya pero mahal na mahal ko si mandy, sobra na akong nag titiis saka hindi na rin ako bumabata pa, ofcourse i will take responsibility for what ive done, hindi naman ako tatakbo,"

"taking her won't prove how you love her it is all about how you both trus---

"mommy" pigil ko kay mommy kaya napatingin sila saakin.

"let's talk this later" saka niya kami tinalikuran kaya hinagod hagod ni dhruv ang likod ko.

Nakarating kami sa bahay at nandito kami sa mini office ni daddy, makatabi kami ni Dhruv at hawak hawak niya ang kamay ko,

"now lets go back" sabi ni mommy at nakaupo sila sa harap namin, napalunok ako dahil sa titig ni mommy, napahigpit ang hawak ko sa kamay ni dhruv.

"so dhruv anong balak mo?" tanong ni mommy, i look at him at ngumiti siya at pinisil ang kamay ko like he wanted to tell me 'its okay'

"i will marry her" bigla akong napaubo sa sinabi niya, agad niyang ipinakita kina mommy at daddy ang kamay ko.

"were engage already" gulat na gulat ako sa sinabi niya but i don't want to ruin him i mean i don't want to ruin what he thinks now.

"dahil ba sa nangyari kaya mo papakasalan ang anak ko or takot ka sa akin?" sabay kindat ni daddy kaya napangiti si dhruv.

"im serious, we don't use any protectio----" kinurot ko siya at nahihiya ako sa sinasabi niya, hinagod niya lang ang kamay ko.

"i know the consequences, i been celebate for many years already"biglang napaubo si mommy at natawa si daddy

"so wag mong sabihin pinagod mo tong ana--

"MOM" sigaw ko dahil naiinis na ako.

"okay enough of it, mas mabuti na ring pinag usapan natin ito ng hindi na tayo mag alala pa kung buntis man tong anak ko" sabi ni daddy kaya napakagat labi ako.

"how about the party? anong gagawin ko doon?" napakagat labi ako.

"let's still celebrate it but dhruv" napatingin si dhruv kay daddy.

"i want to talk with your parents" tumango siya at ngumiti.

"thank you" tumango lang si daddy

"so for now sa amin muna ang anak ko, ibibigay ko lang siya sayo pag kasal na kayo" he nod again.

"maybe next week dadalhin ko sila mommy at daddy cause for now i have a conference for 4 days" paalam niya kina mommy.

"if you allowed me i want to bring mandy with me" nagkatinginan sila mommy at daddy

"okay basta alagaan mo lang si mandy" tumango si dhruv kaya napangiti ako at nilapitan sila at niyakap.

"thank you mom, dad" hinagod lang nila ang likod ko, lumayo na ako ng haplusin ni mommy ang pesnge ko.

"can both of you leave us"sabi ni mommy kaya napatango si daddy at  lumabas silang dalawa kaya umupo ako tabi ni mommy.

To be continued...
TheMirrorPrincess

The Hot Chef And His Lover (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon