Chapter 29

923 45 0
                                    

Pag katapos nh palabas nag palakpakan ang mga tao. Kumain na ulit sila at nagsalo salo. Kanya kanyang kwento. Pag ka daan ng labinlimang minuto ay tumayo si Inigo at nag bigay ng commento.

Inigo-" bro!!! Sobrang solid! Masyado mo namang ginalingan, pano na kami sa mga girlfriend at magiging girlfriends ng mg boys bro, masyadong mataas ang standard na pinakita mo. Hahaha!"

At nag tawanan ang mga tao.
Ta tawa tawa naman si Donny at Kisses habang nag sasalita si Inigo, at nag speech na naman ito

Inigo-" alam nyo guys... eto Kisses sorry ha, mag kwe kwento lang ako sandali . Kase sa totoo lang nag tampo ako kay Donny nuon nung malaman ko na si Kisses at Donny pala ay mag boyfriend girlfriend na. For some reason hindi ko alam bakit ako nag tatampo. Yung pala nag seselos ako kay Marcus dahil alam nya na tapos ako hindi pa. Coz i feel like Donny is one of my best friend and Kisses is my little sister. Nasubaybayan ko ang journey nila together lalo na pag nasa asap hill out tayo, kung paano sumulyap ng tingin si Donny kay Kisses. Kung paano sya mag selos kay Darren ay Kyle at sa ibang guest, Kaya i feel lost nuong naiwan ako na walang alam hahaha. Simula nun, lagi akong may update galing sa kanila hahaha damay damay kami. Sobrang solid ng friendship namin! "

At nag tawanan ang mga tao, pulang pula naman si Donny sa hiya sa pinag sasabi ng kaibigan nya.

Inigo-" hahaha hindi, talaga ang gusto ko lang talaga sabihin ay sobrang happy ako na natagpuan nyo ang isa't isa. Sobrang bagay nyong dalawa. Close to perfect na nga kayo eh. Biruin mo, both came from a very good family background. Your core foundation is so strong pamilya eh. Your values ? Naku mahihiya ang GMRC major sa sobrang bait nitong dalawang kaibigan ko. "

Donny-" BRO!!! TAMA NA YAN WALA AKONG PAMBAYAD SAYO!"

Sigaw ni Donny.

At nag tawanan na naman ng mga guest.

Inigo-" ayan na binawalan na ko, wala na sya pambayad. Binayad na nya sa eroplano hahaha!
Pero teka, Birthday ba talaga tong pinuntahan ko? Feeling ko kasala eh. Hahaha. Para akong nag to toss ng speech sa bagong kasal! Bale darating tayo dun. Sana malapit na"

Hiyang hiya ang dalawa sa pinag sasabi ni Inigo...

Inigo-" well itong kakantahin ko sobrang favorite ni Kisses to. Tapos malaman ko kanta din pala ni Donny ito kay Kisses. So here sabayan nyo ko"

Dinala ni Donny si Kisses sa gitna at sa saliw ng kanta ni Inigo ay isinayaw nya ito. Kahit hindi marunong nag swing dance ang dalawa.sumusunod lang si Kisses kay Donny.

At nagsimula ng kumanta si Inigo.

Araw araw ikaw ang gusto kong kasama
Buhay ko'y kumpleto na tuwing nandidito ka
Sa tabi ko o aking giliw di pa din ako makapaniwala
Na ang dati kong pangarap ay katotohanan na
Ikaw ang tanging inspirasyon
At basta't nandito ka ako'y liligaya
Dahil sa'yo ako'y matapang
Dahil sa'yo ako'y lalaban
Para sa'yo pagmamahal na walang katapusan
Dahil sa'yo merong pangarap
Pagmamahal ko sayo'y tapat
Para sa'yo pagmamahal na higit pa sa sapat
Gagawin ko ang lahat para lang sa'yo sinta
At basta't nandito ka ako'y liligaya
Minuminuto naghihintay ng tawag mo
Marinig lang boses mo masaya't kuntento na ko
Wala ng iba pang hahanapin basta't ikaw ang aking kapiling
Lahat magagawa dahil kasama ka
Ikaw ang tanging inspirasyon
At basta't nandito ka ako'y liligaya
Dahil sa'yo...

Nag sasayawan naman ang mga tao sa kanta ni Inigo sa mga upuan nila. Sobrang saya ng birthday na ito ni Kisses. After the song ay nagkatuwaan na ang mga guest. Ang pamilya ni Kisses ay nag pa picture naman sa mga artista at pinag bigyan naman ng mga ito. Pinakikilala naman ni Kisses si Donny sa iba pa nyang kamag anak. At ang mga kamag anakan naman ni Kisses ay mga excited ma meet ang mga kasama nilang artista. Halos malapit ng mag sunset. Kaya inaya ni Donny si Kisses Lumabas may inihanda pa syang isang surprise para dito.

Donny-" love tara! Last na to.. close your eyes then ill cover it with my hand para no peeking."

Kisses-" OMG! Hindi p tapos ang surprise? Love, sobra na to."

Donny-" basta close your eyes lang. wag ka na magsalita hahaha"

Kisses-" ok"

At sumunod naman sya kay Donny. She closed her eyes at dahan dahan nilagay ni Donny ang palad nya sa mga mata nito.

Nagsalita naman si Inigo sa mic dahil sya ang napili ni Donny na mag host . sayang naman kase ang pag luwas nya from Canada kung wala syang ganap. Hindi kase sya nakasama bg mga barkada nung umalis sila kaya wala syang kuha sa video. Baka mamaya mag tampo na naman.

Inigo-" guys. Can you please make way for Donny and Kisses... may isa pang surprise!"

At nag bulong bulungan na ang mga bisita. Tuwang tuwa na sumunod silang lumabas kina Kisses at Donny.

At sa labas ay may nakalatag na unan sa buhanginan at may taong naka abang para mag bigay ng palabas sa kanila. Nakatalukbong ang backdrop ng nag papalabas. Tanging sya lang ang makikita mo. Kisses likes to watch fire show pero natatakot sya dito. Kaya Donny make sure na makakanuod ito at hindi sya matatakot this time kase magkasama sila manunuod.

Inakay ni Donny si Kisses hangang makaupo silang dalawa. Nakatalikod sila sa mga guest nila habang ang guest naman nila ay nag hihintay sa palabas na mang yayari.

Ikaw Nga Ba🌺lllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon