Chapter 75

5.3K 134 2
                                    


Nakabihis na ako at sout ko ay jeans at crop top na white, habang pababa ako ay napatingin sa akin si mommy.

"Anak saan ka pupunta?" Ngumiti ako kay mommy actually nag aayos na sila sa labas kaya medyo busy sila.

"You should take some rest para Blooming ka for tomorrow" ngumiti ako saka ko pinakita ang wallet ko at nagulat si mommy.

"You withdraw so much money baby" umiling iling ako.

"Then what?" I smile at my mom and kiss her cheeks.

"Si dhruv po may bigay nito sa akin gusto niyang mag shopping ako" nakangiti kong sabi kaya natawa si mommy.

"Now i know why there's been waiting outside for you" napaisip naman ako.

"Talaga mommy?" Tumango si mommy.

"Oo" napangiti nalang ako.

"Sa mall lang po ako mommy" my mom smile at me.

"Ingat ka ha" i nod again kaya nagmamadali akong lumabas saka ko nakita ang violet na sportcar kaya nagtaka ako, bumababa ang windshield a and i saw Alejandria as she wave at me.

"Dria?" Medyo nawala ang ngiti ko ng lumabas siya kaya tinignan ko lang siya pero niyakap niya ako ng makalapit na siya.

"Im sorry mandy" bulong niya sa akin saka siya humiwalay at hinawakan ang pesnge ko.

"Im sorry for what I've done let make it up to you okay?" Ngumiti ako sa kanya at tumango.

"Thank you" tumango lang ako saka niya ako pinagbuksan kaya nagpasalamat ako sa kanya saka siya pumasok at nag drive na.

"Kasabawat ba kayo ni dhruv?" Ngumiti siya.

"Well yeah he ask me to be with you for a wholeday dahil huling araw mo na raw to" nagtaka naman ako as she just smile.

"Don't mind me so let's just have fun okay" tumango nalang ako hanggang sa makarating kami sa mall, una naming pinuntahan ay sa heels wear at tinignan ko lang siya kasi hindi naman ako sanay na heels ang isuot, marunong naman akong gumamit pero mas bet kung gamitin ang sandals na medyo may lang ang heels yung comfortable gamitin.

"Try this one" sabay bigay niya sa akin ng  heels na sobrang taas.

"Ate ayoko" natawa siya sa akin.

"Fine hindi kita pipilitin" napailing iling siyang ibinalik yun at tinignan ako.

"So anong gusto kong bilhin?" Napatitig ako sa kanya.

"Ate marami na akong damit eh" napahinga siya ng malalim

"So bakit tayo pumunta dito?" Takang tanong niya.

"Eh gusto kong ibili ng gamit si dhruv" hindi siya makapaniwala sa sinabi ko.

"Mandy he give you some money to enjoy not to buy things for him" ngumiti ako sa kanya.

"Alam ko po pero mas gusto kong mag shopping na gamit niya ang bibilhin ko" napahinga siya ng malalim.

"Okay fine, doon lang ko sa women section and as i guess sa men section ka" marahang tumango ako kaya wala siyang magawa.

"Okay then let's just meet at Starbucks later okay?" I nod at her saka ko kumaway at ganun na rin siya, tinignan ko lang siya at napangiti ako dahil sobrang ganda ni ate dria ng makalayo layo na siya ay agad akong pumasok sa men section at naghanap ng magagandang bagay na damit para sa mahal kong boyfriend, sa tuwing may nagugustuhan ako kinukuha ko ito mapa pantalon man ma short o shirt sando o brief kahit ano basta gusto susuotin niya ito, napangiti ako dahil sa daming binili ko, i buy a lot of clothes for him at sobrang saya ko, habang nagtitingin ako sa wristwatch Watches ay napako ang tingin ko sa isang unique watch na pwede kang mag engrave kaya itinuro ko ito,if someday he will be my husband ito ang ibibigay ko sa kanya.

"Hello maam" ngumiti ako sa babae.

"Ito gusto ko to"

"Okay po maam last nalang din po to at naka on sale pa, gusto niyo po magpa engrave sa likod nito?" Tumango ako sa kanya kaya binigyan niya ko ng ballpen at papel kaya agad akong nagsulat.

Matagal tagal akong naghintay pero ng mahawakan ko ang box ay sobrang saya ko. Sabihin na nating may kamahalan pero para kay dhruv kaya kong bilhin kahit ano pa.

"Ang swerte po ng asawa niyo" ngumiti nalang ako sa kanya at nagpasalamat saka nag lakad lakad, medyo marami akong dala ng mapatigil ako ng mabasa ko ang pangalan ng restaurant ng mahal ko.

"Dhruv taste" napangiti ako dahil hindi ko aakalaing may mall branch na pala siya and now i know why his so busy.

Pumasok ako sa loob at nag order, pero habang ginagawa ko yun napapansin ko ang mga babaeng nagkukumpulan sa tabi kaya tinignan ko sila.

"Excuse me" napatingin naman sa akin ang waiter.

"Yes maam?" I smile at him sabay turo sa mga babae.

"Anong meron dyan?" Ngumiti siya sa akin.

"Picture po ng may ari maam si Dhruv Fugo" napatango ako.

"While I'm waiting for the order titingingin lang ako doon okay?" Tumango siya sa akin kaya linapitan ko ang mga babae at talagang pinagkaguluhan nila ang litrato o standee ni dhruv, they are taking pictures.

"Ang gwapo talaga ni dhruv, wala na akong pag asa kay phinnaeus at cohan siya nalang pag asa natin" napangiti ako sa narinig ako.

"Oo nga eh" sang ayon ng kasama niya, sumilip ako at itong dingding nato ay napupuno ng killer smile ng mahal ko kaya napailing iling ako.

"Ano kayang feeling ng nasa ilalim ka ng dhruv fugo?" Napatingin ako sa babaeng kinikilig.

"Sympre masarap" sagot ko kaya lahat sila napatingin sa akin kaya ngumiti ako.

"Dhruv Fugo na kaya yan" sabay ngiti ko kaya napatango sila.

"Tama ka nga naman, pero alam mo na kung malaki ba or ehhhh kinikilig ako kahit hindi ko pa nakikita tignan mo naman ang katawan" napailing iling nalang ako saka ko sila iniwan at umupo nalang ulit at saktong dumating ang order ko.

"Thank you" tumango siya saka na umalis kaya habang kumakain ako ay naaaliw ako sa mga babaeng kinikilig.

Well im not jealous im just proud to have such a boyfriend like Dhruv Fugo ang gwapo niya kaya kahit nga ako nahuhumaling eh. Habang kumakain ako i tried calling him kaso hindi ko siya ma contact when i remember his song sabi niya sa kanta niya

Count the time, Count the hour, Im turning off my phone, Just trust in the unknown
Just one day, Life will change, So enjoy this time alone

Napailing iling nalang ako

"Fine I'll enjoy this time alone without you" sabay kain ko at tinitigan ang stande niya.

"Sarap mong kurutin" natatawang sabi ko .

To be continued...
TheMirrorPrincess

The Hot Chef And His Lover (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon