Chapter 80

5.2K 128 3
                                    

Mandy POV

Nakarating ako sa mall ay bababa na sana ako ng tawagan niya ako kaya sinagot ko nalang ito.

"where are you?"medyo annoyed niyang tanong.

"mall"maikling sagot ko.

"bumalik ka"napambuntong hininga ako

"ayoko nabobore ako dyan sa office mo"sabay patay ng tawag at lumabas na ng kotse at iniwan sa loob ang cellphone ko dahil alam kong tatawagan niya ulit ako, ng makapasok ako sa mall may nakita akong mini stage at may lalaking kumakanta doon kaya umupo ako sa stools at nakatingin lang doon tapos nakatingin siya sa karamihan ng audience kaya sinundan ko ang tingin niyang yun at nakatinging nakangiti siya sa isang babae, ng matapos ang kanta niya ay may kinausap siya at maya maya pa ay dinala yung babae sa stage na sobrang saya saka bigla nalang lumuhod ang lalaki at may inilabas na maliit na box kaya agad akong tumayo dahil parang iniinis ako ng tadhana, sorry naman kong iba nag ginawa ko sinira ko ang moment niya, napaprino ako ng lakad at napatingin sa stande ng lalaking nakaluhod na may hawak na maliit na box with a diamond ring, napabuntong hininga ako at pumasok sa shop na yun.

"good afternoon maam"ngumiti ako sa sales lady at tumingin tingin sa mga singsing sa loob at napatigil ako sandali at nakatitig sa plain ring, pero every side of it have a little diamond.

"pwede ito?"turo ko sa nagustuhan kong singsing kaya ibinigay niya ito sa akin kaya sinukat ko at saktong sakto ito sa akin,

"magkano to?"nakangiti kong sabi.

"200k po maam"biglang nalaglag ang panga ko sa sinabi niya

"bakit ang mahal?"napangiti siya sa sinabi ko

"maam totoo po lahat ng binibinta namin dito saka proposal ring po yang nagustuhan niyo kaya ganun po kamahal"bumagsak ang balikat ko, bakit ang hirap magka sariling sing sing? singsing lang naman yan eh, hindi ko gustong bitawan ito kasi nagustuhan ko talaga pero wala akong pera saka parang ang sayang 200k at isang singsing lang, may paghihinayang ko yung hinubad at tinignan ulit.

"kukunin niyo po?"tinignan ko siya napa buntong hininga at isinukong ibinigay sa kanya at umiling iling, kasabay nun ang pag pasok ng magkasintahan na sobrang sweet at tumitingin ng sing sing.

"can we see your couple ring?"sabi nung lalaki kaya tinignan ko sila habang pumipili ang babae saka siya napatingin sa napili ko.

"love ito ang ganda"gusto kong maiyak dahil nagustuhan niya ang napili ko.

"magkano to?"tanong ng lalaki

"but i want more on a diamond okay lang ba?"tumango ang sale lady

"palalagyan po namin kung yan ang gusto niyo"tumingin ang sales lady sa akin kaya ngumiti ako

"so how much?"tanong nung babae

"for another diamond maam its cause 1M already"mas lalo akong nawalan ng pag asa at lumabas nalang ng shop na yun na nanghihinayang, naiinis ako sa sarili ko, naglakad lakad ulit ako ng mapatingin ako sa mens clothing saka ko na alala ang mga pinabili ko kay dhruv. Napabuntong hininga nanaman ako saka naglakad lakad ulit, ayokong makita ni dhruv na ganito ako, kasalanan ko naman bakit ako nag iinarte? tumigil ako at pumikit dahil gusto kong kalimutan lahat ng pagtatampo, bahala na kung saan kami dadalhin ng relasyon namin bahala na,

bumalik ako sa parking lot at nakita kong maraming missed calls akong natanggap sa kanya ng tumawag nanaman siya.

"oh god babe nasaan ka na?"napangiti ako dahil alam kong nag aalala na siya sa akin.

"pabalik na dyan"sagot ko nalang

"good hihintayin kita"

"okay"papatayin ko na sana ng magsalita siya

"don't end the call now drive"wala akong magawa at nag drive.

"im waiting at the front okay?" 

"okay"sagot ko at hindi na nagsalita kagat kagat ko lang ang labi ko.

"are you mad?"concern niyang tanong

"no im not"sabi ko 

"really?"

"yes i am" sagot ko ulit, ngayun lang yata ako nagsinumaling sa kanya.

"i'll be sleeping at your home tonight, your dad allowed me"tumango tango ako sa kanya kahit alam ko namang hindi niya ako makikita.

"malapit na ako"sabi ko nalang saka ko naman siya nakita nakatayo sa harap ng restaurant na naghihintay sa akin, agad akong lumabas na may ngiti sa labi.

"not busy anymore?"tanong ko nalang sa kanya at ngumiti naman siya saka ako niyakap.

"Not anymore" i smile and look at him.

"So i brought my car what's your plan?" Piningot niya ang ilong ko.

"Why did you bring it?" Ngumiti lang ako saka ako yumakap sa leeg niya at ngumuso ako as he slowly give me kiss pero agad siyang lumayo.

"Babe not here baka dumugin pa tayo" i smile saka lumayo.

"So mauuna na ako I'll just wait you at home okay?" He nod kaya nagpaalam na ako sa kanya.

"Takecare babe" sabi ko bago pumasok sa kotse ko, pag pasok ko palang napa buntong hininga ako ng kumatok siya sa wind shield kaya binababa ko ito ng bigla niyang akong hinila sa leeg and his kiss surprised me, kaya napapikit ako at sinabayan siya, napahawak ako sa pesnge niya as he slowly let go my lips, one more time he nibble my lower lips and gently bite it kaya napangiti ako.

"Takecare for driving babe okay" i nod and look at him.

" I will babe" he kiss my tipnose and my forehead saka niya hinilot hilot ang leeg ko.

"What?" Nagtatakang tanong ko sa kanya at nakatitig lang siya sa mga mata ko.

"It's just everyday your getting more and more beautiful" napangiti ako at kumindat sa kanya at bigla siyang nahula kaya hinigit ko ang leeg niya and i kiss him again. Were just enjoying our kiss ng may bumusina.

Inis na lumayo ako kay dhruv at tinignan kung sino man ang bumusina ng kurutin niya ang pesnge ko.

" Go on hintayin mo nalang ako okay" i nod at him as he kiss me at tumayo ng maayos.

"Fine" natatawang kumaway siya sa akin kaya wala na akong gumawa kundi ang magpatakbo ng sasakyan dahil alam ko rin naman na nakaharang ang sasakyan ko. But this past few days ang dali kong masaktan, umiyak tapos madali lang akong naiinis na kung tutuosin ako yung mahilig mang inis.

To be continued...
TheMirrorPrincess

The Hot Chef And His Lover (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon