Natapos ang program speech
Isa isa ng tinawag ang mga estudyante para ibinigay na ang kanilang mga award at Diploma.
Muling umakyat ng stage si Kisses kasama na ang magulang nito para magsabit ng medelya. Kasama din nila si Donny na hindi handa sa ganitong eksena. Mas kinakabahan pa sya dito kesa ang kumanta sa harap ng madaming tao.
Dean of Accountancy
Mrs. Urbino-" and to recieved the award our Summa Cum laude for Bachelor of Science Major in Accountancy. Ms, Kirsten Danielle Tan Delavin, With her Parents Mr. Gilbert and Carrie Delavin and Husband Donato Antonio Pangilinan"
Lumakad si Kisses palapit sa kanila. Hawak ni Mommy Carrie ang Summa Cum laude medal at ang Leadership award naman ang kay Daddy G.
Nasa taas ng stage ang tatlo para ibigay ang medalya kay Kisses. Habang ang pamilya ni Donny ay proud na proud din sa achievement ng manugang.
The Dean Gives Donny a medal. Nagtaka sya ano ang ibinigay sa kanya. Nang basahin nya ito ay
Donny-"The DLSAA Distinguished Lasallian Award"
Hindi nya alam ang ibig sabihin nito until the Dean announced it.
Tinawag nya si Donny at binulungan.
Mrs. Urbino-" Gusto ni Kisses ikaw mag sabit nito sa kanya."
Napatulala na lang sya. Sobrang ginugulat sya ng asawa sa mga achievement nito.
Pagkatapos nun ay nag announce ang Dean.
Mrs.Urbino-" this special award is the highest and most prestigious non-sports award given by the DLSAA. This award honors Lasallians Who have achieved multiple and earned distinction and unusual positive recognition for their vision, leadership, management, and integrity in their chosen fields, professions, or public service, who are reputed nationally or internationally, and Who may serve both as professional and personal role models for Lasallian students and other Filipinos."
Palakad palapit sa kanila si Kisses. Hawak nila ang mga medalya. Yumuko ito at isinabit sa leeg ang kwintas ng tagumpay. Palakpakan ang mga tao. Nag standing ovation pa ang mga kaparehas nyang estudyande.
Hiyawan ng hiyawan bukod kase sa pamilya ni Kisses madami din ang humahanga sa kanya bilang estudyande at bilang tao . Napakaganda kase ng attitude na pinakita nito sa mga kaparehas nya na student. At kahit busy sa showbiz hindi nito pinabayaan ang pg aaral at hindi umastang celebrity. Napka simple lang nito at napakabait. Habang nasa stage si Donny at nakikita ang mga taong lumapalakpak ngayon sa asawa hindi nya maiwasan maluha sa tuwa. Kung nood proud sya sa asawa , ngayon sobrang proud sya dito. Seeing these people acknowledging your wife and giving her a standing ovation gives him goosebumps.
Natapos ang buong programa.
Marami ang humanga lalo kay Kisses. Madaming nag papicture kasama si Donny. Donny is the proudest husband.
Nang nasa kotse na sila papuntang Grad party.
Donny-" love, akala ko ba wala kang award? Sobrang ginulat mo ko."
Kisses-" wala naman akong sinabi na wala akong award diba?"
Donny-" sabi mo , di mo nakuha ang Magna!"
Kisses-" oo nga, Kase Summa ang nakuha ko"
Donny-" OMG! Is that the day na umiiyak ka?"
Kisses-" yes love. I was crying because im so happy. Tears if joy yun love. I was thinking that time if sasabihin ko na ba or i ke keep ko muna. Kase i wanna share how happy i am that day. Kaya lang i really want to surprise you"
Donny-" naisahan mo ko dun ah... paano mong natiis na hindi sabihin sa akin? Sobrang na surprise ako love. Alam mo ba habang umaakyat ka ng stage? Feeling ko nanunuod ako ng isang scende sa pelikula. Nag slowmotion ang lahat sakin . Tanging ikaw lang ang nakikita ko at ang maganda mong ngiti. Congrats love. Grabe ka! Ang galing mo. Kinikilabutan ako buong speech mo. Kaya lang nung sinabi mo na yung to my handsome husband and his luscious lips hahaha may YUM pa. Grabe ang lakas ng tawa ko"
Kisses-" hahaha totoo naman yung sinabi ko. Pa kiss nga."
At pinisil nya ang mukha ng asawa at inilapit sa kanya para halikan
Kisses-" yum naman talaga eh hahaha"
Donny-" ayan ka na naman eh"
Kisses-" oh by the way ,alam mo ba? Binigay sakin ni Dean ang footage nung cctv nung sinabi nya sakin na ako ang summa cum laude. Yun daw ang gift nya sakin. Im sure pag napanuod mo matatawa ka. ill tell you the whole story"
Donny-" I'm excited to see that. "
Kisses-" mee too."
Habang nasa venue ikinuwento ni Kisses ang bukng story at tawa sila ng tawa. They cant wait to watch the video that the Dean gave her.
Nakarating na sila sa venue.
Andun ang halos kamag anak ng Pangilinan. Tuwang tuwa silang makita ang pagdating nito. Pagpasok nila ng venue ay nag palakpakan ang mga ito. Nabangit kase ni Timo na si Kisses ang Summa Cum Laude. And they are all proud of her. Iilan lang ang kamag anak ni Kisses dahil nasa masbate ang mga ito. Tinginan naman ang ibang nasa table at napapa smile din. Lalo ng makita nila ang mag asawa.
RJ-" Kisses! Ang lupit mo!"
Ngumiti sya at kumalit kay RJ, nag beao ito. At sunod sunod na ang bati sa kanya."
Timo-" o ano yung ibang awards mo? Wala niyayabangan mo talaga ako eh"
Donny-" may karapatan naman mag yabang! Hahaha"
Timo-" totoo yan hahaha!"
Kumain sila kasama lamang ang mga kamag anak. Wala silang na invite na kahit isa man lang na kaibigan. Natapos din ang gabi at nakauwi na din sial.nag kwe kwnetuhan pa din sila sa mga nangyari. Pagkapasok ng kwarto tumakbo si Donny ppunta sa drawer. May kinuha sya duon..
Donny-" love, graduation gift ko sayo"
Iniabot nya ang ticket papuntang Hawaii.
Tinignan ni Kisses ang ticket pagkatapos tumingin sya kay Donny. Ngumuso ito na parang bata. Tapos bigla nyang tinalon ng yakap ang asawaKisses-"loveee thank you... "
Donny"do you like it?"
Kisses -" i love it! I've been wanting to visit Hawaii love. Tsaka sobrang sikat nya sa mga beaches. Ahhh kelan ang alis natin?"
Donny-" next week! Nakapa alam na ko. Lilibutin natin ang Island ng Hawaii."
Kisses-" awww! Sobrang nakaka excite. Tayong dalawa lang ba? "
Donny-" may gusto ka bang isama?"
Nag isip si Kisses. Naisip nyang ibigay ang moment na to sa asawa. Hindi pa talaga sila naka alis ng sila lang.
Kisses-"no love wala akong gustong isama ikaw lang sapat na, im all yours..."
Nakangjting sabi ni Kisses.
Donny-" you make me blush! "
Kinikilig na sabi ni Donny. Ine expect nya kase na isasama ni Kisses ang Parents nya. Kaya na surprise sya sa sagot ng asawa. This is the first time na lalabas sila out of the country na sila lang. Na eexcite sya sa idea na i eexplore nila ang ibat ibang island ng Hawaii. For sure matutuwa si Kisses pag nakita ang Hawaii dahil napakaganda talaga duon at halos green ang makikita mo. Para bang ayaw mo na umuwi dahil sa ganda ng paligid at sa hospitality ng mg tao.
Disclaimer-" photo not mine thank you Google"
BINABASA MO ANG
Ikaw Nga Ba🌺lll
RomanceHi DonKiss fam... thank you so much for supporting my 1st first two books ikaw Nga Ba🌺 and Ikaw nga Ba ll🌺 here in Wattpad, sobrang sarap po ng feeling na ang daming nakaka appreciate ng gawa ko. Pag nakikita ko po ang mga dm's , comments and vo...