Chapter 7

8.2K 174 4
                                    

 Napalingon ako at akala ko kung sino siya lang pala kaya umiwas ako ng tingin at hindi siya pinansin,

"still mad?" i feel him na umupo din sa tabi ko at hindi ko siya inimik.

"im sorry" hindi ko pa rin siya pinansin,

"alam mo namang customer ko sila diba? masama naman kung hindi ko man lang siya tutulungan, i mean hindi ko naman sinasabi na kasalanan mo but you know kakasimula palang ng business ko at ayokong masira yun ng hindi pa ako nakakaahon sa mga ginasto ko sa pagpapagawa at sa mga papeles na binayaran ko para maka bou ng Dhruv Taste" hindi ko pa rin siya pinansin.

"im sorry" tinignan ko siya.

"alam mo wala yang kwenta kasi wala ka talagang kwentang" sabay kagat labi ko ng makita kong may inilabas siya sa bulsa ng coat niya at isa itong stick icing flower a red rose to be exact at tatlo yun, napa kagat labi ako, how did he knows na favorite ko yan? but still umiwas ako ng tingin sa kanya.

"ayaw mo?" 

"hindi ko kailangan niyan" galit ko paring sabi.

"come on, ngayun lang palampasin natin yung kaaway mo, since birthday naman niya, total may nagawa ka rin namang masama sa kanya so come on lumalalim na ang gabi" napapikit ako at tumayo nalang at nagpagpag ng damit at iniwanan siya, hindi niya ako madadala sa ganyan niya.

nakarating ako sa van but then tumigil ako at tinignan siya sabay lahad ng kamay ko kaya nagtaka siya at  ngumiti bigla saka ibinigay sa akin yung stick icing kaso iniwas ko ang kamay ko.

"my room key"maldita kong sabi kaya nawala ang ngiti niya.

"share tayo" napatingin ako sa kanya at gulat na gulat

"are you crazy?" natawa siya

"sorry but wala ka ng magagawa dahil yun na yun or else sa van ka matutulog don't worry its double bed" sabay gulo niya sa buhok ko at kinaladkad niya ako papuntang hotel. Hotel ng demonyetang mga magulang ni Shasha.

"bakit wala akong sariling room" takang tanong ko habang higit higit niya ako.

"dahil yun lang ang ibinigay nila wala na akong magagawa" 

"diba mayaman ka naman? pwede kang mag rent ng sarili mong kwarto" huminto siya at tinignan ako.

"im saving money for my future" napataas kilay ako

"talaga?" umiling iling nalang siya at kinaladkad niya ulit ako, ng makarating kami sa room hotel namin ay umupo ako sa isang kama at habang siya may ginagawa pero inilagay niya sa bed side table ko yung icing flower.

"bakit ka nag iipon?" curious kung tanong sa kanya.

"im in my married age, sympre pag nangyari yun may bubuhayin ako" napangiti ako pero yung hindi siya nakatingin pag titingin siya nagiging plain ang mukha ko.

"ilang taon ka na pala?" lumingon siya sa akin

"30 na ako" napatango ako saka nanaman siya may ginawa sa laptop niya.

"ganun pala ang mga lalaki naghahanda?" takang tanong ko sa kanya

"it needs dahil malaking responsabli yun, pag nagka asawa ka na siya ang bubuhayin mo at dudubli yun pag nagka anak na" napangiti ako pero ng tinignan niya ako kaya umayos ako.

"ahhhh" sabi ko nalang at nagpipigil ng ngiti.

"bakit hindi ka na mag settle? mukhang ready ka naman" tanong ko ulit

"hindi ko pa siya nahahanap" nagtaka ako sa sinabi niya

"you mean nagka girlfriend ka na?" ngumiti siya at tumigil sandali sa pag ty-type at tinignan ako.

The Hot Chef And His Lover (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon