Chapter 100

4.5K 99 3
                                    


Dhruv POV

Nagising ako at nakatingin lang ako sa chandelier, dahan dahan akong umupo at nanghihina ako, nakita ko ang basag na baso kaya nilinis ko ito, nanghihina akong umupo, hindi ko alam anong nangyari pero mukhang nawalan ako ng Malay, napahinga ako ng malalim ng makita kong bumababa si Mandy, tinignan ko lang siya, pinilit kong tumayo pero hindi ko kaya. Kaya umayos ako at hindi nagpahalata sa kanya.

"Babe aalis ka?" Nakangiti kong tanong.

"Doon muna ako kina mommy for 2 days babalik rin naman agad ako, wala kasing kasama si mommy dahil nasa Italy sila daddy at kuya" marahan akong tumango.

"Magpapahatid ka ba? Ihahatid na kita?" Lumunok ako at pilit tumayo at ng makatayo ay kinuha ko ang susi ng magsalita siya.

"Wag na may kotse naman ako" ngumiti ako at umiling iling.

"I insist sige na" hindi naman siya sumagot at lumabas na kaya nagmamadali akong uminom ng gamot, minabuti kong uminom ng apat ng maihatid ko siya ng maayos, nagbihis ako saka na lumabas, sinigurado kong nakalock ang bahay at naghihintay na pala siya sa akin, kaya binuksan ko na ang sasakyan saka naman siya sumakay sa likod at hindi nalang ako umangal, nagmaniho na ako at sinisiguradong maayos na maihatid ko siya, tahimik lang kami sa loob pero pasulyap sulyap ko siyang tinitignan.

"Im sorry for the breakfast earlier" paghingi ko ng pasensya pero hindi naman siya sumagot, Hindi na ako nagsalita pa dahil baka ayaw niya akong makausap, minabuti ko nalang ang pagmamaniho ko hanggang sa makarating kami sa bahay ng pamilya niya, agad siyang lumabas na walang paalam sa akin, tinignan ko lang siyang papasok sa gate nila pero mga ilang minuto akong nakatambay doon dahil nanghihina na ako, pero lumunok ako at huminga ng malalim saka nagmaniho pero habang nagmamaniho ako ay namamanhid na ang katawan ko kaya tumigil ako sa gilid saka na sumuko dahil hindi ko na kaya, huminga ako ng malalim at pilit may kapain pero wala ang cellphone ko, napadukmo ako sa manibela, i turn off the engine at napag isipang magpahinga nalang muna.

Third Person POV

Nawalan ng malay si Dhruv, Halos hindi na siya humihinga dahil sa gamot na nainom niya, medyo mataas ang tama nito sa kanya, at sa awa ng diyos ay may pulis na nag rorobing sa kalye na yun, napansin ang kotse niya kaya bumababa ang isang pulis at kinatok ang windshield niya pero hindi makagising si dhruv,

"May tao sa loob mukhang walang malay" sabi ng isang Pulis.

"Basagin nalang natin ang windshield" komento ng kasama nito at yun nga ang ginawa nila, binasag nila ang windshield sa likod nito at ng mabasag ay hindi man lang nagising si dhruv, agad nilang binuksan ang pintuan sa driver set saka nila nakitang pinagpapawisan si dhruv, agad tumawag ng ambulance ang kasama nito habang binaba naman siya ng isang Pulis, agad siya nitong ginising pero hindi siya magising, kaya walang magawa ang pulis kundi gumawa ng CPR sa kanya, mga ilang ulit itong ginawa at ng magkamalay siya hinawakan ang kamay niya.

"Sir wag po kayong matulog" paulit na paalala sa kanya ng pulis, pinilit naman niya pero talagang pipikit ang mga mata niya,kaya sinampal sampal siya ng pulis para magising siya hanggang sa dumating ang ambulance at agad siya nitong kinarga at linagyan ng oxygen.

Dhruv POV

Nagising akong may doctor na nakatayo sa tabi ko.

"Gising ka na pala" tumango lang siya.

"Bakit ako nandito?" Takang tanong niya.

"May nakakita sayong pulis wala kang malay na nasa loob ng kotse mo, and they saved your life kaya magpasalamat ka at may nakakita sayo"

"Bakit? Anong nangyari sa akin?" Tinignan niya ako.

