Chapter 5

1K 45 4
                                    

Kisses-" love?"

Donny-" hmmm?"
Habang may lamang donut ang bibig ni Donny. Kunakain kase sila  sa sala. Tinitigan nya si Donny then she ask

Kisses-"promise hindi ka talga nag bibiro? Hindi ka susunod?"

Kung pwede nya lang sana aminin ang totoo para di na malungkot ang mahal nya

Donny-"loveee, diba i explained it to you na, gusto mo ba na pa cancel ko ulit yun? Pwede naman.  Kaya lang after that baka wala na ang sponsorship ko from adidas"

Then Kisses pouted her lips.  Wala talgang pag asa

Kisses-" kaseee ahhhh... ngayon lang ata kita di makakasama sa mismong birthday ko. Wala lang parang di na ko sanay.... ayan kase eh sinanay mo ko!"

Tawa naman ng tawa si Donny dahil sa itsura ni Kisses. Para tong bata na nagmamaktol

Humarap sya kay Kisses pag ka inom ng milktea. Tapos Hinawakan nya ang kamay nito. Nakayuko si Kisses kaya iniangat nya ang mukha nito sa pag hawak nya ng baba ni Kisses

Donny-" love, believed me, gusto ko makasama ka sa mismong birthday mo pero alam mo naman yung rason diba?"

Kisses-" oo na nga... sige na talo na ko ni Adi wala akong laban sa kanya"

Donny-" ADI?sinong Adi?"

Kisses -" eh di si ADIDAS!!!"
Natatawa nyang sabi
Bigla namang tawa ng malakas ni Donny

Donny" ayy!!! Hahaha!!! Iba talaga joke ng love ko. Mabenta , parang adidas! "

At nag tawanan silang dalawa. Buong gabi sinulit nila ang mag kwentuhan at mag tawanan. Hindi sila nag social media para masulit nila ang oras nila sa isat isa, nakaugaliaan na din ni Donny ang hindi gumamit ng telepono kapag kasama si Kisses. Mas focus nga naman sya pag ganun.

Habang nag kwe kwentuhan sila bigla naman sila nag seryoso

Donny-"love, do you trust me?"

Kisses-" love, una ko yang ginawa bago kita minahal. Because i cannot be with the person that i don't trust. Kase naniniwala ako that love is nothing without trust.. sama mo na din ang respect, maraming beses ko na napatunayan yun, teka lang bakit mo naman bigla natanong yan?"

Donny-" wala lang, napaisip lang ako bigla, pero thank you sa trust. "

Gusto pa sana nyang mag tanong, kaso alam naman nyang mag sisinungaling lang sya dahil sa balak nya kaya wag na lang.  ayaw nya talagang nag sisinungaling kay Kisses pero kailangan eh, may consent naman ng pamilya nya. Maya maya nag salita si Kisses

Kisses-" love, i promise to trust you, kahit sabihin pa ni waze or ni google map na mag turn left ka and you tell me to keep going itutuloy ko kase mas naniniwala ako sayo, love is all about trust!"

Donny-" thank you love, I'm sorry if waze or gps is telling you the right thing and yet kailangan ako pa din ang pag tiwalaan mo, pasensha na , hindi naman ako perfect,. and sana one day pag dumating ang araw ng makita mo ang mga flaws ko at may hindi ka gusto bpag usapan natin, ayusin at wag na palakihin, ganon din sayo love.  Lets make our relationship A real relationship alam mo yun, yung masaya lang ,yung may konting tampuhan, iyakan, arguments, jealousy and secret."

Kisses-" love??? Bakit may secret? Diba napag usapan na natin na walang sikreto? "

Donny-"ano lang yan, paano ba ? Parang kwentuhan lang, syempre ayaw ko din ng secret. Pero kung ang secret ay para sa ikakabuti ng relasyon siguro healthy naman yun diba?"

Kisses" love? Yung totoo? May secret ka ba?"

Kinabahan naman si Donny bigla sa tanong ni Kisses
Pero kailangan kunwari chill sya

Donny-" ikaw naman mapag patol , ang saya saya ng kwentuhan natin eh. Alam mo naman mahal na mahal kita. ano pa ba pwede ko i secret? Alam mo na lahat sakin. Buong pamilya ko  kilala mo na. Kaibigan and even sa showbiz alam na alam mo ano ang stand ko. You know  all my projects maliban lang sa mga biglaan"

Kisses-" ok, wala na ko sinabi"

Donny-" thats more like it! Basta eto lang masasabi ko love is weakest when there is more doubt than trust. Pero love is strongest when we learn to trust inspite the doubts"

Sabay ngiti nya kay Kisses

Kisses-" eto lang din masasabi ko, bakit ang seryoso mo mula kanina?

Natatawang tanong ni Kisses, natutuwa naman si Donny dahil tumatawa na ito. Unlike kanina sa phone iyak sya ng iyak at parang bata kung mag tampo.

Donny-"syempre pag ikaw ang kasama ko, dapat yung mga ganitong usapan seryoso tayo. Diba sabi mo hindi dapat nilalaro ang feelings. May time ang biro at may time naman ang mag seryoso"

Kisses-" so ngayon yung time mag seryoso? bakit ang weird mo ngayon? kinakabahan ako. Wag ka na kaya umalis"

Yun lang ang nasabi nya kay Donnny.

Donny-" Ano ka ba? Wag ka nga ganyan love. Talaga naman nag uusap tayo ng mga ganitong bagay eh. Nag kataon lang na may mga kanya kanya tayong lakad this time, please make me leave without worrying. Alam ko nag tatampo ka kahit papaano pero babawi na lang ako.. "

Kisses-"oo na nga, atsaka hindi na ako nagtatampo. Nung una lang. ok na ko."

Donny-" alam ko kung bakit?

Kisses-" bakit?"

Donny-" kase may may food ka! Hahaha"

Kisses-" talagang ginawa mo kong mukhang pagkain ha. Pero isa na yun. "

Donny-" isa na yun? So it means may bilang kung bakit di ka na nag tatampo? Ano yung pangalawa? Pangatlo? Etc?"

Pangungulit na tanong nya kay Kisses

Kisses-" hangang tatlo lang love hahaha, 2nd is yung pag punta mo dito ang effort nun. Kahit alam ko na pagod ka na at wala pang tulog walang pahinga"

Donny-" diba nga ikaw ang pahinga ko? Hahaha linyahan natin sa playhouse magagamit ko pa pala."

Kisses-" kainis ka"

Donny-" ano yung pangatlo"

Kisses-" ikaw! Dahil mahal kita , masaya ako sayo at ayaw kong nag tatampuhan tayo lalo na at malayo tayo sa isat isa. "

Donny-" ahhhh.. lika nga dito"
Nakaupo sila sa sala at hinatak nya si Kisses at niyakap ng mahigpit.

Donny-" sobrang cheezy mo na as in... and gustong gusto ko yun. Mas lalo kong pag bubutihin yung pupuntahan kong trabaho. Para sa future hahha"

Ikaw Nga Ba🌺lllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon