Chapter 10

825 41 0
                                    

Donny-" iba ka ha!!! Parang gusto ko na bigla umuwi"

Kisses-" naku as if naman, mag relaks ka na dyan. Ako naka impake na din mag rerelaks na lang din ako bago ang mga projects at lakad. "

Donny-" dapat pala love sinama kita dito no"

Kisses-" ano? balikan?"

Donny-" sabagay!"

Hindi naman nag pa halata si Donny kaya sinabi nyang he needs to go na. Dahil naramdaman na nya na maingay na ang mga kaibigan.

Donny-" love, sorry ill just call you later. I need to go now.  Baka mamayang hapon na ko makatawag "

Kisses-" ok po.. enjoy your day!"

Donny-" i love you, ikaw din enjoy see you in a few days..."

Kisses-" ang tagal pa next week ! Pero looking forward to that, bye love you too"

Natapos ang usapan ng dalawa at inayos na ni Kisses ang mga dadalhin nya. bigla nya na alala yung gift sa kanya ni Ella, namili sya anong susuotin nya sa mga iyun, parehas na magaganda  kahit na medyo sexy hindi naman malaswa tignan.
Napag desisyunan nya na dalhin na lang lahat tutal sinabi nya kay Ella na susuotin nya at gusto nya na kahit paano makita ni Ella na sinuot nya yung bigay niya.

Sa Boracay inaasikaso na ni Donny ang mga kailangan, bawat plano mabusisi nyang pinag hahandaan sa tulong ng pamilya nya at kaibigan.
Na asikaso naman nila ito . Pag katapos nun ay nag enjoy na muna sya kasama ang mga kaibigan hapon na din ng natapos sila Donny sa mga activities nila sa pag eenjoy sa sa beach. Napaka swerte nila at maganda at talagang pribado ang nakuha nilang lugar. Kaya naman sulit ang punta nila dito. Iniwan nya muna ang phone nya may Gelo pero hindi napansin ni Gelo na low batt na ito. Usually si Gelo  nag reremind  kay Donny pag low batt na ito kumbaga automatic na yun, kasama yun sa pagiging PA nya dito . Sya din nag re remind kung nag me message or call si Kisses dahil nakikita nya agad ito na pumapasok as notifications. Tanging Sa kanya lang pinag kakatiwala ni Donny ang personal phone nya na tanging pamilya at malapit na kaibigan at si Kisses lang nakakaalam.

Natapos ang maghapon ni Kisses na nagbasa lang sya ng  mga kailangan nya for school at kinabukasan kailangan nya muna ito ipasa at pagkatapos ay ituloy ang naudlot na photo shoot ng yoyoso. Sumakit na ang mata nya ng kakabasa kaya nag pahinga na sya. Nag hihintay sya ng text or tawag mula kay Donny mula kse kaninang umaga hindi pa ito tumatawag . Hindi na sya sanay kaya hinahanap hanap na nya ang presence ng nobyo.

Kaya sya na mismo ang nag txt dito.

Kisses-" Love kamusta ang meeting, na meet mo ba mga makakasama mo sa show? I miss you"

Kisses-" love? Busy ka ? Call me later ha."

Kisses-" sorry love miss lang talaga kita. Nasan ka na ba? Im trying to call you pero cannot be reach ka, ok ka lang ba? Update me naman oh.."

Naka ilang text na si Kisses ngunit ni isa walang reply si Donny. Hindi nya alam if mag aalala sya o mag tatampo. Kase wala pa ring reply after 30 minutes hangang makatulugan na nya ito.

Natapos na sila Donny sa lahat ng games nilang magkakaibigan sa pool at sa beach. Lumapit agad ito kay Gelo na nanunuod ng netflix sa telepono nya.

Donny-" Gelo! Wala akong text?"

Tanong nya dito

Gelo-" wala Boss"

Sagot nya naman

Donny-" o sige tawagin mo ko agad pag meron ha, baka busy pa sya. Sulitin na namin. Bukas madami pa ko aasikasuhin eh. "

Gelo-" sige lang Boss , tawagin agad kita pag may nag text na chocolate"

Habang busy nakatingin sa cellphone nya si Gelo at nanunuod

Donny-" ok! , make sure call me right away. Ayaw ko nag aalala si Kisses"

Gelo-" eh kung ikaw na lang kaya tumawag Boss?"

Donny-" hindi pwede hindi ako magaling mag sinungaling, ayaw ko ng dagdagan pa pag nag tanong sya ng kung ano ano, basta tawagin mo ko"

Gelo-" oo ba!"

Naka idlip na si Donny mula sa pakikipag laro sa mga kaibigan
Nagising sya at nakita nya sa relos nya na halos mag aalas otso na ng gabi.

Kisses trying to call Donny pero di nya ma reach

Kisses txted him

Kisses-" love? Low batt ka ba? Or busy pa? Bakit di kita matawagan, nag aalala na ko... or hindi ko alam nagtatampo yata ako? Ang dami ko na kaseng text eh. Malapit na ko maiyak..."

Naka ilang text na si Kisses kay Donny pero wala pa ding reply. Mag 8pm na. Mag di dinner na din sila Donny kaya nag ready na din sila. Pinuntahan na nya si Gelo at nanunuod pa rin ito ng netflix. Nag marathon sya habang busy ang lahat.

Donny-" Gelo! Wala talaga nag txt or call?"

Nakakunot na noong tanong nya.

Gelo-" wala nga boss... kanina pa ko dito eh. Hindi naman umiilaw yang phone mo or tumutunog. Kaya sure ako wala"

Nag tatakang kinuha ni Donny ang telepono dahil kilala nya ang nobya sigurado sya na i te text sya nun. Kaya pag kakita nya ng phone at dead batt na ito. Dali dali nyang kinuha ang charger. Pag saksak nya dito at i turn on nakita nya ang sunod sunod na text ng dalaga. Napamura sya dahil sa last message nito na gusto na maiyak, ayaw nya mag alala si Kisses. Kahit di pa umaakyat sa 2 percent ang baterya nya dali dali nya itong tinawagan.

Ikaw Nga Ba🌺lllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon