Dhruv POV
Nakalabas na ako sa ICU tatlong araw na din ang lumipas simula ng maging tambay ako ng hospital and now i am at home, with my parents gusto nilang dito muna ako sa kanila dahil mababantayan daw nila ako at matutulungan sa kailangan ko, im still at the wheelchair dahil na rin sa neck brace ko at masakit kong paa.
"Mom hindi pa ba dumadating si mandy?" Tanong ko nanaman kay mommy, kasi tatlong araw na akong hindi dinadalaw ni mandy simula ng lumabas ako wala na siya sa tabi ko, simula ng magpaalam siya hindi na siya bumalik pa.
"Pabayaan mo muna si mandy anak" sabi nanaman ni mommy, tatlong araw na akong naghihintay sa labas nagbabakasaling siya ang papasok pero wala, tatlong araw na wala pa.
"Kuya" napa lingon ako kay Xyrene.
"Bakit?" Tinignan niya ako.
"Bakit mas pinili mong sabihin yun at halikan si shasha? Hindi mo ba naisip si mandy?" Napaiwas ako ng tingin kay xyrene.
"I mean oo you want to know if you still into her but that's a lame excuses kuya, alam mo sa sarili mong hindi mo siya gusto is when ayaw mong magpahawak or nandididri ka but why?"
"Is there a part of you that you still care for her?"
"I did care for her, she's my first love after all, i meet mandy through having a thoughts of using her but it stop when she decided to leave"
"I know and i can feel kuya na mahal mo si Mandy pero kahit ako magagalit at masasaktan ako pag nakita ko ang boyfriend kong kahalikan si ex at sinabihan pa ng i love you masakit yun kuya" hindi ako nagsalita.
"i saw mandy"bigla akong napatingin sa kanya
"saan?"ngumiti siya
"Actually she's practicing for her incoming birthday party, pumunta naman siya dito pero sabi niya kay mommy gusto niya munang mapag isa na hindi ka niya makasama"bigla akong nasaktan sa sinabi niya.
"kuya hindi naman kasi madali ang magpatawad"may kinuha siya sa gilid at ibinigay sa akin, it's a cd.
"try to watch this by yourself"nagtataka ako sa sinabi niya.
"and you will know why she's really in pain"dahil sa sinabi niya alam ko na kung ano ang ibig niyang sabihin.
"mom and dad watch it too kahit sila hindi makapaniwalang nagawa mo yan"napahawak ako sa noo ko dahil sa sakit.
"ihahatid na kita sa kwarto mo" hindi nalang ako nag salita hanggang sa makarating kami sa kwarto ko at iniwan na niya ako, and i decided to watch it at nang makita ko ang sarili ko bigla akong naiyak, in that video i saw myself looking at shasha like she's the only woman that matters to me, that video is focus on me, when she kiss me i close my eyes and later on i kiss her back, that kiss lasted for a minute, i was on her top kaya mas lalo akong nainis sa sarili ko, sa galit ko pinilit kong tumayo at hinagis ang dvd saka ako napa upo sa sahig na umiiyak,
"im sorry"ang tanging nasabi ko
"dhruv"napalingon ako kay mommy saka sa mga gamit na hinagis ko.
"anak naman"napapikit nalang ako ng tinulungan ako ni daddy na iupo sa kama ko saka siya lumuhod sa harap ko.
"dhruv please calm down mas lalong sasakit ang ulo mo, you still have wounds on your head wag ka nang maging pasaway"pumikit nalang ako dahil parang mababaliw na ako.
"Mandy already forgive you but give her time"i look at my dad
"magpahinga ka muna" hindi nalang ako sumagot at humiga nalang sa kama.
BINABASA MO ANG
The Hot Chef And His Lover (18+)
Romance[COMPLETED] Series 3: Dhruv Fugo (BOOK 1) Smile is a sweet girl at the same time matigas ang ulo, what she want will make her want to desire to make it, she's the one and only girl of Sykes Smith Lee also known as Damian, Smile want to pursue coo...