Sáng sớm hôm sau, cô thức dậy rồi vệ sinh cá nhân xong xuôi, liền phóng xuống bàn ăn với ba mẹ. Mùi thơm của bánh mì bơ sữa khiến cô thèm nhỏ dãi, thật muốn cầm lên mà cắn quá!
-Cái con bé này, còn không mau ngồi ăn? Nước dãi sắp chảy thành sông rồi kìa!-Ba nhìn cô với ánh mắt trìu mến.
-Gòi, gòi, con ngồi ăn là được chứ gì!
Phết mứt lên bánh mì, vị ngọt hòa quyện cùng mùi bơ sữa thơm phức làm cô cảm thấy thoải mái. Lúc này ba mẹ cô đang bàn chuyện nên cô chuyên tâm vào bữa sáng. Chợt mẹ cô quay sang nói.
-Chuyện công tác của ba mẹ bị dời lịch nên sẽ đi sớm hơn dự kiến. Cho nên trưa nay ba mẹ sẽ đi liền, một mình con ở nhà có ổn không?
-Con ổn mà mẹ, vả lại con gái mẹ không phải là hạng tầm thường đâu nha. Dăm ba hôm một mình ở nhà, có là bao.
-Mẹ không lo về vụ đó, mẹ lo là chuyến đi này kéo dài tận hai tuần, mà cuối tuần này mẹ cho người hầu nghỉ ngơi. Một mình ở nhà thế này mà không có người hầu, con chịu nổi không?
-Con nói là không sao mà, ba mẹ cứ tin vào con.-Cô tự tin vỗ ngực của mình.
-Được rồi, chúng ta tin tưởng ở con. Đây là tấm thẻ hắc kim và số điện thoại người dọn dẹp, có gì nhớ gọi điện họ, nghe chưa?-Ba cô xoa đầu cô dịu dàng.
-Con biết rồi mà, à ba mẹ, cuối tuần này tụi con học nhóm, con kêu tụi nó qua đây nha?
-Cũng được, con nên mời bạn con qua ngủ chung đi, đằng nào thân gái một mình cũng nguy hiểm lắm.-Mẹ cô lo lắng bảo.
-Ok, con biết gòi! Á trễ giờ rồi, con phắn đây.
-Nhớ đi đường cẩn thận nha con.
-Vâng ạ!
Chiếc xe phóng một mạch đến trường, bỏ lại hai vợ chồng ở nhà lên kế hoạch công tác kiêm du lịch hai tuần của mình.
Vừa tới cổng trường, cô lại quên rằng giờ học là tám giờ, bây giờ là bảy giờ, thiệt là ngu hết sức luôn! Thôi bất quá vào căn tin kiếm gì uống rồi chờ hai mắm kia tới luôn.
Mua một hộp sữa Milo rồi ra sân trường ngồi ghế đá chờ, cô cảm thấy thật là chán! Bỗng dưng cô thấy hôm nay trường có vẻ kỳ lạ. Mới có 7 giờ mà nữ sinh bu đen bu đỏ trước cổng trường rồi. Bình thường thì tụi nam nữ chủ tới thì có cả nam sinh nữa nhưng hôm nay chỉ duy nhất có nữ sinh đứng chờ ở cửa. Cô hơi tò mò, tình đứng dậy hóng hớt thì thấy Huỳnh Vy tới.
-Ê Vy, mày có biết sao đám nữ sinh kia lại tụ tập trước cổng trường không?
-Tao chả biết, nghe có vài đứa nói là có vài nam sinh chuyển trường tới.
-Ra rứa, thôi hóng chi cho mệt, đi hóng đồ ăn không?
-Mày hóng thì hóng mình mày đi, tao ngồi nghỉ.
-Rồi rồi lớp trưởng đại nhân, tại hạ biết lỗi rồi, mời đại nhân ngồi.
Cả hai ngồi xuống cái ghế đá gần đó, cô thì ngồi hút cho xong cái hộp Milo còn Vi thì đang nghe nhạc. Đang yên đang lành thì đám nữ sinh kia hét lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Thật khổ thân nàng, nữ phụ à!
HumorNàng - một con người tàn nhẫn và lạnh lùng, một kẻ đã từng khiến cho kẻ khác phải đau khổ. Ả- một cô tiểu thư lớn lên trong nhung lụa, ăn sung mặc sướng, người hầu kẻ hạ. Vì lý do gì mà hai ta phải gặp nhau chứ, cứ đường ai nấy đi thôi mà sao cứ bám...