"You were overdose on some kind of medicine" napalunok ako sa sinabi niya.

"Mabuti nalang at naagapan kung hindi baka nasa langit ka na" napapikit nalang ako pero agad ko siyang tinignan.

"Pwede na ba akong umalis?" Huminga siya ng malalim.

"Pwede na since your sleeping for a week" bigla akong nagulat sa sinabi niya.

"What?" Napaupo ako dahil doon

"Shit yung asawa ko" pag aalalang sabi ko, ano nalang ang sasabihin ko sa kanya? Baka isipin nun  iniwan ko siya.

"Calm down mister"

"Nasaan ang damit ko?" Agad na tanong ko at tinuro naman niya ang aparador kaya tinanggal ko ang aparatos sa katawan ko at nagbihis sa harap ng doctor na to since lalake naman siya.

"Nga pala sabi ng mga pulis nasa police station daw ang kotse mo, saka magbayad ka muna bago ka umalis Mr.Fugo" hindi ko na siya pinansin pero hinarap ko siya.

"Why did you know me?" Ngumiti siya.

"Sympre we search your wallet para malaman kung sino ka" napailing iling nalang ako at lumabas na saka nagbayad, pero nagmamadali ako ng matapos, agad akong umuwi sa bahay at kinakabahan. Nag doorbell ako at kagat labi ang ginawa ko ng bumukas ito saka ko nakita ang mukha ng mahal ko.

"Hi babe, sorry ngayun lang ako nakauwi may tinapos lang ako trabaho" sabi ko nalang pero tinalikuran niya lang ako kaya agad akong lumabas, medyo natapilok pa ako pero agad akong umayos, shit i didn't know sleeping for weeks makes me weak.

"Babe" tawag ko sa kanya pero may bisita pala siya instructor niya kaya dumiretso nalang ako sa kusina at uminom ng maraming tubig dahil sa sobrang uhaw ko. Agad akong pumunta sa kwarto namin kaso pag bukas ko napatigil ako, kinusot kusot ko pa ang mata ko kung totoo ba tong nakikita ko, i saw a man laying in topless, nakatalikod ito sa akin kaya hindi ko alam pero parang dinukot ang puso sa nakita ko, agad akong bumababa ng hagdan at hinarap si mandy.

"Ganito mo ba talaga ako saktan mandy?" Umiiyak kong sabi at nagulat siya ng makita ako.

"WAG MO NA AKONG PANSININ PERO YUNG MAKITA KONG MAY LALAKI KANG INUWI SA BAHAY YUN ANG HINDI KO MATANGGAP" sigaw kong umiiyak sa harap niya.

"Ganito mo na ba talaga ako parusahan? ANO KULANG PA BA ANG MUNTIKAN KONG PAGKAMATAY?"

"anong sinasabi mo?" Takang tanong niya kaya napailing iling ako at napasabunot sa buhok ko at tinignan siya.

"I SPEND WEEKS ON HOSPITAL TAPOS ITO ANG BUBUNGAD SA AKIN ANG LALAKE M---" bigla niya akong sinampal kaya napapikit nalang ako,

"your so cruel dhruv" umiiyak niyang sabi kaya napayuko ako.

"Let's get divorce" biglang sabi niya kaya napatingin ako sa kanya.

"Mandy, Dhruv?" Napalingon ako saka ko nakita ang lalaking pinagseselosan ko, bigla akong nagsisi.

"Yuri umiwi ka na" sabi niya sa baklang kaibigan niya kaya napalunok ako.

"Babe im sorry" habol ko sa kanya.

"Please don't divorce me" umiiyak kong sabi at lumuhod sa harap niya.

"Im sorr--" hindi ko nasabi ang gusto kong sabihin ng sumakit ang ulo ko, napahawak ako sa ulo ko.

"Babe" agad akong tumayo at sinundan siya, ng makarating kami sa hall namin.

"Babe" sobrang dilim pero sinundan ko pa rin siya.

"Babe don't divorce me" umiiyak kong sabi

To be continued...
TheMirrorPrincess

The Hot Chef And His Lover (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon