Chapter 110

5K 117 9
                                    

Mandy POV


Dhruv is now at work pero sinugurado ko talang nakakainom siya ng gamot niya, yun ang first concern ngayun sa kanya ang alagaan siya, hindi naman kasi niya sinabi sa akin na ganun pala, sana mas naalagaan ko pa siya ng mas mabuti, now i know why his so desperate before, kaya pala para sa kanya ang dali lang mag suicide dahil pala sa sakit niya.

"mandy anak" napangiti ako kay mommy yna nang dumating siya, pero nawala ng ngiti niya ng makita niya ang leeg ko at braso ko but i just smile, i just wanted to meet her kasi para tanungin sa sakit ni dhruv, kaya tinawagan ko siya kanina na mag kita kami sa branch 1 na restaurant nila dahil malapit lang yun sa kanila.

"what happened to you?" ngumiti ako kay mommy.

"mom" napatitig siya sa akin.

"bakit hindi niyo po sinabi sa akin ang sakit ni dhruv?" napakunot noo siya.

"inatake siya?mkaya ba may mga sugat at pasa ka?" marahan akong tumango.

"oh my god okay ka lang ba?" ngumiti ako at tumango.

"he told me yesterday about it, kahit siya hindi siya makapaniwala na inatake siya" nakita ko ang pag alala ni mommy yna.

"uminom ba siya?" i nod at her.

"mas grabe ba ngayun?"tanong niya pero hindi nalang ako sumagot.

"mom yun bang kinikilos ni dhruv noon ganun po ba siya atakihin?" tinignan ako ni mommy at hinawakan ang kamay ko,

"yes anak, lalo na pag sobra siyang malungkot he always think of killing hisself" napahinga ako ng malalim.

"bakit sabi niya it stop 3 years ago"

"it did kaso once he did something he always forget what he did" napatango ako.

"mandy his so much in love to you kaya nga we want him to control his emotion as his doctor always told him about it, he easily get mad to the things na hindi niya nakukuha, like what happened when you leave him, he almost killed himself, kaya mandy i wanted you to takecare of him, kung maaari wala nang problimang dumating sa inyo, just love make him positive always" ngumiti ako kay mommy

"mahal na mahal ko po si dhruv at gagawin ko po ang lahat na gagaling siya, kung sana alam ko pa to noon sana hindi na to bumalik pa," ngumiti si mommy sa akin.

"kaya nga ng malaman naming ikaw ang babaeng minahal niya medyo natakot kami dahil na rin sa agwat niyo, pero nakikita ko naman kung paano kayong dalawa magsama, kung paano kayo magmahalan, sabi kasi ng doctor hindi na yan mawawala may times daw talagang aataki siya" napahinga naman ako ng malalim.

"actually dria already told me about his aggressive side, pero yun lang ang sinabi niya na ganun daw talaga si dhruv" tumango si mommy sa akin.

"okay ka lang ba doon? na ganun si dhruv?" may pag alalang sabi ni mommy.

"alam mo kasi bata pa si dhruv talagang he always think if someone will really love him despite of his behavior" i smile at mom.

"mahal ko po siya at hinding hindi ko siya iiwan, i will be here for him lalaban kami" ngumiti naman si mommy.

kaya ng matapos kaming mag usap ay bumili ako ng take out for our lunch dahil bibisitahin ko si dhruv sa office niya, ng makarating ako sa office niya ay nagtanong ako kay manong guard kasi first time ko yatang makapunta sa office niya eh, this is his new building kaya nangangamoy new investment and partnership.

"kuya nandyan si Dhruv Fugo?"

"Opo may meeting po kayo with sir po?" ngumiti ako sa kanya.

The Hot Chef And His Lover (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon