Pagkagaling nila sa lola ni Kisses ay tinawagan na nila ang parents nila at sinabing, tawagan na lang sila pag mag che check out na. At nangungulit ang mga kaibigan na bumalik sila, at isama na lang ang mga pinsan para masaya. Ang kaso wala ang mga pinsan nito. Umuwi na ulit ng resort ang dalawa
Ella-" o diba sabi sayo babalik ka!"
Kisses-" oo nga eh, di nabangit sakin ni Donny, sila Daddy pa nagsabi"
Ella-" ano? Surprise din? Dami mo surprise bro!"
Donny-" hindi, nawala talaga sa isip ko. But anyway sunduin ko mamaya sila Tito pag pa check out na sila kaya di ako pwede mag inom"
Rj-" may excuse"
Timo-" valid ang excuse wala tayong magagawa (laugh)"
At nagsimula na anman ang grupo sa katuwaan, naglaro sila ng word games, uno, at charades. Ang saya ng game nila. Konting alak lang ok na kase maaga pa sila bukas.
Nakalipas na ang ilang oras nagulat na lang sila Donny nasa resort na ang parents ni Kisses.
Sumalubong ang dalawa at nag mano
Donny-" hala! Tito, sino po nag dala sa inyo dito? Sabi ko susunduin ko kayo eh"
Daddy G-" ok lang iho ang lapit lapit lang, pero actually si Ella ang nagpasundo samin"
Biglang umakbay si Ella sa likod ni Donny
Ella-" i got you bro! Tinawagan ko na si Tita Carrie kanina kami na nag usap"
Donny-" thanks sis"
Mommy C-" thank you iha, asan na pala ang parents nyo.?"
Ella-" ahh lumabas lang po sila nila Solana and Benj. Bumili lang ng pasalubong para kila yaya, samahan ko na po kyo sa room nyo"
Hangang sa nagkasama sama sila sa isang bahay, parang isang malaking pamilya silang nagkakatuwaan. Sama samang natulog sila Loisa , Sue and Devon sa isang room at sa room naman ni Donny makikitulog ang mga pinsan. Si Kisses ay sa room na din nila Loisa magutulog. Si Ella ay kasama ng pamilya. Dahil madami sila ngayon they need to share rooms. At natapos din ang gabi
Donny-" love, dun ka na muna sa room nila Sue ha, hiwalay muna tayo"
Kisses-" grabe ka oo naman, hiwalay naman tayo kagabi ah, magkatabi ba tayo?"
Donny-" kung alam mo lang, laseng ka.. laseng ako alam mo na. Di mo alam ginagawa mo ako alam ko hahaha grabe yung nangyari sa atin kagabi ha ang lala"
Pang aasar nya kay Kisses
Kisses-" ano? Anong nangyari?"
Nag tatakang tanong nya kay Donny at wala naman talaga syang matandaan.
Donny-" joke lang. nanaginip lang ako. Sobrang ganda ng dream ko. Pero pinagsisihan ko sa huli. Hindi ko na maalala kaya di ko makwento basta ang alam ko maganda ang dream ko. "
Ayaw na nya ipaalam kay Kisses ano man ang dream nya kaya sinabi na lang nya na di nya maalala. Pero ang totoo fresh ang lahat sa kanya
Kisses-" ikaw talaga. Sige na matulog na tayo, napagod din ako. Sila Mommy maaga na nakatulog dumaan ako kanina tulog na"
Donny-" aligaga din ang parents mo sa pag aasikaso eh. Kaya sure talagang mapapagod sila, thanks to them ang laki ng natulong nila sa akin, nakakahiya na pati sila nag sinungaling, pero para daw sayo laht gagawin nila, basta di naman daw makakasira sayo o satin"
Kisses-" yung parents talaga natin napaka supportive, talagang blessed tayo to have them"
Donny-" sige na mag pahinga na kayo, good night na see you tom"
Hinalikan na ni Donny sa noo si Kisses at niyakap ito. Nagpahinga na sya kasama ang ibang girls.
Kinabukasan bumalik na sila sa manila. Everything is back to normal, Pag katapos nun ay isang araw lang ang pahinga ay pinag usapan na ang pwedeng maging petsa ng kasal. Kasama ang mga magulang ng dalawa .
Para silang nasa meeting. Buong pamilya ay kasama. May dalang mga pagkain ang pamilya ni Donny nagpunta sila sa condo nila Kisses para pag usapan ang kasal. Madami silang mga idea Pero priority ang last say ng groom and bride. Excited nag lahat sa napagkasunduang kasal ng dalawa.
Bago ang usapan ay nag usap muna ang dalawa sa eroplano habang pauwi sila. Kung anong plano. Bago sila nag meeting.
Plane ride flash back:
Donny-" love, anong date gusto mong kasal?"
Kisses-" hindi ko alam eh, pero ikaw ano ba gusto mo?"
Donny-" kung ako kase gusto ko as soon as possible na. Bakit p natin papatagalin eh andito naman na tayo. Pero syempre ikaw kung ano desisyon mo"
Kisses-" eh pano kung sabihin ko sayo na gusto ko na din as soon as possible"
Tuwang tuwa naman si Donny sa nadinig. Parang gusto na nyang pabilisin ang lipad ng eroplano nang makauwi na sila agad agad at mapag usapan ang lahat.
Donny-" totoo yan? Walang bawiian? Pag uwi natin pwede bang kinabukasan pag usapan na natin agad?"
Kisses-" nagmamadali?"
Donny-" oo naman, yun naman ang purpose ko kaya kita inaya mag pakasal eh. Gusto ko na makasama ka
Sumandal si Kisses sa balikat no Donny at sumagot ito
Kisses-"sige kakausapin ko sila Mommy and Daddy"
Present:
Donny-" so its all set? In 6 months magiging legal na parte ka na ng pamilya ng Pangilinan. "
Daddy G-" welcome to the family Donny and sa inyong lahat welcome. Sana maging mayos ang pag sasama sama natin bilang bagong pamilya"
Daddy A-" salamat balae"
Mommy M-" ayan naku balae na ang tawagan natin. Nakaka panibago"
Mommy C-" oo nga Balae"
At nag tawanan sila.
Pinag usapan sa meeting nila ang petsa ng kasal at mga plano. They list down kung anong mga kailangan gawin. At si Ella and Hannah ang mag aasikaso ng lahat aside from the wedding planner. Uuwi si Hannah para sa preparation by that time tapos na ang klase nya sa Australia
Authors note: salamat po sa lahat ng nag intay sa update
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺lll
RomansaHi DonKiss fam... thank you so much for supporting my 1st first two books ikaw Nga Ba🌺 and Ikaw nga Ba ll🌺 here in Wattpad, sobrang sarap po ng feeling na ang daming nakaka appreciate ng gawa ko. Pag nakikita ko po ang mga dm's , comments and vo...