Dhruv POV
Nakahinga ako ng maluwag dahil pinatawad niya ako, akala ko hindi niya ako mapapatawad pero nagkamali ako, she did forgive me as much as i wnated to hug her but i can't masyadong sagabal ang neckbrace ko.
"babe" i look at her and i smile saka ko nakita si phinnaeus sa likod niya.
"phin" ngumiti ang kapatid ko sa akin saka siya umupo sa gilid ng hospital bed.
"Patay na si homa" napakunot noo ako sa sinabi niya.
"patay? how?" napabuntong hininga siya.
"actually totoo naman talagang may sakit siya sa puso, were trying to save her but it was too late" may paghihinayang niyang sabi, i know phinnaeus ang ayaw niya sa lahat ang may pasyente siyang mamamatay.
"so totoo palang may sakit siya?" tanong ni mandy sa kanya at tumango siya.
"and may kailangan pa kayong malaman" tinignan lang namin siya.
"mandy remember the accident in the pool?" tumango si mandy sa kanya.
"didn't you notice her voice?" umiling siya sa tanong ng kapatid ko.
"well inamin ni Shasha na siya yun" dahil sa sinabi ni phinnaeus bigla akong nanlambot habang si mandy ay biglang umiyak.
"siya yun?" tumango siya kay mandy.
"actually she did really plan on hurting you mukhang alam din niyang nagdadalang tao ka" i look at mandy whose now crying kaya hinawakan ko ang kamay niya.
"how could she do this to me? tinuring ko siyang kaibigan, how could she do that? how could she kill my precious baby?" napahagulhul na siya kaya tinignan ko si phinnaeus.
"bad timing ka talaga" napahinga lang siya ng malalim sa sinabi ko.
"well marami kayong dapat malaman, cause Shasha end her life too ng malaman niyang wala na si homa" this time napatingin si mandy sa kanya
"what?" takang tanong nito.
"Homa died infront of her, dahil dun she end her life too nalaman din kasi naming magkapatid pala silang dalawa sa ina nila" napapikit si mandy dahil sa nalaman niya.
"but i think shasha wanted to give you this mandy" tinignan ni mandy yun pero tinggap agad, saka na tumayo ang kapatid ko.
"maiwan ko muna kayo" mandy just look at him saka na lumabas si phinnaeus kaya nagkatinginan kami i held her hand and i smile.
Mandy POV
Napaupo ako ng maayos saka namin binasa ang sulat ni shasha ng tahimik.
Mandy, patawad sa nagawa ko sayo, inaamin ko ginamit kita, ginamit ko ang pagkakaibigan natin para makuha ko si dhruv sayo, ginawa ko lahat para kunin siya sayo pero kahit anong gawin ko nabibigo ako, akala ko kasi mahal pa ako ni dhruv dahil sa tuwing nakatingin siya sa akin i can saw some glints on his eyes
Tinignan ko si dhruv ngumiti lang siya.
Akala ko mahal pa niya ako pero akala ko lang pala yun, ako lang pala yung bumubuhay sa nakaraan namin, inaamin ko namang kasalanan ko naging gaga ako at nagpa attract kay ricky, ng malaman ko mismo sa bibig mong may ginagawa na kayo ni dhruv, naging gaga nanaman ako at gumawa ng masama, alam kong hindi ako papatawarin ng diyos sa ginawa ko sayo, nung makita kong nasaktan ka ng sinuntok kita doon ako nakagawa ng crimen dahil pinatay ko ang anak niyo.
Bigla akong napaluha dahil doon.
Patawad sa nagawa ko, pagbabayaran ko habang buhay ang nagawa ko, kahit sa kabilang buhay pagbabayaran ko ang kasalanang ginawa ko sayo, hindi kita masisisi kung hindi mo ako mapapatawad, alam ko namang hindi ka patawad tawad ang ginawa ko sayo, aalis na ako sa buhay niyo ng hindi na kayo mag alala pa, wala ng gagang gagawa ng masama sa inyo, patawarin niyo ako, at lalo ka na mandy, patawad, sa ginawa ni Homa sayo patawad ako na ang hihingi ng tawad.
Napahagulhul ako dahil sa sulat niya kaya niyakap ako ni dhruv.
"Shhh stop crying" umiyak lang ako sa dibdib niya ng umaray siya kaya napangiti ako, he wipes my tears cheeks as he look at my eyes.
"Mandy always remember this whatever happened always remember na ikaw lang ang babaeng mamahalin ko wala ng iba, ikaw lang yata ang babaeng nagpatino sa akin" ngumiti ko sa kanya.
"Magpagaling ka muna" sabi ko nalang at tumango siya.
"Maiwan muna kita dito, magpa galing ka ng makalabas ka na dito" sabay tingin ko sa boung kwarto na puro equipment ang nakikita ko.
"Teka babe" tinignan ko siya at nakatingin lang siya sa akin.
"Hindi ka pa nakakahinga ng maayos?" Tumango siya.
"Yeah im having problem of breathing dahil na rin siguro bumara ang dugo sa ilong ko" napakunot noo ako.
"What?" Takang tanong ko at ngumiti lang siya.
"Don't worry babe im fine" tinignan ko siya at hinawakan ang kamay niya.
"Please next time take care please dhruv mag ingat ka na sa susunod" tumango siya sa akin.
"Iwanan muna kita" tumango siya sa akin kaya lumapit ako sa kanya at hinalikan siya sa noo.
"I love you" dahil sa sinabi niya nagdadalawang isip akong maniwala.
"Dhruv for now hindi ko kayang makinig sa salitang yan" i saw sadness in his eyes but i smile at him.
"Give me time to heal dhruv, pinapatawad na kita pero hindi ibig sabihin nakalimutan ko na yung sinabi mo kay shasha, and right now I can't" napakagat labi ako.
"I can't even imagine kissing you" biglang tumulo ang luha niya.
"Im sorry" ngumiti ako.
"Pasensya ka na" napapikit siya at umiyak.
"Im sorry mandy" pag hingi niya ng tawad sa akin.
"Nagpahinga ka muna" he nod again saka muna ako nagpaalam sa kanya, pag labas ko nakita ko ang magulang ni shasha, tinignan ko sila at nakikita ko kung gaano sila nasaktan sa nangyari.
"Mandy pwede ka ba namin makausap?" Tumango nalang ako saka nila ako sinamahan sa kwarto ko, nang makaupo ako ay umupo sila sa tapat ko.
"Kumusta ka na?" Tanong ng mama ni shasha sa akin.
"Okay lang po" tumango siya tinignan ko ang ama ni shasha na nakatingin lang sa akin, iba ng titig niya sa akin, natatakot akong tignan siya.
"Humihingi ako ng tawad sa ginawa ng anak namin sa inyo, pagpasensyahan mo na rin itong asawa ko, medyo may dinaramdam lang siya ngayon dahil sa sabay nawala ang anak namin" tumango nalang ako, pinag usapan lang namin ang paghihingi niya ng tawad sa akin sa mga nagawa ni shasha sa akin, ni kahit naman ako nalulungkot ako at bakit mas pinili pa ni shasha ang mawala sa mundong to, na handa naman akong patawarin siya. Hindi ako banal na tao makasalanan din ako, pero mukhang huli na ako at iniwan na niya kami. Sana nasa mabuting lugar na siya ngayun.
To be continued...
TheMirrorPrincess
BINABASA MO ANG
The Hot Chef And His Lover (18+)
Storie d'amore[COMPLETED] Series 3: Dhruv Fugo (BOOK 1) Smile is a sweet girl at the same time matigas ang ulo, what she want will make her want to desire to make it, she's the one and only girl of Sykes Smith Lee also known as Damian, Smile want to pursue coo...