Pagkatapos ng sayaw ay dumiretso na sila sa cutting of the cake and wine toss. Nagpalakpakan ang mga tao pag katapos nun. At pinabalik sila sa upuan ni Tito Boy,
Tito Boy-" ok Donny and Kisses balik muna kayo sa upuan nyo, kase mukhang madaming naka line up na gustong bumati sa inyo dito kaya mag ready na kayo. hahaha."
Tito Boy-" eto Donny, ang isa sa mga pinsan mo at parang kapatid mo na din na lagi daw naka alalay sa inyo ni Kisses. Lets all call in Rj Delafuente."
Pag kakita ni Donny kay RJ tumayo ito at niyakap ang pinsan nag beso naman si RJ kay Kisses. At umupo ulit sila. Humarap sa audience si RJ at ngiting ngiti ito. Then he started to speak
RJ-" Hello good evening po... ako nga po pala si RJ paboritong pinsan ni Donny"
Dahil sa sinabi nya nagsigawan ang iba pang pinsan nila nang pag po protesta isa na si Timo
Timo-" HOY! ako paborito nyan"
Sigaw nya at nag tawanan naman ang lahat. Ilang pinsan pa ang nag protesta ulit , at nagtawanan naman ang mga bisita. Pumapalakpak naman sa tawa si Donny sa upuan nya habang binubulungan si Kisses.
RJ-" grabe ang daming nag violent reaction hahaha, sige na nga isa lang po ako sa favorite nya. Sa dinami dami po namin i can say po na isa po ako sa pinaka naging malapit sa pinsan ko at kay Kisses, for sure dyan di sila mag po protesta, angal kayo? Hahaha"
Tanong ni RJ sa mga pinsna nya at di naman sila umangal tanging si Timo lang.
RJ-" well bago ko po ibuking yung pinsan ko, gusto ko muna po sila batiin, Hi lovebirds? Hahaha... Congratulations Sobrang happy ako na finally nagkatuluyan na talaga kayo. I really really like you Kisses for my cousin Donny, "
Tumingin sya kay Kisses nang sabihin nya yun at tapos ngitian ito at ibinaling ang tingin kay Donny.
Kisses-" thank you". (She mouthed)
Tito Boy-" wait lang RJ can i butt in? Gusto ko lang malaman bakit gusto mo si Kisses para kay Donny?"
RJ-" ahhh Tito kase parang same value po kase sila, tapos parehas mabait at maka Diyos. Tapos sobrang parehas na clingy.. kaya bagay na bagay sila and parang i dont see them with any other partner talaga"
Pag tatapos nya sa tanong ni Tito Boy
Tito Boy-" RJ, sigurado akong madami kang nakatagong secret ni Donny... yung pwede lang naman i share hahaha"
RJ-"hahaha! Pwede naman Tito Boy hahaha, actually hindi po to alam ni Donny and i dont know po kung na aalala nya."
Donny-" Ano yan??? Sabi ko sayo mag ingat ka madami din ako alam sayo hahaha"
Banta ni Donny kay RJ at nag tawanan ang mga tao.
RJ-" well tong ibubuking ko eh medyo hindi pa PBB si Kisses, kaya talagang una pa lang i feel like destined talaga silang mag ka kilala at magtagpo"
Nakakunot ang nuo ni Donny nag iisip ano kaya ang pwede maikwento ni RJ na hindi pa showbiz si Kisses. Habang interesado naman nakikinig si Kisses nakasandal ang ulo sa balikat ni Donny.
Tito Boy-" really? Kahit di pa sila showbiz may mga ganap na sila na mag ka kilala?"
RJ-" ahh di pa naman po mag kakilala pero maganda po tong kwento na to hindi ko po makakalimutan, "
Tito Boy-" sige interesado kaming marinig ang kwento na yan"
Then nagsimula na sya mag kwento
RJ-" this is During Ms. Kaogma po. When Kisses won the title po"
Tito Boy-" ahh talaga?"
Tumaas ang dalawang kilay ni donny waring nag iisip anong sasabihin ng pinsan. Napatanong naman sa kanya si Kisses kung alam nya ang ikwe kwento ng pinsan at sinagot nya ito na wala syang idea. Dahil hindi pa sila mag kakilala ni Kisses during Ms. Kaogma.
RJ-" actually po i was at Ms. Kaogma 2016 po dapat mag ju judge sana ako that time, for some reason po di ako natuloy kase sobrang late po ako dumating na delayed po yung flight ko nun. Kaya pinalitan nila ako kaya kahit andun na ako naging audience na lang po ako that time."
Kisses-" ahhh andun ka? Talaga so hindi ka na nag judge. ?"
At tumango naman si Rj
RJ-" napanuod ko po lahat ng candidates sobrang late ng dating ko ang inabutan ko na lang po ay yung casual wear at evening gown, then yung question and answer. At that time po kakwentuhan ko thru text si Donny, he was teasing me with some cadidates, he was asking me if may type ako. And i told him sino ang gusto ko that time. So i send him pictures of all the candidates on the stage that time. I asked him sino ang nagugustuhan nya na looks. Then he said i think yung number 7"
Donny-" really? Di ko na maalala"
Sabi ni Donny kay Rj
RJ-" oo i send you the photos diba? Tapos i asked you. Your answered was "number 7 she looks stunningly beautiful because of her smile. Parang ganon yung sinabi mo"
Then Donny trying to recall back then 2016. And he said
Donny-" ohhh yeah i remember, was it Kisses? Yung number 7 that time?"
Tanong nya kay RJ. At sumagot naman ito ng oo
Donny-" Really? "
Then he looked at Kisses and asked
Donny-" number 7 ka nung sumali ka sa Ms, Kaogma?"
Tanong nya kay Kisses at sumagot naman ito
Kisses-" oo Love"
Donny-" dati pa pala ikaw talga type ko eh hahaha"
RJ-" so yun nga, gusto ko lang ipa alala sayo Donny at ipa alam sayo Kisses that even those days na hindi pa kayo mag ka kilala na dalawa .si Kisses na talaga ang pinili mo. I just wanna say that talagang itinadhana kayo para sa isat isa. Biruin mo sa lahat ng magagandang babae sa pictures na sinend ko sya ang nagustuhan mo. May dahilan kung bakit at yung dahilan na yun nasagot na ngayon. "
At nag sigawan ang mga tao at palakpakan sila. Wala silang kamalay malay na una pa lang at di pa man nag ka kakilala ang dalawa pinaglalapit na pala talaga sila ng tadhana.
RJ-" God is good! Pinag tagpo nya kayo in his perfect timing. Again Congratulations, im so happy for both of you . Just keep the love burning. alam nyo po madami pa po akong alam kay..."
Donny-" tama na ! Tama na!!! Ok na yun hahaha"
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺lll
RomanceHi DonKiss fam... thank you so much for supporting my 1st first two books ikaw Nga Ba🌺 and Ikaw nga Ba ll🌺 here in Wattpad, sobrang sarap po ng feeling na ang daming nakaka appreciate ng gawa ko. Pag nakikita ko po ang mga dm's , comments and vo...