Dhruv POV
Napapangiti ako ng matapos ang pinanuod ko pero it's already 5 in the morning, napangiwi ako doon saka ko linigpit ang mga kinain ko, this past few days napapansin kong maraming nagbabago sakin, sometimes i easily cry, minsan nag cra-crave and mostly nagiging antukin rin ako. Marahan akong nag isip kung ano bang kinain ko at talagang nagkaganito ako, i look at the door where mandy is sleeping pero bago pa man ako makatayo ay may tumunog naman ang cellphone ko ng makita kong si phinnaues ang tumawag, kaya nagtataka ako.
"Oh?" Sagot ko sa kanya at sumandal sa sofa.
"Let's meet dhruv" napakunot noo ako.
"At bakit? Ang aga aga nakikigulo ka"
"Putang*na mo dhruv magpatulog ka nga" napakunot noo ako sa sinabi niya pero kumalma ako.
"Bakit noon bang gumagawa ka ng gulo nag reklamo ba ako?" I heard him sigh.
"Please naman dhruv may trabaho pa ako"
"Bakit ako wala ba? Saka hindi ko rin alam bakit hindi ako makatulog"
"Hindi naman kita pinahirapan ng buntis si Maxine tapos ikaw ngayun na buntis lang yang asawa mo pinapahirapan mo rin ako, mas mabuti pa siguro kung sa kama yang iniisip mo pero hindi eh" natawa ako sa kanya.
"Sana yan din ang inisip mo ng ganun din sana ang nararamdaman ko"
"You know i can't may lecture ako bukas, tuturuan ko pa panganay ko" napailing iling nalang ako sa kanya.
"Matutulog na ako pasensya na" ibinababa ko na ang tawag saka ako tumayo at bumalik sa kwarto, napahinga ako ng malalim ng tulog na tulog ang mahal ko, tumabi ako sa kanya at niyakap siya ng mahigpit, ng humarap siya sa akin at niyakap ako ay makaramdam ako ng antok and just for a minutes i fall asleep.
Mandy POV
Nagising ako ng may marinig akong umiiyak, kaya agad akong napatingin sa asawa ko, at humihikbi siyang umiiyak pero tulog, agad akong napaupo at ginising siya.
"Babe" i hold his face and i slap him a little bit at nagising naman siya, agad siyang napatingala sa akin at umiyak siya lalo saka ako niyakap ng sobrang higpit.
"Don't leave me babe please don't" nagtaka ako sa sinabi niya kaya hinaplos haplos ko ang buhok niya.
"I won't leave you, nandito lang ako" mahinahon kong sabi sa kanya pero mas sumiksik pa siya sa tiyan ko.
"Promise me first" napangiti ako sa inakto niya.
"I promise babe, i promise" kumalma naman siya saka siya umupo at tinignan ako.
"I had a bad dream" hinawakan ko ang kamay niya.
"It's just a bad dream we are real" he pouted kaya napangiti ako, lumapit ako sa kanya and i kiss his lips.
"Walang katutuhanan yang panaginip mo, always remember were starting to have our own family" sabay haplos ko sa tiyan ko saka naman siya nataohan.
"Sa panaginip ko kasi iniwan mo ako dahil nakahanap ka ng mas better sa akin" napangiti ako lalo.
"Babe naman ang gwapo mo" sabi ko nalang at hinalikan siya ulit.
"Were hungry" sabi ko nalang at biglang kumislap ang mata niya.
"Oh god sorry, i forgot" agad siyang tumayo at inalalayan akong tumayo.
"What do you want to eat babe" i just smile at him.
"Anything babe" dahil sa sinabi ko mas lalo siyang napangiti. This past few days sobrang lambing ni dhruv tapos medyo paranoid nga lang siya at isa pa parang bata, na isang galaw mo lang parang iiyak na siya.
Habang nagluluto siya ay pinapanood ko lang siya pero napunta ang mata ko sa pwet niya, napangiti ako, minsan kasi mas malaki pwet niya kaysa sakin ang sexy kasi niya. Napakagat labi ako ng humarap siya sa akin at ngumiti kaya ngumiti rin ako.
"Babe?" Ngumiti ako sa kanya ng nakakunot ang noo niya.
"What?" Natatawang sabi ko at tinignan niya ako.
"Why are you smiling?" Takang tanong niya at umiling iling ako.
"Im just happy masama ba?" Kunot pa rin ang noo niya pero ngumuso ako kaya mas lalo siyang napakunot noo.
"Yung niluluto mo" sabi ko nalang at agad naman siyang napatingin dito.
"Babe" kausap ko sa kanya.
"Hmmm?" Sagot niya sa akin.
"Why me?" Tanong ko sa kanya.
"Of what?" Tanong niya sa akin kaya napangiti ako.
"Bakit ako ang napili kong maging ina ng mga anak mo, maging asawa mo?" Tumayo ako at linapitan siya saka siya niyakap sa bewang niya, i saw his smile at marahan akong hinalikan sa noo.
"I fall inlove on your beautiful eyes when your 5" natatawa niyang sabi kaya tinignan ko siya ng masama.
"Babe naman yung totoo" mas lalo siyang napangiti.
"Akalain mo yun babe kalong kalong lang kita noon, but here you are with me now" tinitigan niya ako.
"Becoming my wife, my everything" tinignan ko siya.
"But you never were imagine na maging asawa ko ako" he just smile while stearing his dish.
"I did ofcourse specially when i saw you when your getting more a beauty" napailing iling nalang ako at niyakap siya.
"Im just happy that finally wala ng gugulo sa atin" naibulong ko nalang.
"Ayoko ng maisip pa yung mga nakaraan natin" natahimik kami bigla kaya tinignan ko siya and i saw sadness on his face, kaya hinaplos ko ang likod niya.
"Wag mo ng isipin yun" bigla naman siyang napaluha kaya nagulat ako.
"Im sorry" biglang sabi niya kaya pinatay ko ang kalan at pinunasan ang pesnge niya.
"Im sorry for everything" nataranta ako ng mas lalo siyang umiyak.
"Babe tahan na" pagpapatahan ko sa kanya.
"Itong kamay na to" bigla niyang sinuntok yung sink kaya nagulat ako.
"Babe calm down" napahagulhul siya kaya inilayo ko siya sa pader and i hold his face as he look at me crying.
"Stop hurting yourself, tama na it's our past pero okay na tayo diba?"
"But i hurt you with this hands" umiiyak niyang sabi.
"Tama na babe please, oo you hurt me pero biktima lang tayo, noon yun let's just move on okay, wag na natin yung isipin pa, okay" tinitigan niya ako.
"But I can't forget it" i smile at him.
"You will forget it just look at me" sumunod naman siya sa akin.
"Mahal na mahal kita, kung ano man ang nangyari sa atin noon, noon yun wala na tayong magagawa pero may magagawa tayong bagohin ang mga yun, we can make a happy life to replace that madness, okay" agad naman niyang hinawakan ang kamay ko saka ito hinalikan.
"I love you so much" i smile at him
"Mahal din kita" i hug him as he hug me back.
"Tama na okay" hindi siya sumagot sa akin, i didn't know na maiisip pa niya yun, sobrang tagal na nun pero ayokong sisihin niya ulit ang sarili niya dahil wala namang may gusto nun eh, kahit sino wala.
To be continued...
TheMirrorPrincess
BINABASA MO ANG
The Hot Chef And His Lover (18+)
Romans[COMPLETED] Series 3: Dhruv Fugo (BOOK 1) Smile is a sweet girl at the same time matigas ang ulo, what she want will make her want to desire to make it, she's the one and only girl of Sykes Smith Lee also known as Damian, Smile want to pursue coo...