Sykes POV
Ng makarating ako sa companya nila agad kong tinanong ang nasa front desk.
"nasaan ang amo mo?" galit kong sabi
"Mr. Lee wala po sila ngayun nasa simbahan sila kasal po kasi ngayun ni Sir Dhruv at Maam Homaria" dahil sa nalaman ko lalo akong nagalit nagsisi akong pinabayaan ko ang anak ko sa kamay ng isang fugo, tinanong ko siya kung saang simbahan ay sinabihan naman ako, ng makarating ako sa simbahan ay natawa ako, matapos niyang pag sawaan ang anak ko sa murang edad ngayun itatapon nalang nila ng parang basura? agad kong kinalas ang dala kong baril saka ako nakatayo sa harap ng simbahan, galit na galit ako na wala akong pakialam dahil anak ko ang pinag uusapan dito, inalagaan ko ng maayos ang anak, buhis buhay ang binigay ng asawa ko para mabuhay ang bunso ko tapos ito ang mangyayari? tatapakan ng isang fugo ang anak ko.
"ITIGIL ANG KASAL" sigaw ko kaya lahat sila ay napatingin sa akin, humakbang ako papalapit kay dhruv na umiiyak, anong iniiyak niya? matapos niyang saktan ang anak ko tapos iiyak siya sa saya kasama ang kutong lupang babaeng to,
"Mr. Lee" pigil sakin ni kino pero tinulak ko siya.
"LUMAYO KA DAHIL PAPATAYIN KO YANG GAGONG ANAK MO"
"Sykes calm down" sabi ni kino pero natawa ako at tinignan si dhruv.'
"PUTANG*** MO MATAPOS MONG PAG SAWAAN ANG ANAK KO ITO ANG GAGAWIN MO ITATAPON SIYA AT MAGPAPAKASAL DITO SA BABAENG TO" galit na galit kong sabi at bumababa si dhruv para harapin ako.
"Sykes hindi, hindi ko magagawa kay mandy yun" umiiyak niyang sabi.
"you mean anak mo si mandy?" takang tanong kino kaya tinignan ko siya
"BAKIT MAY TOTOL KA DOON MR. FUGO?"
"sykes calm down" umiling iling ako habang umiiyak
"PAANO AKO KAKALMA KUNG MALALAMAN KONG IIWAN MO ANG ANAK KONG NAG AAGAW BUHAY NG DAHIL SA PUTANG INANG KASAL MO" lahat sila natigil sa ginagawa nila.
"MANDY TOOK HER OWN LIFE NGAYUN PAG MAMATAY ANG ANAK PAPATAYIN DIN KITA" sabay totok ng baril sa kay dhruv at lahat sila ay napasigaw, umiiyak siya sa harap ko.
"sykes this is a fake wedding, ginawa lang to ni dhruv dahil may sakit si homa" napatingin ako sa babaeng sinasabi nilang may sakit.
"MAY SAKIT? HINDI NIYO BA ALAM NA ISANG AGENT YANG SI HOMA" lahat sila ay nagulat.
"BALAK NIYANG KUNIN ANG LAHAT NG MERON KAYO" this time biglang napatayo si homa at tinutukan ako ng baril.
"HOW DARE YOU TO RUIN MY PLAN" napangiti ako
"HOW DARE YOU TO CROSS THE LINE TOO, THIS IS ABOUT MY DAUGHTER KAYA GAGAWIN KO ANG LAHAT PARA SA ANAK KO" saka ko siya binaril sa balikat at tuhod niya kaya napagulong gulong siya, lahat sila walang masabi may mga pulis na rin pala at hindi ko yun namalayan, pero inagaw sakin ni dhruv ang baril at ititotok sa noo niya,
"DHRUV ANAK" sigaw ng ina niya pero umiiyak siya
"it's my fault" umiiyak niyang sabi kaya natawa ako.
"GO KILL YOURSELF NG WALA NG MAKILALANG DHRUV FUGO ANG ANAK KO" mas lalo siyang naiyak
"SYKES PLEASE" pigil sakin ni kino ng biglang lumapit ang mga kapatid niya at pinigilan si dhruv but when his about to shoot himself ay napasigaw ang lahat pero napailing iling nalang ako.
"it only have 2 bullets" pero kinuwelyuhan ko siya sabay sundok sa kanya.
"para yan sa pananakit sa anak ko, ayoko ng makita ka pang lumalapit kay mandy" tinignan ko si kino at ang asawa niya at ang anak niya.
"hinding hindi ko na ipagkakatiwala ang anak sa inyo" tinignan ko si dhruv na umiiyak sa sahig.
"pinagkatiwala ko sayo ang anak ko dahil may tiwala ako sayo, pero hindi ko aakalaing ng dahil sayo nag aagaw buhay ang anak ko,"biglang pumatak ang luha ko.
"iningatan namin siya ni amanda pero pag dating sa kamay mo hinayaan mong mangyari to"
"sykes, it's not dhruv fault ako ang sisihin mo" sabi ni kino kaya tinignan ko siya.
"wala kang kwentang ama kung ikaw mismo ang nag desisyon na ipakasal ang anak mo habang alam mong may girlfriend yang anak mo"
"sykes biktima rin kami dito" umiling iling ako sa kanila.
"pero hindi niyo na mababago ang isip ko, ilalayo ko na ang anak ko sa inyo" sabay talikod ko ng biglang may humawak sa paa ko.
"forgive me" umiiyak niyang sabi.
"patawarin mo ako sykes,pinagsisihan ko naman eh pero patawarin mo ako, hindi ko kayang mawala si mandy sa akin" hindi ako sumagot dahil tumunog ang cellphone ko at tumatawag sa akin si Laron
"yes laron?" sagot ko
"DAD SI MANDY SHE'S REJECTING BREATHING DAD, SI DHRUV DALHIN MO SI DHRUV DADDY PLEASE AND BE HURRY" Bigla akong nanginig at pinatayo si dhruv
"tumayo ka dahil kailangan ka ng anak ko" umiiyak kong sabi takbo ang ginawa namin makarating lang sa hospital.
"PAPATAYIN TALAGA KITA DHRUV PAG MAY MANGYARI MASAMA KAY MANDY" iyak lang siya ng iyak at nanginginig, awang awa ako sa kanya, hindi ko alam na ganito siya pag dating sa anak ko, halos banggain ko na lahat ng makakasalubong ko dahil nagmamadali ako, ayokong bumigay ang anak ko, ayokong sumuko siya, she's still young marami pa siyang matutunan sa mundong ito.
nang makarating kami sa hospital agad siyang lumabas na umiiyak, guard agad ang tinanongan niya,
"nasaan ang emergency room?" mahinang tanong niya at inalalayan naman siya nito, pareho kaming pinapasok sa emergency room and i saw my wife crying holding my daughter hand.
"mandy" ang tanging nasabi ni dhruv at hinawakan ang kamay ng anak ko, halos hindi na ako makapagsalita dahil sa putla ng anak ko.
"kumusta siya?" umiyak lang ang asawa ko at napayakap sa akin,
"baby tell me anong nangyari?" mahinahon kong tanong but she just cry, i look at dhruv, he can't even believe sa nakikita niya kahit ako ganun rin ako.
"may i talk to her parents?" sabi ng doctor kaya humarap kaming mag asawa,
"unfortunately we saved her but we need a surgery as soon as possible" sabi niya kaya nag taka kami,
"what do you mean doc?" tanong ng asawa ko sa doctor.
"namatay ang bata sa loob ng tiyan niya, so we need to remove the fetus inside of her or else she'll die too" halos hindi ako makahinga sa narinig ako.
"you mean she was pregnant?" mahinang tanong ni dhruv sa doctor,
tumango ang doctor sa kanya this time akala ko asawa ko ang hihimatayin kundi si dhruv ang nawalan ng malay. Agad siyang dinalohan ng asawa ko but i can't even take a look at him dahil sa kanya kaya to nangyari, my daughter is in danger at ang apo ko, napapikit ako dahil bakit ganito ang nangyari sa buhay ng anak ko, bakit si mandy pa? bakit hindi nalang ako?
To be continued...
TheMirrorPrincess
BINABASA MO ANG
The Hot Chef And His Lover (18+)
Romance[COMPLETED] Series 3: Dhruv Fugo (BOOK 1) Smile is a sweet girl at the same time matigas ang ulo, what she want will make her want to desire to make it, she's the one and only girl of Sykes Smith Lee also known as Damian, Smile want to pursue coo...