Chapter 101

4.7K 121 4
                                    


"Babe" sinundan ko siya kahit madilim.

"Babe im sorry, please don't divorce me" pagmamakaawa ko ng biglang may pumutok kaya nagulat ako at napatigil kasabay ng pag ilaw ng boung lugar at kasabay nun ang umaalingawngaw na salita ng lahat.

Happy Birthday Dhruv

Gulat na gulat ako ng makitang nandito silang lahat, nakita ko si Mandy na nakangiti sa akin at may hawak na box. Lumapit siya sa akin.

"Happy birthday babe" sabay halik niya sa labi ko kaya bumagsak ang luha ko, biglang nawala ang bigat sa dibdib ko, marahan niyang hinaplos ang pesnge ko at hinalikan niya ulit ako sa labi kaya napapikit ako at ng lumayo siya ay dumilat ako.

"Sorry for ignoring you, wala kasi akong ibang maisip eh" napahagulhul nalang ako ng iyak at niyakap siya.

"Babe ang sama mo, sobrang sakit sakit" nasabi ko nalang saka ako nanghina.

Mandy POV

Bigla siyang nawalan ng malay kaya niyakap ko siya kasabay ng pag tulong sa akin nila kuya,

"Sa kwarto kuya" sabi ko nalang at humarap sa mga bisita.

"Pasensya na po kayo, tuloy po ang party" paghingi ko ng paumanhin at agad sunod kina kuya na karga ang asawa ako, actually hindi naman talaga ako galit sa kanya, si Yuri kasi sabi niya maganda daw to hindi ko naman aakalaing magiging ganito ang kalabasan na masasaktan siya ng sobra sobra, doon talaga ako ng sisi sa ginawa ko nung nilagnat siya tapos pinagalitan ko pa siya dahil sa maalat niyang niluto tapos hinatid pa niya ako, actually hindi naman siya na confine for weeks, nakiusap lang ako sa doctor na yun ang sabihin ng umuwi agad siya, sympre habang tulog siya inalagaan ko siya at binantayan pero ng magising siya agad akong umalis at bumalik ng bahay dahil alam kong agad siyang uuwi, pero itong si Yuri kasi sa tabi ko pa natulog yan tuloy inakala niyang may lalake ako, sympre nasampal ko baka kasi pagsisihan pa niya ang mga sasabibin niya sa akin pero effective naman, lalo na nung sabihin kong e divorce ko siya gusto kong matawa nun pero pinigilan ko lang para sundan niya ako. Alam kong sobra sobra ang surprise ko, alam ko ring sumusubra ako lalo na nung tinapon niya ang niluto niya sobra akong nagsisi kaya nga kinabukasan kumain na ako kaso malaat naman talagang nagalit ako pero hindi ko alam nun na may lagnat siya, nung pagbaba ko rin nahimatay siya sa kusina agad ko siyang inalagaan nun dahil hindi ko siya mabuhat nun doon ko siya inalagaan at hindi ko nga nalinis ang basag na baso dahil siya ang inatupag ko, nakainom na rin siya ng gamot nun, kaya nga nung inihatid niya ako sobra akong kinakabahan baka makatulog siya kaya nung bumababa ako agad akong tumawag ng pulis na sundan siya, and thank god they save him, sabi ng pulis na overdose siya ng gamot doon ko rin nalaman na uminom siya ng gamot, boung araw akong nasa tabi niya nun sa hospital pero napaisip  ako na baka hindi siya magising birthday pa naman niya,  pero ng magising siya ay tinawagan ko silang matutuloy dahil gising na siya.

Napabayaan ko man siya ng dalawang araw pero pinapangako ko namang hindi na yun mangyayari, binugbug ko na si Yuri kagabi dahil sa kanya kaya ganito ang kalabasan ng surprise ko. Nasaktan ko pa ang asawa ko, and now i want to make it up to him, i want to explain everything to him, and i will give him reward for it.

To be continued...
TheMirrorPrincess

The Hot Chef And His Lover (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon