Chap 49

451 15 4
                                    

Dinh thự Trương gia...........

Sau khi trở về từ bữa tiệc, cô ta chạy thẳng lên phòng, chốt lại cửa. Tắm rửa xong xuôi, cô ta niệm chú bước vào bên trong Mẫu Đơn ngọc bội kia.

- Này tinh linh, ngươi nói rằng sẽ kể về cái con rồng lúc nãy, tại sao giờ vẫn còn run cầm cập thế kia?

Nữ chủ khó chịu hỏi, nhưng vị tinh linh kia vẫn chưa thể nào ngừng run rẩy. Ông ta phải im lặng một lúc lâu mới bật được tiếng nói.

- Sở dĩ ta như vậy là vì cái sức mạnh của con rồng này quá mức cường đại đi. Ngàn năm ta tung hoành ngang dọc chưa bao giờ cảm thấy khủng hoảng như vậy...

- Cường đại? Cường đại thế nào?

- Sức mạnh này e rằng kẻ tu luyện mạnh như ta cũng không thể nào sánh bằng. Ta đã từng nói với cô, khi tu luyện phải tu luyện hai thứ: một là đấu khí, hai là võ hồn.

Đấu khí và võ hồn có nhiều cấp bậc. Đấu khí, là chỉ sức mạnh thể chất thì từ thấp đến cao:

Đấu giả

Đấu sư

Đấu tinh

Đấu ngân

Đấu nguyên

Đấu vương

Đấu hoàng

Đấu tông

Đấu thần

Đấu thánh

Đấu đế

Đó là đấu khí, còn võ hồn, là chỉ sức mạnh phép thuật thì từ thấp đến cao gồm có:

Thối thể

Địa nguyên cảnh

Thiên nguyên cảnh

Nguyên đan cảnh

Tạo khí cảnh

Tạo hình cảnh

Tạo hóa cảnh

Niết bàn cảnh

Sinh huyền cảnh

Tử huyền cảnh

Chuyển luân cảnh

Luân hồi cảnh

Tổ cảnh

Mỗi một đấu khí hoặc võ hồn đều có hạ kì- trung kì- hậu kì. Hạ kì lên trung kì vốn rất khó mà đạt đến hậu kì còn khó hơn vạn lần. Ta vốn dĩ tu luyện đến hậu kì Đấu hoàng và trung kì Niết bàn cảnh, khi gặp ngươi thì đã thăng cấp thành công lên hạ kì Đấu tông. Tuy rằng bị nhốt trong này nhưng linh khí dồi dào nên thăng cấp nhanh, điều ta thắc mắc chính là thế giới ngoài kia, linh khí rất hiếm vậy mà vẫn có kẻ mạnh hơn ta. Lúc đó ta cảm nhận được khí tức của đồng hương long tộc của ta, tuy rằng ta đã 6000 tuổi nhưng mà khí tức này có chút biến thái quá mức đi. Lúc ta còn ở đại lục kia, kẻ mạnh nhất mà ta từng khiêu chiến cũng chỉ đến Đấu tông là cùng.

- Vậy ông nghĩ là kẻ đó mạnh đến mức nào?- nữ chủ nghi hoặc.

- Ta không thể dò được, chỉ biết là kẻ đó đã hơn ta nhiều bậc rồi. Rất giống với một người mà ta từng gặp.......

[Hoàn] Thật khổ thân nàng, nữ phụ à!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