Mandy POV
Napapikit ako ng makarating na kami sa conference room, ng biglang hawakan ni dhruv ang kamay ko kaya napatingin ako sa kanya.
"You don't have to do this" tinaasan ko lang siya ng kilay.
"Baka nakalimutan mong dalawang bata ang itataguyud mo, umayos ka" napakagat labi naman siya saka na kaming pumasok na hawak kamay at ng makapasok kami ay maraming camera sa gilid at ang nga sponsor ni dhruv na nakaupo sa gilid, nakita ko rin ang mommy at daddy niya pero ngumiti lang ako sa kanila, tinulungan ako ni dhruv na makaupo at lahat ay kinunan kami ng litrato, umayos ng upo si dhruv sa tabi ko at tinignan ako.
"Pwede na po ba tayo magsimula?" Tanong nung lalake sa tabi ni dhruv kaya tumango ako.
"Well alam mo naman siguro Mrs.Fugo kung bakit gusto ka namin makausap, kompanya din kasi namin ang masisira kung hindi ka magsasalita, kalat na kalat sa social ang ginawa ni Mr.Fugo sa bar at lahat ay nagalit sa kanya kaya gusto namin malaman kung yung babaeng bang nasa video ay kilala mo? O babae yun ni Mr.Fugo at buntis ito sa anak ng asawa mo" biglang hinawakan ni dhruv ang kamay ko kaya ngumiti ako sa karamihan.
"Well salamat sa concerned niyo alam ko rin naman na kailangan niyo talagang malaman ang katotohanan" napakunot noo sila habang si dhruv nanginginig ang kamay na nakahawak sa kamay ko kaya tumingin ako sa kanya at ngumiti sabay hawak sa pesnge niya saka ako tumingin sa lahat.
"Gusto kong malaman ng lahat na sana bago kayo mag post sa social media sana inisip niyo kung tama ba ang gagawin niyo, or let's say tama ba ang makisama kayo sa buhay namin? Business is business but our life is our life hindi niyo hawak ang buhay namin para kami ang mag adjust sa inyo, were not perfect lahat nagkakamali but sometimes everyone act na malinis at parang walang mga kasalanan kung maka judge, tama ba yun?" Sabay ngiti ko sa kanila
"Pero hindi mo pa sinasagot ang tanong Mr.Galante" tumango ako sa isang babae.
"Alam niyo kasi diba pag buntis matampuhin" nakangiti kong sabi at lahat sila ay napatikhim lalo na ang isang taong mahilig magkalat at gustong manira lang.
"Yung babae sa video ex kasi yun ng asawa ko" lahat sila ay nagbubulungan.
"Ano kasi lumapit siya sa amin kung pwede bang ampunin namin yung dinadala niya dahil hindi niya raw kayang buhayin ang bata at alam niya daw na maibibigay namin ang lahat sa anak niyang binubuntis pero itong asawa ko kasi" sumandal ako sa dibdib ni dhruv at niyakap siya at ngumiti sa lahat.
"Tinanggap niya kasi agad yung alok ng ex niya kaya nagalit ako sa kanya, kaya umalis ako sa bahay kung nakikita niyo mang may video ko na umalis sa bahay namin yun yung oras na umiwas muna pero hindi ko inaakalang gugulo ng ganito" hindi naman sila nag salita kaya napatingala ako kay dhruv at anytime soon iiyak na siya kaya hinawakan ko ang pesnge niya as i kiss him at ngumiti at tinignan ang lahat.
"Mrs. Fugo we know na matulungin kayo pero marami na kasing nagdududa?" Ngumiti ako sa tanong na yun.
"Tatanungin ko rin kayo kasama ba sa deal niyo ni Dhruv ang buhay namin? So pwede bang wag nalang kayong makialam kasi buhay namin to it's just normal na mag away kami at wala na kayo doon or else I'll sue everyone who damage my husband name, kung kayo ang magiging dahilan ng pagbagsak ng kompanya namin magbabayad kayo ng hindi lang triple" tinignan ko sila ng masama.
"Don't worry Mrs.Fugo were already working on that yung nag upload ng video naghingi naman siya ng sorry at denelete na ang naturang video na yun, wag din po kayong mag alala were live today at maraming nanunuod sa atin ngayun" napatingin ako sa camera sa harap at napangiti ako.
"Were very sorry for our sudden decision" tinignan ko yung mga sponsor ni dhruv.
"Ibabalik namin ang lahat na binababa nam--
BINABASA MO ANG
The Hot Chef And His Lover (18+)
Romance[COMPLETED] Series 3: Dhruv Fugo (BOOK 1) Smile is a sweet girl at the same time matigas ang ulo, what she want will make her want to desire to make it, she's the one and only girl of Sykes Smith Lee also known as Damian, Smile want to pursue coo...