Chapter 6

950 40 5
                                    

Inabot na rin ng ala una ng umaga si Donny, di na nila namalayan ang oras dahil sa kwentuhan at tawanan, sinulit ni Kisses ang mga oras na kasama nya si Donny. Dahil mauuna itong aalis ng dalawang araw bago sya.

Kisses-" love? Its getting late na pala , maaga ka pa bukas"

Donny-" it's ok love, i love our late night conversations, it's time for you and me to grow , tuwing may mga ganitong moment tayo ? gustong gusto ko, kase mas lalo natin nakikilala ang isat isa, may mga na didiscover tayo na kakaiba"

Kisses-" ngayon ba may na discover ka?

Donny-" ang dami"
Nakangiting sabi nya kay Kisses

Kisses-" talaga?"
Nagtatakang tanong nya

Donny-" oo"

Kisses-" tulad ng?"

Donny-" tulad ng para ka pa ring bata kung magmaktol, ang sungit mo pag galit nang babagsak ka ng telepono,(laughs) iyakin ka pag hindi nabigay gusto mo, ang cute mo pag ina asar. pero pinaka gusto ko sa lahat sobrang lambing mo pala lalo sa maraming dahilan.  Kaya sobrang mahal kita eh"

Di naman makasalita si Kisses, hindi nya alam anong i rereact nya.

Donny-" ohh bat na nahimik ka?"

Kisses-" ano ba dapat ko isagot? "

Donny-"ano ba last kong sinabi?"

Kisses" mahal mo ko?"

Donny-" ano ba pwedeng sagot dun!"

Kisses-" salamat?"

Kunwari nag iisip at patanong na sabi ni Kisses

Donny-" ahh ok! Sige mang asar ka pa"

Natatawa naman si Kisses na pinisil ang pisngi nya na akala moy nang gi gigil sa bata

Kisses" eto naman... ako na discover ko ang pikon mo. Hahaha, syempre alam mo na sagot dun. Pero sasabihin ko pa din para wag kang mag maktol na parang bata tulad ko (laughs). Mahal din kita. You  make me happy love"

Napabuntong hininga na lang si Donny at sinabi

Donny-" alam mo isa ito sa mga bagay na gusto ko na di na kayang ibalik "

Kisses-" ano?"

Donny-" yung ganito, yung moment na madami kang nasasabi , nagagawa at napaparamdam. Yung wala kang ina alala, yung natural lang . Sarap ng feeling na walang oras na nasayang"

Kisses-"kaya nga,whatever comes let it come. Hindi dapat pina plano. Mas maganda yung binibigla ka lang ng buhay "

Donny-" so pag binigla kita  ok lang sayo."

Kisses-" depende, eh  kung yung pambibigla mo sakin  naka buntis ka ng iba?"

Donny-" anong iba ka dyan? Ikaw lang bubuntisin ko (laughs)"

Tawa ng tawa si Donny sa salitang nagamit nya nag peace sign sya kay Kisses sabay niyakap nya ito sa leeg nang makita nyang naka ngiwi ang mukha nito. Pero natatawa din tulad nya,

Kisses-" Gago ka talaga!  Nahahawa ka na kay Jerome "

Donny-" o my gosh!!! Minura mo na ko love? Pwede na tayong maging mag asawa ? Hahaha wag. Ka ngang ganyan ayaw ko nag sasalita ka ng bad words (laughs) isusumbong kita kay Jerome, nandadamay ka pa ha... hahaha"

Pang aasar nya kay Kisses. Natatawa talaga sya pag nagagalit si Kisses pag inaasar nya. Tawa naman ng tawa si Kisses dahil nabigla din sya

Donny-" tsaka love, sayo nang galing yung makaka buntis ako ng IBA?  Bakit may iba ? Eh IKAW lang ang baby love ko diba. So tama lang yung sagot ko na ikaw lang  ang bubu_ _ _ _ _ _ "

Bago pa matapos magsalita si Donny nilamukos na ni Kisses  ang labi nito ng palad nya

Kisses-"stopppp! Donato???!!! Ang bastos mo"

Inalis naman ni Donny ang kamay ni Kisses sa bibig nya. Kinuha ang dalawang kamay at inilagay nya sa dibdib nya.

Donny-" o sige stop na"
Natatawang sabi nya

Donny-" pero love, hindi bastos yun. Pero sorry na, hindi ko na uulitin  hahaha"

Inalis nya ang kamay ni Kisses sa dibdib nya at hinalikan ito.

Kisses-" hmmmp, sorry na din. Ikaw kase"

Donny-" oh kita mo to nag so sorry tapos biglang maninisi hahaha, pag nag sorry ka love,  you have to mean it, otherwise your sorry is not sorry pag may kasunod lagi na ikaw kaseee ehh (laughs)"

Pang aasar nya kay Kisses, pero na realized naman agad ni Kisses yun . Kaya inulit nya ang sorry nya

Kisses-" loveeee... Sorry please forgive me "

With paawa effect na mukha

Donny-" ayan! O diba mas masarap pakingan ?"

At niyakap ni Donny si Kisses at hinawakan sa mukha at hinalikan  sa noo

Donny-"  ganito ha lets make a promise. Kase sa relasyon kailangan may isang mag bibigay , may isang magpapakumbaba, mistake is forgivable if one has a courage to admit his or her fault right?, you see ganyan na yung relasyon natin from the start pa lang, Kung hindi tayo uma amin ng kasalanan natin ? At hindi nakikinig muna bago mag conclude?  anong mangyayari diba?  Baka sira na relasyon natin. Kaya thankful ako dahil we have that in our relationship and i want to make a promise na lagi ako makikinig , or if ako mali ako mag so-sorry and sana ikaw din"

Kisses-" opo love, feeling ko tuloy bata ako na pinapagalitan mo"

Donny-" eh bakit BATA naman kita eh"
At tumawa na naman ng malakas si Donny

Kisses-"nakakainis ka talaga... umuwi ka na nga , kung ano ano na pinag sasabi mo. Sige na bye na ok na ko and I'm giving you my blessing na umalis ka ng may peace of mind. Hindi na ko nag tatampo."

Donny-" ahhhh .... thank you love, yun lang gusto mo madinig na ok ka na. Atleast hindi ako mag iisip ng mag iisip diba?"

Kisses-" kaya nga umuwi ka na late na, matulog ka na lang sa car on the way home. Tsaka Baka nilalamok na si Kuya manny sa lobby"

Donny-" malamang tulog yun dun hahaha. Tawagan ko muna para makuha na yung sasakyan sa parking. Pag nasa harap na baba na ko"

Kisses-" ok"

Ikaw Nga Ba🌺lllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon