Tuloy tuloy ang kwento ni Donny, ipinapakita sa video how he's trying to invite some people na kasama na nila ngayon sa venue. Makikita ang bawat reaction nya sa mga invitation nya na nag co confirm
Donny's Video
Donny-" love , mahal ka talaga ni Mommy Vice mo. Hindi ako nag isang salita. Oo agad. Thank you Vice, kahit busy ka napaunlakan mo kami, tama ba yung sinabi ko?"
At nag palakpakan ang tao sa kanya. Kisses looked at her and mouthed "thank you Mommy Vice"
Donny-" love si Ate Say and Family kinikilig sa idea ko. Ayaw daw nilang ma miss na di sila makapunta. Tatawagan daw nya agad si Ate Arra. Sana pumayag din sya. Ako na bahala kay kuya Sam Milby pogi."
Kunwari nag seselos ang boses
Donny-" na aalala ko si Kuya Sam nyng concert mo. Parang aliw na aliw ka sa kanya. "
Tapos nag tinginan lahat sa lugar ni Sam Milby. Pero si Kisses ay naka focus kay Donny.
Donny-" close mo sya kaya nakipag close din ako para mas lalo tayo maging close hahaha Sorry Kuya Sam"
Ay nag peace sign sya nag tawanan ang mga bisitaDonny-" akala ko, magagamit ko yung charm ni Kuya Sam para mapalapit sayo. Ako lang pala sapat na. Kaya ko naman pala mag isa. Hindi mo naman pala ma re resist yung charm ko"
Donny-" yung walwal squad OMG hindi mo na kailangan imbitahan . Kase iniimbitahan na nila sarili nila. Sinabi ko lang na may plano ako para sayo ang sagot ako sama ako dyan"
Nag tawanan ang mga tao. At nag papalakpakan sa kwento ni Donny
Donny-" tignan mo to love. Papatunayan ko sayo."
Video call kay Jerome
Donny- Bro! Meron sana akong gustong gawin eh, gusto ko sana sorpresahin si Kisses sa birthday nya"
Jerome-" ano ikaw lang? Sama ko dyan!"
At nag tawanan ang mga tao, then he cut it at kay Elmo naman
Donny-" Elmo! "
Yung pa lang nasasabi nya nagsalita na si Elmo
Elmo-" sama ako... nasabi na ni Jerome! Game ako"
Donny-" wala pa nga ako sinasabi eh"
Elmo-" kahit pa, basta imbitado ako"
Donny's video
Donny-" o diba love? Ang kukulit! At pinakita pa ni Donny ang iba pang Video ng mga tinawagan nya.
Hangang sa pag plano nya ng private plane. Madaming kamag anak ni Kisses ang humanga kay Donny sa ginawa nya.
Tuloy tuloy lang ang luha ni Kisses sa pag patak. Nang hihina ang mga tuhod nya. Maya maya lumapit sa kanya si Benj
Benj-" Ate Kisses, halika"
Tawag nya dito
Iyak ng iyak si Kisses. "So wala talaga si Donny. "
Sabi nya sa isip nya.Kasama sa plano ilalagay sya sa gitna ng venue para tumayo. Inalalayan sya ni Benj. Sya ang tinoka ni Donny para gawin ito.Nang mailagay na nya si Kisses sa gitna . Itinaas nya ang kamay bilang hudyat. Sa pag patay ng ilang ilaw
Maya maya biglang pumutok at nag pasabog ng confetti.. kung saan nakatayo si Kisses , napatalon si Kisses sa gulat. Nagtawanan ang mga tao. Bumagsak ang mga nagagandang kulay ng confeti . madami ito at wala syang makita. Nilaro nya ang mga iyun na parang bata. Tuwang tuwa ang mga nanunuod sa kanya.
Maya maya tumunog ang tugtog na Happy Birthday. Sinasabayan ito ng mga bisita habang pumapalakpak. May lumabas na tao galing sa likuran, at nag titilian ang mga bisita. Napalingon sya. Pero di nya maaninag kung sino ang nag lalakad palapit sa kanya. Pero kilalang kilala nya ang tibok ng puso nyang iyon, malakas ang pintig nito , At para sa isang tao lamang ito tumitibok ng ganoong kabilis. Isang tao lamang ang nakakapag palipad ng mga paru paru sa kanyang tyan. Nasisiguro nya si Donny yun. Malabo ang mga mata nya, di nya sinuot ang contact lens nya dahil baka mag beach sila bigla. Wala din syang dalang salamin. Di nya maaninag ang taong papalapit sa kanya . Pero malakas ang kutob nya . Dahil pabilis ng pabilis ang tibok ng puso nya na parang may mga kabayong nag uunahan.At ng luminaw na ito nakita nya si Donny
Donny-" Happy birthday to you!
Happy birthday to you!
Happy birthday dear Kisses
Happy birthday to you!!!Tuloy tuloy ang kanta nito
Iyak ng iyak si Kisses ng makita ang nobyo. Sinasabi na nga ba nya, hindi sya matitiis ni Donny. Gusto nya itong yakapin pero may hawak itong cake. At napaupo na lang si Kisses, nakahawak sya sa ulo nya, nanlalambot ang mga tuhod nya. Di nya alam kanino sya kakapit kaya napaupo na lang sya sa sobrang nginig ng katawan nya. Isa talaga itong sorpresa, she only wish na sana andito ang lalaking pinakamamahal nya. Pero sobra sobra pa ang binigay sa kanya. Ang mga taong importante at malalapit sa puso nya. Lahat sila andito . Di nya pa makita ang iba. Pero sobrang galak ng nararamdaman nya ngayon.
Tuloy tuloy ang pag bagsak ng confetti
Itinayo sya ni Donny, hinawakan nya ang kamay niyo. iniabot ni Donny ang cake kay Jerome na nakasunod sa kanya. Niyakap nya si Kisses at parehas silang naiiyak. Sinobsob ni Kisses ang mukha nya sa dibdib nito, habang hawak hawak naman ni Donny ang ulo nya at hinahagod ng isang kamay ang kanyang likuran. Si Kisses naiiyak sa sorpresa na ito. Habang si Donny natutuwa na masaya ang nobya sa ginawa nilang pag sorpresa.
Hinahampas hampas ni Kisses si Donny sa dibdib habang magkayakap sila dahil sa ginawa nitong pag sisinungaling sa kanya. Hangang ngayon di makatayo ng diretso si Kisses, naka alalay pa din si Donny sa nanlalambot nyang tuhod ramdam nya ang pang hihina dahil sa halo halong emotion na nararamdaman.
Kisses-" nakakainis ka! Muntik na kong ma heart attack"
Donny-" Sorry love, you look so beautiful with that white dress. Pero mamaya mo na ko awayin matutunaw na ang candle sa cake dali"
Pag reremind nya kay Kisses
Jerome-" make a wish na muna"
Nag beao si Jerome at bumati kay Kisses
Kisses closed her eyes at nag wish ito.
At hinipan na nya ang kandila
Niyakap nya ulit si Donny ng mahigpit. At hinalikan sya nito sa noo. Kitang kita nya ang mga tao sa paligid nya, pero hinanap ng mata nya ang parents nya. Tuwang tuwa na pumapalakpak ang mga ito.And she mouthed to them "thank you Mommy and Daddy"
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺lll
RomanceHi DonKiss fam... thank you so much for supporting my 1st first two books ikaw Nga Ba🌺 and Ikaw nga Ba ll🌺 here in Wattpad, sobrang sarap po ng feeling na ang daming nakaka appreciate ng gawa ko. Pag nakikita ko po ang mga dm's , comments and vo...