Habang binabasa ni Donny ang letter tuwang tuwa sya. naka smile lang sya Kase ang cute ni Kisses eh. Makulit at pranka. Inakala siguro talaga ni Kisses na walang chance na mababasa niya ito. Hindi nya din alam if may nakabasa ba nito or nag interest man lang na basahin sa haba. The fact na pinag isipan at pinag hirapan ito ng asawa nya . Nag papasalamat na sya.. he knows how hard it is na mag confess. Kung sya nga eh kahit sa sulat hirap sya mag confess tapos yung asawa nya gumawa pala ng long love letter for him ng hindi nya alam.
nag patuloy si Donny sa pag babasa na may ngiti sa mga labi
Continuation-
Alam mo ba na you give me the whole zoo in the pit of my stomach. Not just butterflies, there are elephants and giraffes walking around in there when I see you on tv. (Natawa si Donny ) hahaha ang OA. Pero secret ko lang yun. Ngayon alam mo na. Well, i just wrote this kase sabi sa myx ikaw daw ang pipili ng gusto mong basahin. If im lucky enough na mapili mo i will be the happiest kase nasabi ko yung feelings ko. Sabi kase nila habang may chance, sabihin mo na kung ano nararamdaman mo sa taong nagugustuhan mo. So eto hahaha. Someone dare me to write a letter sa crush ko. Nagulat sya ng sabihin ko na para ito sayo. ("Thank you Maymay" sabi nya sa isip nya habang nag babasa). Makikilala mo rin sya sigurado sa takdang panahon. Pero sa ngayon mananatili na muna kaming sekreto. Siguro malalama mo lang na ako to pag tayo ang nag katuluyan. Hahaha kapal ko no? Malay mo diba? (Hindi mapigilan ni Donny ang kiligin para na syang tanga sa itsura nya habang nag babasa) Omg nakakahiya. By the way... kung sakali lang naman na mabasa mo ito (hindi ako umaasa,). Pero malay mo diba? Ahhh gusto ko lang sabihin ang cute mo mag smile and i really really like your speaking voice. Right now ang gusto ko lang makilala kita. At pag nang yari yun magigi tayong matalik na mag ka ibigan. di kita papakawalan .Akin ka na! (Kapal) (napa pa iling si Donny sa mga nababasa nya. Di sya makapaniwala na naisulat ni Kisses yun. Ang kulit). omygosh di ako makapaniwala na sumusulat ako ng ganito hahaha. Pag nalaman to ng Mommy and Daddy ko mapapagalitan ako hehehe. Thank you nga pala sa pag basa ng napaka haba kong sulat.
Love your admirer,
K💋PS. I made a poem for you
FAITHFULLYTonight i saw a shooting star,
Made me wonder where you are.
For years i have been dreaming of you,
And i wonder if you're thinking of me, too.
In this world of cheap romance
And love that only fades after the dance,
They say that i'm a fool to wait for something more.
How can i really love someone i've never seen before?
But i have longed for true love every day that i have lived,
And i know real love is all about learning how to give.
So i pray that God will bring you to me,
And i pray you'll find me waiting faithfully.
Faithfully, i am yours
From now until forever.
Faithfully, i will write,
Write you a love song with my life.
'Cause this kind love's worth waiting for
No matter how long it takes.
I am yours
Faithfully.
They say that i'm a fool to keep on praying for you.
How can i give up pleasure for a dream that won't come true?
But i will keep believing that God still has a plan.
And though i cannot see you now, i know that He can,
And someday i will give you all of me.
Until i find you, i'll be waiting faithfully.
Nang matapos ni Donny ang pag babasa nya ng sulat ni Kisses. Halos maiyak sya, na touched sya sa sulat ng asawa. She was 17 yrs old then ng isulat nya yun. he's so happy na nasabi ni Maymay ang tungkol dito, yung peom na ginawa nya sobrang nagustuhan ni Donny. Parehas silang nag intay. hindi nya akalain na makakasulat ng ganon si Kisses. Na aalala nya tuloy ang mga tweet nito tungkol sa cornetto ice cream para mapansin ng selecta at mapili sya mabigyan lang ng ticket sa concert ni Taylor Swift. ang kulit pala nya nuon. Pero kahit ganon talagang makata na sya, malalim.
Ibang iba sa Kisses na nakilala nya , kung nuon straight forward sya maski nung nasa loob sya ng PBB, Nung na meet nya ito, medyo mahiyain na sya at nawala ang pagiging pranka. Pero Walang pinag bago ang ugali nito. Mabait pa din at magiliw. binawasan nya lang ang pagiging sweet sa lahat. Marahil nabuksan ang inosente nyang pag iisip sa magulong mundo ng showbiz. . Na hindi lahat ng tao ma pe please mo. At kahit gaano ka pa kabait at kaganda kung di ka nila gusto madami silang masasabing masama sayo.
Hinaplos nya ang pisngi ng asawa na nakasandal sa balikat nya. Hinalikan nya ang ulo. At nag pasalamat agad sya sa Panginoon. Mataimtim syang nag dasal pumikit sya hawak ang mukha ng asawa patagilid.
He prayed
Donny-" thank you God for giving me my Wife.. i believed in my heart and soul you just made her for me. Please protect us in every way and lead us closer to you. Please guide our relationship until we reach the end. She's my happily ever after, my dream come true, my one and only , my everything , my life my love. "
Hinalikan nya ulit ang asawa sa ulo at sinubukan pumikit. He was really thankful sa sulat na yun nakilala nya ang makulit at batang si Kisses. Natutuwa si Donny na nabasa nya ng tahimik ang sulat na yun ng asawa nung bata pa ito. Isa itong patunay that God writes your love story. Lahat ng bagay kahit di pa man nangyayari nakatakda na itong maganap.
He is very thankful for allowing God to be the matchmaker of his life. He knows whats best for him. And God will bring the man or woman along when the right time comes.
At nangyari na nga yun. It was just a perfect timing ng matagluan nila ang isat isa.
Nagising na lang si Donny and Kisses nang magsalita na piloto. Nakarating na pala sila sa Daniel Inouye International Airport. Honolulu Hawaii.
Kisses-" love andito na ba tayo? Grabe sorry di ko namalayan inubos ko sa pag tulog ang buong byahe."
Donny-"ok lang, bakasyon mo naman eh. You can do whatever you want. Isa pa hindi talaga kita ginising ang himbing ng tulog mo eh"
Kisses-" sorry love... thank you and i love you"
Donny-" i love you too"
At habang isa isa silang tumatayo sa eroplano kanya kanyang kaway naman ng mga nakakakilala dito sa kanila. Hangang makalabas na sila ng plane.
Authors note-" last update muna po something came up kase kaya naputol pag update ko. But im posting it now para may mabasa na kayo. Thank you sa mga nag aabang. 🙏
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺lll
RomanceHi DonKiss fam... thank you so much for supporting my 1st first two books ikaw Nga Ba🌺 and Ikaw nga Ba ll🌺 here in Wattpad, sobrang sarap po ng feeling na ang daming nakaka appreciate ng gawa ko. Pag nakikita ko po ang mga dm's , comments and vo...