Chapter 61

891 34 0
                                    

Tito Boy-"Paano mo nasabi before na si Kisses lang ang nagpapasaya kay Donny?"

Biglang natawa si Gelo at iiling iling

Gelo-" ay naku po kung alam nyo lang talaga..."

Tito Boy-" hindi nga namin alam kaya sasabihin mo samin ahaha"

Gelo-" oo nga po pala"

Tito Boy-"so ano yung kung alam lang sana namin?"

Gelo-" Boss sensha na ha, pero kase natutuwa ako sayo talaga pag nakikita kitang masaya eh. Kaya love na love ko si Queen kase ang galante lagi ni Boss eh hahaha"

Donny-" Sira ka talaga Gelo, lagi naman ako galante ah"

Gelo-" Boss aminin mo na kuripot ka talaga pero pag kay Queen all out ka?"

Donny-" sige wala ka ng trabaho mamaya"

Gelo-" Boss naman"

Kakamot kamot ng ulo si Gelo habang tawang tawa si Donny.

Tito Boy-" wag mo naman tinatakot Donny hahaha. Baka di na kami kwentuhan."

Donny-" joke lang... sige Gelo galingan mo may raise ka sakin hahaha"

Gelo-" eto na nga po... hahaha kinakabahan talaga ako. "

Habang punas sya ng punas ng kamay nya dahil namamawis sa kaba. Hindi yun usual. Bukod sa nahihiya sya sa dami ng tao natatakot din sya baka magkamali sya ng sasabihin.

Gelo-" so sa tanong nyo po if masasabi ko na si Queen po ang nagpapsaya kay Boss well malaking check po."

Palakpakan na naman ang mga tao dahil the way he delivered his words ay talagang nakakatawa.

Gelo-" si Boss po makita lang nya yung name ni Queen sa screen ng phone nya natataranta na po sya. Yung mukha nya po nag iiba. Parang nag go glow. Yun po yung time na pwede mo sya g biruin. Hindi sya mapipikon, basta po maganda mood nya palagi."

"Pag ilang oras na wala pa pong text or call si Queen ayan na. Wag mo na bibiruin. Kase di ka na nya kakausapin. "

Tito Boy-" bakit masungit ba si Donny? parang di naman, ?"

Gelo-" may tawag po sya dun english eh, ano nga yun Boss..?"

Tanong nya kay Donny at sinagot naman sya nito.

Donny-" grouchy ? "

Gelo-" yun nga.  Grouchy sya hahaha ano man  po ibig sabihin nun."

Halakhakan ng halakhakan ang mga bisita pati si Kisses at Donny.

Kisses-" hindi pa kita nakitang grouchy, tahimik lang pero not grouchy"

Sabi nya kay Donny...

Donny-" hindi naman kita kayang sungitan no... thats how i love you"

Bulong nya kay Kisses napangiti naman si Kisses at pinisil ang pisngi ni Donny at nagtilian ang mga nasa ballroom.

Tito Boy-" o sige Gelo last na lang , alam ko kanina ka pa kinakabahan. Ang huling tanong ko... ngayong kasal na sina Donny and Kisses sa tingin mo ba may trabaho ka pa? Kase may mag aalaga na sa Boss mo eh diba? Hahaha"

At nag tawanan ang mga tao sa tanong ni Tito Boy.
Sabay napatingin si Gelo kay Donny

Gelo-" Boss??? Anong sasagot ko?"

Tanong nya at nagtawanan na naman sila. Kakamot kamot lang si Gelo at napasubo sya ng husto kay Tito Boy

Tito Boy-" joke lang yun Gelo, sige na mag wish ka na para sa bagong kasal"

Sabi ni Tito Boy kay Gelo, tumingin si Gelo kay Donny and Kisses, naiiyak ito kaya nag punas sya ng mata

Donny-" uy bakit ka umiiyak?"

Kisses-" aww kuya Gelo"

Gelo -" Boss , Queen, Congrats sa inyong dalawa.. alam nyo naman kung gaano ko kayo kamahal. Po protektahan ko kayo hangang kaya ko. Maliit man akong tao. Malaki ang puso ko pra sa pag mamahal ko sa inyo..  nagpapsalamat po ako sa Pangilinan Family dahil di ako itinuring na iba. Never ko po naramdaman na alalay ako. Ganun din po sa Delavin family para po akong may Mommy at Daddy sa parents ni Queen. Thank you Queen sa pag aalaga kay Boss ang wish ko lang sa inyo sana maging mas masaya kayo at maging maayos ang pagsasama nyo. Mananatili akong naka alalay sa inyong dalawa solid!"

At inilagay nya ang kamao nya sa dibdib nya.
Tumayo si Donny and Kisses at  aktong lalapitan si Gelo ng unahan na ito ni Gelo at sya ang lumapit. Niyakap sya ni Kisses at Donny at tinapik ni Donny ang ulo nya. At nag toast ulit sila ng wine

Tapos nun sumunod tinawag ni Tito Boy ang Parents ni Donny

Nag speech ang mga ito at huling sinabi ni Mommy Maricel ay

Mommy Maricel-" Donny anak ... Me and your Dad  Are very proud of you. We have had the rare pleasure of watching you grow from a little baby into a wonderful young man. You cannot possibly know how pride We are of you and how much we love you. Congratulations to you and your lovely wife Kisses. Anak we're giving you our blessings.. humayo kayo at magpakarami.  Thank you iha, As Donny's Mother, I would like to take this opportunity to thank Kisses parents for raising such a wonderful young woman who love my son so dearly. Nobody in this world can love him quite like you do Kisses, You seem to have brought out the best in Donny .you make him so happy, and for that, I am eternally grateful. Congratulations to you both on your wedding day"

At nag palakpakan ang mga bisita, tapos nun si Daddy Anthony naman  ang nagsalita

Daddy Anthony-" well ano ba masasabi ko? It is official na Kisses and Donny  you are now newlyweds. What does this mean, exactly? Well for starters, you are family now. You have your parents, siblings, and friends, but at the end of the day, you must come first now. From this point forward, you will be inseparable. You are not just living side by side, now you will be living as one team, a unit that will make important decisions and meaningful memories together.

Remember to be kind to each other. Be patient and understanding. Don't forget to communicate, to laugh, and to love each other. Donny, Love her all the way same thing with Kisses Love him all the way, do  these things and you will have a great recipe for a happy, long, and successful marriage. Ang dami ko na nasabi  but bago ako mag toast, i just wanna congratulate you both sa   napakagandang wedding na ito.  Let us all take a moment and have a toast to the new husband and wife. Welcome to Barangay Mrs. Kisses  Delavin Pangilinan..."

At Itinaas nito ang  baso nila at nag toast kasama ang Mga bisita.

Authors note-" thank you Kay Karla, kay Power sa ibang idea na pwede kong isulat. Disclaimer  ang mga pangalan pangyayari at kaganapan chos...

Ikaw Nga Ba🌺lllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon