Chapter 111

4.2K 105 2
                                    

Dhruv POV

Nakatitig lang ako sa monitor at napangiti dahil sa sayang naramdaman ko, naramdaman ko ang kamay ng asawa ko na pinupunasan ang pesnge ko kaya hinalikan ko ang kamay niya.

"for now hindi pa natin malalaman kung anong gender ng baby niyo" sabi ni phinnaeus pero sabi niya tatlong buwan na ang baby namin at dahil daw first baby ni mandy talaga daw maliit ang tiyan niya, ibig daw sabihin din nun hindi masilan ang pagbubuntis ni mandy dahil malalim ang matres niya, it means super safe ang baby namin.

"kuya safe naman po diba?" Tanong ni mandy kaya napatingin si phinnaues sa kanya, at napangiti itong nakatingin sakin kaya nagtataka ako sa kanilang dalawa, maya maya pa ay napahalakhak na si mandy kaya na pailing iling nalang ako.

"oh well, alam mo dhruv yes it is safe mas mabuti na din yun para ma exercise ang viginal opening ni mandy ng hindi siya mahirapan sa panganganak" natawa si mandy ng makita niyang kumunot ang noo ko kaya sinuntok ko si phinnaeus sa braso niya.

"Gago ka talaga, ewan ko yes so ano na okay lang ang baby namin so wala ka bang ibibigay na vitamins?" natawa siya sa akin

"yun na ang vitamins" tinignan ko siya ng masama kaya natawa siya lalo.

"fine fine" umiling iling siya saka tinapik tapik ang balikat ko, at iniwan kami sa kwarto kaya tinulungan kong si mandy na inayos ang damit niya saka ko siya kinarga para makababa, ang taas kasi nag hospital bed nitong si phinnaeus talagang ang pasyente niya ang nag aadjust sa kanya.

"Babe joke lang yun ha" nakangiti niyang sabi sabay higit niya sa leeg ko kaya napayuko ako, she simply pouted kaya napangiti ako, as she kiss me on my lips kaya napapikit ako at niyakap siya ng mahigpit, inalalayan ko siya ng maayos, while our kiss is getting intense ng may tumikhim kaya nagulat si mandy at napalayo sa akin, kaya napadilat ako at tinignan ng masama ang kakambal ko.

"Magpapatuloy ba tayo or I suggested na diyan lang muna kayo and i close my clinic" napapikit ako at natawa si mandy.

"Sorry kuya, susunod na kami" ngumiti naman si phinnaeus.

"Okay then mag hihintay ako" simpleng tumango siya sa amin at umalis kaya tinignan ko si mandy

"Let's go baby" nakangiti niyang sabi saka niya hinaplos haplos ang tagiliran ko kaya napangiti ako at hinalikan nalang siya sa noo niya.

"Let's go" sabi ko nalang at inalalayan siyang mag lakad at umupo sa harap ni phinnaeus, kanina pa yata siya nag hihintay. Umupo ako sa tabi ni mandy at hinawakan ang kamay niya, may sinasabi si phinnaeus kay mandy ng may tumawag kaya nagpaalam muna ako saka sinagot ang tawag.

"Sykes?" Sagot ko agad.

"Nasaan kayo?" Agad na tanong niya.

"Sa hospital, were here for ultrasound ni mandy" i heard him sigh,

"Ganun ba, nandito kami sa bahay niyo, pero walang tao kaya tinawagan kita, so kumusta ang ultrasound? Okay lang ba ang apo namin?" Napangiti naman ako.

"Okay naman, kaso hindi pa malalaman ang gender sabi ni phinnaeus" sabi ko at marahang sumandal sa pader at tumitingin lang sa mga dumaraan.

"Kumusta ka na pala?" Tanong niya kaya napangiti ako.

"Okay lang" simpleng sagot.

"Dhruv diba may kasunduan tayo?" Marahan akong tumango.

"Oo" sagot ko.

"Sana hindi mo yun kakalimotan, gaya ng pagkalimot mo usapan nating wag buntisin si mandy pero dahil nandyan na yan wala na akong magagawa, pero ito lang hinihingi ko sayo kaya sana tuparin mo, gusto ko lang makamit ni mandy ang gusto niya" napangiti ako.

"Don't worry hindi ko naman kinalimutan ang sunduan natin, kahit ako ayokong itigil ang pangarap niya ng dahil samin"

"Im so thankful that you understand dhruv" i simply smile.

"I do ofcourse para sa asawa ko" nakangiti kong sagot ng may sumundot sa tagiliran ko and i saw mandy raising her eyebrows kaya napangiti ako lalo at kinuha ang dala niya at ang bag niya.

"Bye na sykes aalis na kami" paalam ko saka naman nag paalam si sykes sa akin.

"Anong pinag usapan niyo ni daddy?" Takang tanong niya. Pero hinalikan ko lang siya sa labi niya.

"It's nothing" at kinindatan siya at pinagbuksan ng pintuan ng sasakyan, sumakay naman siya kaya sinara ko na ito saka ako nagmamadaling napatakbo at sumakay na.

"Babe tell me na" piningot ko ang ilong niya at dahan dahan na inilagay sa likod ang bag niya at yung vitamins at gatas niya yata.

"Wala nga babe" nakangiti kong sabi.

"Babe want us to go mountain?" Tanong ko sa kanya pero sa rear mirror lang ako nakatingin sa kanya pero pasilip silip lang.

"Bakit hindi? Ikaw naman kasama ko" napangiti nalang ako.

"Let's go to province maybe, gusto kong makalanghap ka naman ng malinis na simoy ng hangin" natawa siya sa akin.

"Ang OA mo babe" natatawa niyang sabi.

"Im just telling babe, we can stay for months on province until you give birth" napatingin siya sa akin.

"What do you mean? Ayaw mong sa hospital akong manganak?" Marahan akong tumango.

"Sabi ni phinnaeus mahirap na pag sa hospital ka manganak, maraming graduate nurse and doctor baka pag katuwaan ka lang ng kamay nila" seryosong sabi ko.

"Some of them offer you to have CS lalo na pag bata pa ang nangangak sasabihin sayong maliit sipit mo at hindi mo kaya" seryosong sabi ko.

"Eh si kuya phinnaeus hindi ba pwede?" Tinignan ko siya ng masama kaya natawa siya.

"I mean doctor siya diba?"

"Oo pero ayoko" simpleng sagot ko.

"So anong gusto mo?" Napahinga ako ng malalim.

"Gusto ko namang ipagkatiwala ko kayo sa doctor pero natatakot ako baka anong mangyari sa inyo"

"Si kuya phinnaeus nalang kasi" natahimik ako sa sinabi niya.

"Babe hindi ko rin kasi alam pag kaya mo rin pag nanganak na ako, paano pag himatayin ka" tinignan ko siya ng masama at natawa lang siya.

"I will just call some doctor for you, may kaibigan naman ako sa Barcelona siya lang yata ang pinagkakatiwalaan ko" sabi ko nalang.

"Babae ba yan?" Tanong niya agad.

"Syempre talagang babae ang magpapa anak sayo, ayoko ng lalake" tinignan niya lang ako.

"Come on wag mong pagselosan yun" natatawang sabi ko at nagpatuloy sa pag dridrive.

To be continued...
TheMirrorPrincess....

The Hot Chef And His Lover (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon