Chapter 2

1.2K 43 3
                                    

Donny left the Walwal group and went back sa secret group chat. nag iwan sya ng mga mesaages duon para sa mga details ng alis. Sobrang excited sya sa gagawin nyang sorpresa , iniisip nya palang kinikilabutan na sya. Never nya na imagine na magagawa nya ang mga bagay na ganito, pero wala palang imposible pag nag mamahal ka lahat magagwa mo kahit di mo inaasahan.

aalis na si Kisses pa Bora sa after 2 days. May kailangan pa kase sya tapusin na shoot sa na postponed na yoyoso nila. Ngayong araw gusto nya lang magpahinga.  . Sinadya nya yun para maka impake sya at makasama sana si Donny . I sosorpresa nya sana ito. alam nya lagi sila magkasama, pero nasanay na pala sya na kasama si Donny. Feeling nya pag di na kumpleto ang araw nya pag di  nya nakikita si Donny . Kaya she's excited na para tawagan sya nung gabing yun.

Kisses calling

Kisses-" hello love?"

Donny-" hi love?? Miss mo na ko? iniisip pa lang kita eh"

Kisses-" talaga? Ang sweet naman. Wait lang! Love, diba wala kang sched bukas? Magpapasama sana ako sayo eh"

Donny-" huh? Ahh ehh actually sasabihin ko pa lang sayo na something came up. Diba nasabi ko may palawan kami ng gabi, inagahan nila eh, ginawang 9am, wala naman ako magawa. Kase may mall show pa daw kami, kaya kailangan namin agahan. Biglaan din yun. Surprise sa mga taga palawan sorry Love, san ka ba mag papasama?"

Kisses-" ahh di bale na hindi naman importante, gusto lang talaga kita makasama"

Donny-" sarap naman nun, sorry talaga love. Tatawag pa lang sana ako sayo para sabihin. Biglaan naman kase wala tuloy akong choice "

Kisses-" matagal pala tayong di mag kikita no?"

Donny-" bakit naman?"

Kisses-" eh aalis ka na bukas, sayang may two days pa ko dito sa manila before ako mag bora. Tapos sa Bora 5 days kami, ikaw kelan balik mo?"

Donny-" oo nga no? 3 days lang kami dun. Remember yung kinancel ni Boss na meeting? Dun din namin gagawin. Tapos magkakaron ng i lalaunch na swim wear kaya mag sho shoot na din kami may ilan akong makakasamang models. Kaya Oo nga tagal pala Natin di magkikita. wait lang, i cecelebrate nyo ba bday mo dun?"

Kisses-" ewan ko. Andun na din naman kmi. Malamang kakain lang with may relatives."

Donny-" pwede ba tayo mag celebrate pag uwi mo? First time ko na hindi ka makakasmaa sa celebration ng birthday mo eh"

Kisses-" nag celebrate naman na tayo diba? Advance na nga yun, remember babe time???"

Donny-" how can i forget? Kung pwede ko nga lang pigilin ang time nun eh para di matapos. Ayan na alala ko tuloy ulit."

Napangiti si Donny sa mga memories nila nung araw na yun. Yun yung araw na mismong parents na ni Kisses ang nag habilin nito sa kanya. At ang sarap ng feeling na for the first time nagsama sila na silang dalawa lang. at sa kanya pinag katiwala ang pinakakamahal nila. Na sobrang mahal nya din. Kaya eto sya ngayon kailangan nya magsinungaling para sa nag iisang mahal nya.

Kisses-" ako din na alala ko tuloy.... ahhhh mas lalo kita ma mi miss. Ok aaminin ko na. "

Donny-" alin love?"

Kisses-" hindi na kumpleto araw pag di kita nakikita"

Nahihiya man sya sabihin, pero sinabi na nya.

Donny-" totoo ba yan? Pinakikilig mo lang ata ako eh.

Kisses-"bahala ka ewan ko sayo. Kung ayaw mo maniwala eh di wag. Basta gusto kita makita bago ka umalis"

Donny-" love? Kakahatid ko lng sayo kanina ahhh. Miss mo na ko? Naks naman. Kinikilig ako."

Kisses-"  oo nga, eh kaso aalis ka pala di mo agad sinabi. Ayan tuloy nagbilang ako ng araw kung ilang days tayo di mag kikita. Nakaka praning pala. Ano ba kaseng oras alis mo?"

Tuwang tuwa si Donny sa nadidinig kay Kisses, mas lalo syang ginaganahan sa pa sorpresa nya para dito. Ngayon lang naging ganyan ka vocal si Kisses sa pag ka miss sa kanya

Donny-" i need to be at the airport ng 10am."

Kisses-" so you need to leave at 7am?"

Donny-"Parang ganon"

Kisses-" sobrang aga naman... paano kita makikita? Loveeeee???? I need to see you before you leave. Ihahatid kita sa airport"

Nagulat naman si Donny sa sinabi ni Kisses.

Donny-" seryoso ka? Sobrang early nun love, isa pa nakakahiya kay Tito and Tita."

Kisses-" hindi ko sila isasama, mag ga grab ako"

Donny-" ay! Hindi! Just stay home. Open mo nga video call mo patingin ng mukha mo hahaha may nadidinig akong nag babadya eh"

Kisses-" ayaw ko"

Donny-" pleaseeee?"

Kisses-" ayaw ko nga.."

Dahil sa kabilang linya namumula na mata ni Kisses na te teary eyes na sya knowing na lagpas isang lingo silang di mag kikita, lalo na ngayon na sobrang close na nila. Na halos gusto na lang nila laging magkasama.ramdam ni Donny yun kaya gusto nya itong makita. Halos kabisado na nila ang isat isa.

Donny-" love? Isa!"

Kisses-" binibilangan mo ko?"
Malambing nyang sabi"

Donny-" oo, pag di ka nag pakita sakin hindi kita pupuntahan ngayon"

Kisses-" babalik ka ngayon?"

Excited na sabi nito kay Donny

Donny-" depende. Kung makikita kita ngayon na umiiyak, sure ako babalik ako hahaha"

Biglang nag open si Kisses ng face time and true enough naiiyak na nga sya

Kisses-" o ayan masaya ka na? Gusto mo pa talaga naiiyak ako?"

Donny-" hahaha! Loveeee... naiiyak ka nga? Ano ba pinag aalala mo naman ako eh"

Kisses-" eh kase.. nag tatampo ako. "

Donny-"huh? Bakit?"

Kisses-" paano mag bi birth  day ako sa bora, ilang araw ko na iniintay kung sasabihin mo na susunod ka na lang or mag re sched ka pero wala.. Dati kahit nasa Prague ako sumunod ka, tapos eto ang lapit lapit lang. ahhhh!!! Nag o overthink na naman ako. Sorry na love"

Sa isip ni Donny, kung alam mo lang mahal ko.

Donny-" i know, im sorry na. Kaya nga diba sinabi ko na sayo na pag balik mo na lang.  naka ilang re sched na din ako ng maga project ko. Nahihiya na din ako kay Joey. Hindi ko talaga alam na matataon sa may 1 yung opening ng adidas sa mall sa palawan. Love, ako mag oopen nun. Request ng director. Sorry na! Tatawagan na lang kita after nun."

Ikaw Nga Ba🌺lllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon