Kinabukasan excited si Kisses pumasok sa school dahil pag hahandaan nila ang program ba gagawin bilang Summa Cum Laude. Na eexcite sya sa idea na walang alam ang asawa. Bigla nya na alala na parehas nga din pla ng school nya ang pinsan nitong si Timo. Naisip nya baka mabalitaan na ni Timo at i congratulate ang pinsan. And speaking of Timo. Bigla nag ring ang phone nya.
Timo's Calling
Dali dali nya itong sinagot. Habang nasa Cr si Donny at naliligo. He's getting ready na kase sa paghatid sa kanya.
Kisses-" Hello! Timo listen... wag ka maingay. Kung ano man nabalitaan mo sa school please wag mo babangitin kay Donny at sa parents nya. Or kahit kanino"
Timo-" Chill! Bakit ano bang nangyari? "
Kisses-" huh? Anong alam mo?"
Timo-" Kisses, what did you do na di kailangan malaman ng family ni Donny. Na pa trouble ka ba? May nang bully ba sayo? Or what enlighten me."
Kisses-" Timo, mas magandang wala kang alam. At pag nabalitaan mo yun. Please keep quite. Sorry nag mamadali ako bye"
Binabaan nya agad ng telepono si Timo, habang si Timo ay takang taka. Sa sobrang curious nya. Tinawagan nya agad si Trevor
Timo Calling...
Trevor-" Bro! Whats up?"
Timo-" bro, diba kaklase ng pinsan mo si Kisses sa isang subject?"
Trevor-" oo bakit?"
Timo-" can you please ask nga ngayon din if may update sya kay Kisses kahit ano"
Trevor-" ang alam ko nabangit nya si Kisses supposedly running for magna cumlaude. Pero hindi daw nakuha ni Kisses yung title kase yung isa ang nakakuha"
Timo-" ahhh ganon ba? Yun lang?"
Trevor-" Oo yun ang last na balita ko."
Nalungkot si Timo sa balita. Alam nyang matalino si Kisses at nag aaral mabuti baka nga ayaw ni Kisses na malaman ni Donny na hindi nya nakuha ang title kase ma di dissapoint ito. Pero he knows his cousin mabait ito at maiintindihan.
Timo Calling...
Nakalabas na ng banyo si Donny ng makita nya nag riring ang phone ni Kisses habang si Kisses ay kinukuha ang bag nya.
Donny-" love? Timo is calling.. do you want me to answer it?"
Dali daling tumakbo si Kisses sa telopono pero hindi nag pahalata.
Kisses-" ako na love."
Donny-" ok. Tapos paka usap may sasabihin ako"
Kisses-"uhhh... He hello?"
Nauutal nyang sabi
Timo-" Kisses? Its ok. "
Kisses-" ang alin? "
Timo-" alam ko na, and i think ok lang malaman ng asawa mo. For sure maiintindihan nya. Isa pa walang masama if di mo nakuha ang magna. Or wala ka man lang sa honor roll. Ang mahalaga maganda grades mo at makaka graduate ka"
Napapikit si Kisses sa mga sinabi ni Timo.
Kisses-" o sige kelan ba yan? Tawagan ko si Trevor usap kami mamaya, magpapalakad ka lang pala sa pinsan eh. Ako bahala"
Timo-" huh? Anong sinasabi mo?"
Kisses -" mamaya na nga tayo mag usap. Sasabihin ko sayo diskarte. Kase aalis na kami. Magkita tayo sa school. Ill be there mga 11:45 after ng first subject ko."
Timo-" so gusto mo magkita tayo mamaya? 11:45? Dun mo sasabihjn sakin? Tama ba? Andyan si Donny? "
Kisses-" yes tama! Ok na bye"
Donny-" wait love, kakausapin ko"
Kisses-" ahhh Timo kakausapin ka daw ni Donny. Yung usapan natin huh."
Banta nya kay Timo inabot nya ang telepono kay Donny
Donny-" couz? Whats up? Anong balita? Mukhang nag ppalakad ka ah?"
Timo-" ahaha tsismoso ka din eh. Samin na ni Kisses yun"
Donny-" malalaman ko din yan . Di nag sesecret asawa ko sakin"
Natawa naman sa kanya si Timo.
Timo-" ano ba sasabihin mo.?"
Ahh punta ka sa grad ni Kisses paki sabi kay RJ. We will celebraye it after sa sofitel"
Timo-" oo ba"
Donny-" so bale konti lang kase ang ticket kaya mauna na kayo sa reception . Invite mo na lang sila. Ill be very busy kase and even Kisses kaya ikaw ang bahala sa mga kamag anak natin"
Timo-" ay! Ay! No problem"
Tapos nun ay ibinaba na nila ang phone
Nakahinga naman ng maluwag si Kisses.
Nakarating na sila sa School at naka punta na din si Donny sa taping nya. After Kisses first subject nagmamadali syang pumunta sa meeting place nila ni Timo.
Natanaw nya si Timo na naka ngiti na sa kanya. Kunakaway ito para maglunta sa directions nya. Pagkalapit nya kay Timo ay nag beso sya dito.
Timo-" alam ko na!"
Kisses-" huh?"
Timo-" ang yabang! Hanep! Ikaw pala ang Summa ng accounting! Shit! Pinsan in law ko yan!"
Proud na sabi nito kay Kisses
Kisses-" paano mo nalaman? "
Timo-" sinabi ng pinsan ni Trevor nag announce daw kahapon ng mga honorable , magna at Summa, pero bakit mo kailangan i secret "
Kisses-" ehh gusto ko kase i surprise si Donny"
Timo-" ohhh! Sige game ako dyan. I promise di ko babangitin sa family nya. Pero kay RJ? Pwede?"
Nakataas ang kilay na sabi nya. Habang nag iisip si Kisses ng isasagot
RJ-" mag tatampo yun pag nalaman nya na alam ko na tapos di nya alam."
Kisses-"ok pero kay kuya RJ lang ha... pag eto may naka alam talaga. "
Timo-" i promise!"
Tinaas nya pa ang kamay nya bilang tanda ng pangako.
Timo-" so talagang di mo sinabi kay Insan? Nakaka excite naman. Kelan ang practice ng speech?"
Kisses-" may nagawa na ko kase akala ko i was running for magna. Dadagdagan ko na lang. Dun muna ako sa condo namin. Kailangan ko mag concentrate. May gagawin ka pa ba?"
Timo-" may isang subject pa ko. Last period then uwian na, bakit i t treat mo ko?"
Kisses-" ikaw dapat mag treat sakin no, pero sige i treat kita. May kondisyon. "
Timo-" ibang klase ! why all girls are like that? Why you always have conditions? Sige ano yun?"
Kisses-" madali lang. hatid mo ko sa condo?"
Naka ngiti nyang sabi kay Timo
Kisses-" tapos? Dun ipagluluto ka ni Mommy, pag naka kain ka na umalis ka na. Para maka pag concentrate na ko."
Timo-" ang sama nito! Palalayasin agad ako. I can help you with your speech. Hindi ako kasing talino mo pero madaming laman utak ko no"
Mayabang nyang sabi.
Kisses-" o sige game. Intayin kita sa library. Mag start na ko dun. Bye "
At nag paalam na sila sa isat isa.
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺lll
RomanceHi DonKiss fam... thank you so much for supporting my 1st first two books ikaw Nga Ba🌺 and Ikaw nga Ba ll🌺 here in Wattpad, sobrang sarap po ng feeling na ang daming nakaka appreciate ng gawa ko. Pag nakikita ko po ang mga dm's , comments and vo...