Chapter 44

885 42 0
                                    

Over dinner, pinag usapan nila ang biglaang pag uwi ni Hannah. Akala kase nila next month pa ito uuwi, pero masaya ang lahat na napaaga ang uwi nito.

Hannah-" na excite kase ako. Tapos isa pa naiingit na ko kase wala ako lagi sa occasion na dapat andun ako. Kaya ngayon ito ang pinaka importante ang makasama ako sa preparations sa wedding"

Benj-" pano yung school mo ate?"

Hannah-" actually, maaga ako nag submit ng mga projects, nagpatulong ako sa kakilala ko na malakas sa office para mapaaga yung mga ibibigay na projects samin. Tapos nung matapos ko yun. Pinayagan na nila ako. natapos ko na yung second sem"

Ella-" ohh thats good. So ilang weeks ka bago makabalik?"

Hannah-" actually yun nga ang ipapaalam ko. Mom, Dad??? Pwede po ba tapusin ko muna ang preparations and Wedding ni Kuys and Kisses bago ko mag enroll ulit?"

Nagkatingianan ang mag asawa.

Mommy M-" ikaw Dad?"

Daddy Anthony-" are you ok with that?"

Balik na tanong nya kay Maricel. Nag agree naman ang ina.

Donny-" Noots, you don't have to do this. Ayaw ko i sacrifice mo yung School mo para samin"

Hannah-"ano ka ba? Its my decision isa pa ang School pwedeng balik balikan pero ang Kasal nyo hindi na. Isang beses lang yan. Kaya i can't missed this chance. Ahh basta i've decided na wala ka ng magagawa"

Halos maiyak naman si Kisses sa ginawa ni Hannah. Lumapit si Donny dito at niyakap ang kapatid and nag pasalamat

Donny-" thanks Noots ! Actually hindi kumpleto kung wala ka"

Hannah-" i know right?"

At nag tawanan naman sila

Kisses-" ang sarap talaga siguro ng may kapatid no?"
Bigla nya nasabi

Daddy Anthony-" don't worry iha, ang dami mo ng kapatid ngayon. Hahaha may apat ka nang instant kapatid"

Ella-" welcome to our Family sis"

Tuwang tuwa naman si Donny na kitang kita nya na mahal na mahal ng pamilya nya si Kisses

After Dinner. Bumalik na sila sa kwarto ni Hannah, ang daming ideas and inputs ng mag kapatid. Pero tinatanong nila si Kisses anong gusto nito. Wala talaga syang maisip sa dami ng pinakita sa kanyang idea. All she wants is just a simple wedding .

Sinabi nya ang mga options na gusto nya, nakikinig lang ang dalawang magkapatid sa mga likes ni Kisses. And unti unti gumagana ang imagination nila at kinikilig sa idea

Hanngang sa inabutan na ng antok si Donny.

Donny-" guys, sorry di na kaya ng powers ko. How about you love?"

Kisses-" ok lang naman ako"

Donny-" guys, antok na din daw sya."

Sabi nya sa dalawa nyang kapatid. At nag tawanan sila, for sure kilala na nga ni Donny ang nobya. Na kahit iba ang sinabi ni Kisses alam na ni Donny ibig nitong sabihin

Ella-" ok sige na nga hahaha mag pahinga na tayo bukas na lang. late naman na. "

Donny-" eh maaga kami uuwi bukas"

Ella-" huh? Anong oras?"

Donny-" may work ako bago mag lunch"

Hannah-" si Kisses walang work ayaw paiwanan ni Kuys"

Donny-" hindi nga pwede... bawal kami mag hiwalay. "

Ella-" ang OA mo. Iwan mo na muna si Kisses madami pa kami pag uusapan, papahatid na lang namin bukas"

Donny-" Sorry guys, alam nyo naman na protective ako diba? You should know that. Gusto ko ako nag hahatid sundo sa kanya pag ganitong long drive. Kailangan kasama nya ko"

Nagkatinginan naman ang dalawang mag kapatid. Kilala naman talaga nila si Donny na over protective sa kanila. Eh mas lalo na ngayon sa mapapangasawa nya.

Kisses-" Sorry ha, ayaw pumayag ni Boss hahaha"

Hannah-" ok lang Kisses ganyan talaga yan"

Ella-" oo nga, minsan kala mo mas matanda pa nga yan kesa sakin ang daming bawal"

Donny-" hatid ko na sya sa guess room, antok na yan ayaw lang pahalata. Punta kayo manila asikasuhin nyo mga dapat asikasuhin, simulan nyo na, sabay na kayo samin bukas"

Sabi nya sa dalawa at nag agreed naman sila. Tomorrow mag start na sila ng preparations sa wedding.

Naihatid na ni Donny si Kisses sa guest room at naglaalam na ito. He needs to go back to Manila ng matapos na nila ang mga work nila duon at ng makapag bakasyon na sila para sa ma start na nila ang pag aayos ng kasal.

Kinabukasan maaga na nag prepared ang mga dalaga para makasabay sa pag luwas sa dalawa sa Manila.

Kisses wants a simple garden wedding , kahit pa sinasabi ni Donny na kahit anong klaseng wedding gusto nya. Basta si Kisses ang masusunod. Pinag usapan na din nila ito at parehas silang nag agreed.

Pag dating nila ng Manila. Hinatid na nila si Kisses sa condo. At umalis na si Donny para mag work at iniwan nya ang dalawang kapatid para dun sila mag prepare ng mga gagawin. It was a long day for the  three girls for all the preparations. Andun ang parents ni Kisses to help them out pag kailangan nila.

Lumipas ang ilang lingo.. madami na din silang nagawa sa mga preparations, naayos na ang lugar na pag gaganapan, nakapili na ng mga pagkain, photographers videographers, wedding cakes, flowers. May schedule na din ng fitting ng gowns. Kisses trusted the two siblings of Donny sa pag aayos ng halos lahat, katulong ang wedding coordinator. Almost everything are set for the big event.  Excited na ang lahat. Emotions are pouring lalo na sa parents ni Kisses. Kaisa isa nilang anak si Kisses. Kahit saan ito magpunta sila ang kasama hindi nila ito iniiwan. Ngayon kailangan na nila palayain ang anak at hindi na nila mapipigilan ito. They only wish the best for their only daughter. Habang lumalapit ang araw ng kasal ramdam ng Daddy ni Kisses and pangungulila sa anak. Mas Daddy's girl kase si Kisses. Mas malapit talaga sya sa tatay nya. Kahit anong event lagi lang itong nasa likod ng anak.

Ikaw Nga Ba🌺lllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon